Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông châu Á: “Bóng đá Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế ở khu vực Đông Nam Á”

Thứ Sáu 28/06/2019 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi Bình Dương vượt qua PSM Makassar để trở thành đại diện thứ 2 lọt vào trận chung kết AFC Cup 2019 khu vực ĐNÁ thì truyền thông châu Á đã tỏ ra thán phục trước sức mạnh của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

“Bóng đá Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế ở khu vực Đông Nam Á”

Vào chiều 26/06, Bình Dương đã có trận thua 1-2 trước đối thủ PSM Makassar trên sân nhà của họ. Tuy nhiên, tính tổng 2 lượt trận thì hai đội có bàn thắng bằng nhau là 2-2 và Bình Dương đã vượt qua PSM Makassar để giành vé vào chơi trận chung kết AFC Cup 2019 khu vực ĐNÁ nhờ luật bàn thắng sân khách.

Đây được coi là dấu mốc lịch sử khi lần đầu tiên tại giải đấu này, hai đại diện Việt Nam đều góp mặt và đối đầu nhau tại trận chung kết. Trước đó, đội đầu tiên lọt vào trận chung kết chính là CLB Hà Nội khi đôi bóng thủ đô đã chiến thắng Ceres Negros với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận.

Trước kết quả này, trang chủ AFC đã tóm tắt lại trận đấu của Bình Dương và tỏ ra thán phục với sức mạnh của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại: “B.Bình Dương nhập cuộc thận trọng nhưng họ mới chính là đội tạo ra nhiều tình huống tấn công đáng chú ý. Với sự năng nổ của Hồ Tấn Tài phía cánh phải, đội khách liên tục khuấy đảo bằng những cú tạt cánh. Trong khi đó, Nguyễn Tiến Linh cũng có cơ hội đối mặt nhưng không thể tung ra cú sút cuối cùng.

Bóng đá Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế ở khu vực Đông Nam Á hình ảnh
Trang chủ AFC Cup: "Bóng đá Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế ở khu vực Đông Nam Á"

Wander Luiz là người khép lại hiệp 1 khá thành công của B.Bình Dương với cú đánh đầu mở tỷ số ở phút thứ 45+3 sau quả tạt chuẩn xác của Hồ Tấn Tài. Tuy nhiên, chính cầu thủ số 4, có đóng góp nhiều cho mặt trận tấn công của đội bóng áo xanh lại bất ngờ đánh đầu phản lưới nhà ở phút thứ 75. Và sau đó, Aaron Evans đã khiến NHM Việt Nam lo lắng với bàn thắng nâng tỷ số 2-1 ở phút 87. Ở tình huống dẫn đến bàn thua thứ 2, các hậu vệ áo xanh đã bị hút và không ai theo kèm số 2 của PSM Makassar.

Song tất cả đều đã quá muộn và B.Bình Dương là đội giành vé đi tiếp với 1 bàn thắng sân khách. Như vậy, bóng đá Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế ở khu vực Đông Nam Á khi cả CLB Hà Nội và B.Bình Dương đều vượt qua 2 đại diện ưu tú của bóng đá Philippines và Indonesia. Trận chung kết khu vực Đông Nam Á sẽ là câu chuyện của riêng bóng đá Việt Nam.”

binh duong
Tờ Fox Sports Asia: "Bóng đá Việt Nam lại có dịp tự hào trước các đại diện Đông Nam Á"

Trong khi đó, tờ Fox Sports Asia cũng có bài viết để nhận định về trận đấu trên: “Thắng 1-0 ở lượt đi, thua 2-1 ở lượt về nhưng B.Bình Dương vẫn giành được chiến thắng với luật bàn thắng sân khách. Ở trận đấu vừa qua, Wander Luiz là người mở điểm cho B.Bình Dương, còn Hồ Tấn Tài (phản lưới nhà) và Aaron Evans là 2 người ghi bàn cho PSM Makassar. Như vậy, sẽ có trận chung kết nội bộ Việt Nam giữa CLB Hà Nội và B.Bình Dương. Bóng đá Việt Nam lại có dịp tự hào trước các đại diện Đông Nam Á.”

Theo lịch thi đấu, trận chung kết giữa Bình Dương và Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 31/7 (lượt đi) và 7/8 (lượt về). LĐBĐ Châu Á (AFC) sẽ tiến hành bốc thăm để xác định đội nào sẽ đá trận sân nhà trước. Đội bóng nào vô địch khu vực Đông Nam Á sẽ giành vé vào bán kết khu vực - vòng đấu gồm 4 đội vô địch các khu vực, gồm Đông Nam Á (Hà Nội hoặc Becamex Bình Dương), Đông Bắc Á (CLB April 25 của Triều Tiên- nhất bảng I), vô địch Nam Á (nhất bảng E) và vô địch Trung Á (nhất bảng D).

Vì sao bóng đá Thái Lan không tham dự AFC Cup?
Cuộc chiến tranh ngôi vô địch Đông Nam Á 2019 sẽ diễn ra giữa hai CLB Việt Nam là Hà Nội và Bình Dương vào cuối tháng 7 tới. Và đâu là lý do khiến các CLB Thái...
Hà Nội hoặc Bình Dương sẽ được thưởng bao nhiêu nếu vô địch AFC Cup?
Số tiền mà Hà Nội hoặc Becamex Bình Dương nhận được sẽ không nhỏ nếu họ làm rạng danh bóng đá Việt Nam ở đấu trường châu lục.
Tiền đạo Pape Omar nói gì khi cả hai CLB Việt Nam vào chung kết AFC Cup 2019 khu vực ĐNÁ?
Tiền đạo Pape Omar đã to ra rất hào hứng khi cả hai đại diện Việt Nam là Hà Nội FC và Bình Dương đều góp mặt tại trận chung kết AFC Cup 2019 khu vực ĐNÁ.
Hà Nội vs Bình Dương sẽ phải đá thêm bao nhiêu trận để vào chung kết AFC Cup 2019
Hai đại diện V.League đã lọt vào chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á, nhưng hành trình để họ có thể đi tới trận chung kết cuối cùng của giải đấu còn rất...

Sơn Hải (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X