Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Bão chấn thương ở U23 và ĐTVN: Tại sao và tại ai?

Thứ Năm 14/05/2015 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không hẹn mà gặp, bão chấn thương đang liên tục hành hạ U23 Việt Nam và ĐTQG. Vậy đâu là lý do khiến cho các cầu thủ dưới thời HLV Toshiya Miura của đội tuyển Việt Nam và U23 lại trở nên “mong manh dễ vỡ” đến như vậy?

Chỉ 9 ngày sau khi cả U23 Việt Nam và ĐTVN hội quân tại Hà Nội, hàng tá ca chấn thương đã xuất hiện. U23 đang có tới 8 cầu thủ cần tới sự chăm sóc của các bác sĩ là Huy Hùng, Phi Sơn, Tuấn Anh, Thanh Hiền, Hoàng Lâm, Tấn Tài, Phúc Tịnh, NgọcThịnh. Thậm chí Hoàng Thịnh và Văn Long đã bị trả về địa phương. Nếu đội U23 Việt Nam được coi là có nhiều cầu thủ trẻ chưa đạt độ chín về hệ cơ, thể lực thì việc xuất hiện nhiều chấn thương là điều dễ hiểu. Thế nhưng ở ĐTQG với những cầu thủ đã trải qua rất nhiều môi người khốc liệt cũng đang rơi vào tình cảnh thương tự. HLV Toshiya Miura của đội tuyển Việt Nam chỉ triệu tập 19 cầu thủ nhưng hiện nay đang có 4 ca chấn thương là Hải Anh, Michal Nguyễn, Khánh Lâm và Công Vinh. Trong khi đó cũng đã có 3 người bị trả về CLB là Thành Lương, Xuân Thành và Hoàng Quảng.

Tất nhiên những chấn thương thì không tự nhiên mà đến nhưng vì sao nó lại đến đồng loạt với cả U23 và đội tuyển Việt Nam? Rất nhiều người đồn đoán rằng giáo án nặng của HLV Miura là nguyên nhân khiến các cầu thủ quá tải, dẫn tới chấn thương. Thế nhưng nên nhớ rằng, chiến lược gia người Nhật gần như không bắt cầu thủ ăn “chán sườn thể lực” trong lần tập trung này, bởi các cầu thủ vẫn đang trong guồng quay sau các trận đấu tại V-League. Một lý do khác thuyết phục không kém là vì tố chất của cầu thủ Việt không tốt nên dễ dính chấn thương.

HLV Toshiya Miura cua doi tuyen Viet Nam la ly do gay ra chan thuong hinh anh
Nhiều cầu thủ dính chấn thương vì thi đấu quá máu lửa

Như đã đề cập ở trên, rất nhiều cầu thủ đã rệu rã sau những trận đấu khốc liệt tại V-League. Khi họ lên đội tuyển thì đã dính chấn thương ở mức độ khác nhau. Như trường hợp của Hoàng Lâm, Huy Hùng, Thanh Hiền và Tấn Tài đã trở thành “bệnh nhân” từ trước khi hội quân cùng đội tuyển. 1 số khác là ngoại lệ như Hoàng Thịnh, Phi Sơn chấn thương sau trận giao hữu với U23 Hàn Quốc mới đây. Các trường hợp còn lại đều cùng 1 lý do – tập luyện quá máu lửa để hy vọng lọt vào mắt xanh của HLV Miura. U23 Và ĐTQG đang đứng trước những cơ hội làm nên lịch sử tại Seagames 28 và vòng loại World Cup 2018. Vì thế bất cứ cầu thủ nào cũng muốn trở thành 1 phần trong đội tuyển. Nhưng đợt tập trung lần này chưa đầy 1 tháng nên cơ hội để họ thể hiện mình cũng không thật nhiều. Đó là lý do mà các cầu thủ đều chơi với hơn 100% khả năng và quyết tâm trong các buổi tập, chấn thương là điều ắt phải đến.

Ngoại trừ Hoàng Thịnh bị gãy 2 xương sườn, tất cả các ca chấn thương ở U23 và ĐTVN đều là những trường hợp nhẹ và hồi phục trong thời gian ngắn. Đây đều là kiểu chấn thương căng cơ, lật cổ chân vì quá tải sau thời gian đá V-League và tập trung cùng đội tuyển. Thời điểm khởi tranh Seagames 28 và vòng loại World Cup 2018 chỉ còn tính bằng ngày. Hy vọng rằng các trụ cột của U23 và ĐTVN sẽ sớm hồi phục trước ngày hội lớn. Quan trọng hơn là HLV Miura và các cộng sự sẽ rút ra được kinh nghiệm để những lần tập trung tới thì đội tuyển không phải vật lộn vì chấn thương nữa.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X