Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Báo Bồ Đào Nha lạc quan về cơ hội lấy điểm của đội nhà trước Việt Nam 

Thứ Năm 23/02/2023 13:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó tờ Observador mới đây đã có bài viết đánh giá về đội tuyển Việt Nam cũng như các đối thủ mà tuyển nữ Bồ Đào Nha sắp phải đối đầu ở VCK World Cup nữ 2023.

Trong trận đấu play-off giành vé dự World Cup bóng đá nữ 2023 với Cameroon vào ngày 22/2 vừa qua, đội tuyển nữ Bồ Đào Nha đã xuất sắc giành thắng lợi với tỷ số 2-1 nhờ bàn thắng của các trung vệ Diana Gomes và Carole Costa để qua đó chính thức sở hữu tấm vé dự đấu trường thế giới. 

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử đội nữ của Bồ Đào Nha tham dự một VCK World Cup. Đó thực sự là một vinh dự với thầy trò HLV Franciso Neto, nhưng đồng thời cũng đặt ra nhiều thách thức khi mà họ sẽ rơi vào một bảng đấu cực khó cùng nhà đương kim vô địch thế giới đội tuyển Mỹ và á quân Hà Lan. 

Nu Viet Nam
Báo Bồ Đào Nha tự tin vào cơ hội giành điểm của đội nhà trước tuyển nữ Việt Nam

Đánh giá về các đối thủ của Bồ Đào Nha ở bảng E, tờ Observador mới đây đã viết: "Hoa Kỳ và Hà Lan chính là hai nhân vật chính trong trận chung kết World Cup nữ 2019 diễn ra tại Pháp. Bây giờ, cả hai sẽ trở thành đối thủ của Bồ Đào Nha. Dễ dàng nhận thấy những khó khăn mà Bồ Đào Nha sẽ phải trải qua trong trận ra quân tại World Cup.

Nhiệm vụ của Bồ Đào Nha không hề dễ dàng, nhưng có thể chúng ta sẽ không phải ra về tay trắng, bởi ở trận thứ hai được gặp đội cũng lần đầu dự giải như Việt Nam".

Nhận xét chi tiết hơn về đội tuyển Việt Nam, Observador cho hay: "Giống như Bồ Đào Nha, Việt Nam cũng lần đầu tiên tham dự World Cup. Trước đội tuyển đang đứng thứ 34 trên BXH FIFA bóng đá nữ, tuyển Bồ Đào Nha có nhiều cơ hội lấy điểm hơn ở giải đấu này.

Ở Asian Cup, Việt Nam đã cán đích ở vị trí thứ 5 qua đó giành quyền tham dự Giải vô địch thế giới. Tại giải đấu đó, cầu thủ Huỳnh Như đang chơi bóng ở Bồ Đào Nha đã lập cú đúp. Mùa giải này, cô đang chơi cho Länk. Huỳnh Như đã ghi 6 bàn thắng cho đội bóng đang xếp thứ 6 tại giải VĐQG Bồ Đào Nha".

Vòng chung kết World Cup bóng đá nữ 2023 sẽ diễn ra từ ngày 20/7 đến 20/8/2023 tại Úc và New Zealand. Theo lịch thi đấu, ĐT nữ Việt Nam sẽ đá trận ra quân gặp nhà đương kim vô địch Mỹ vào ngày 22/7 (tại sân Eden Park, Auckland, New Zealand). 

Kế đến, thầy trò Mai Đức Chung chạm trán đội tuyển Bồ Đào Nha vào ngày 27/7 (tại sân Wellington, New Zealand) trước khi thi đấu trận cuối vòng bảng với Hà Lan vào ngày 1/8 (tại sân Forsyth Barr, Dunedin, New Zealand).

Để chuẩn bị cho giải, thầy trò HLV Mai Đức Chinh sẽ có đợt tập trung đầu tiên từ ngày 10/3 tới 2/4 để chuẩn bị cho Vòng loại Olympic Paris 2024. Sau đó đội sẽ có những chuyến tập huấn tại Nhật Bản và Đức để chuẩn bị cho World Cup.

Việt Nam chạm trán Đức, Tây Ban Nha trước thềm World Cup 2023Việt Nam chạm trán Đức, Tây Ban Nha trước thềm World Cup 2023
Theo đó thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có cơ hội thi đấu 'thử lửa' với các đối thủ mạnh trong quá trình hướng tới vòng chung kết World Cup nữ 2023.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X