Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Báo Bỉ thừa nhận một sự thật phũ phàng về Công Phượng

Chủ Nhật 28/07/2019 19:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tờ Nieuwsblad vừa đăng tải bài viết về tiền đạo Nguyễn Công Phượng tại Bỉ, trong đó thừa nhận sự tồn tại của anh tương đối vô danh ở Sint-Truidense.

 

Rạng sáng nay 28/7 tức tối 27/7 giờ Bỉ, tiền đạo Công Phượng và CLB Sint-Truidense (STVV) đã bước vào mùa giải mới bằng trận đấu trên sân nhà gặp đối thủ Royal Excel Mouscron.

Sau 90 phút thi đấu, đội bóng của Công Phượng đã phải nhận thất bại với tỉ số 0-1 chung cuộc. Cầu thủ lập công cho đội khách là Olinga.

cong phuong
Báo Bỉ thừa nhận Công Phượng vẫn còn quá vô danh ở châu Âu

Ở trận này, ngôi sao HAGL không được ra sân ngay cả khi CLB Sint-Truidense vẫn còn một quyền thay người. Công Phượng chỉ khởi động ngoài đường biên nhưng không được sử dụng. 

Mặc dù vậy, chân sút xứ Nghệ vẫn thu hút sự quan tâm của báo giới Bỉ. Tờ Nieuwsblad đánh giá cao giá trị truyền thông mà Công Phượng mang tới cho STVV: "Sự xuất hiện của Nguyễn Công Phượng đã mang đến những sự thay đổi tích cực cho STVV. 

Đội bóng xứ Limburg đã chứng kiến số lượt thích trên Facebook và số người theo dõi trên Instagram tăng khủng khiếp kể từ khi Công Phượng chuyển đến. Mới chưa đầy một tháng, trang Facebook của STVV đã có hơn 70 nghìn người theo dõi, Instagram là 12 nghìn lượt follow (và còn tiếp tục tăng).

Cũng theo tờ Nieuwsblad, Sint-Truidense đã tỏ ra vô cùng ngạc nhiên và bất ngờ khi cho rằng đây là hiện tượng chưa từng thấy trước đây đối với một cầu thủ Đông Nam Á. "Các fan hâm mộ mới của STVV không phải chỉ đến từ internet hay mạng xã hội. Trong trận đấu tập với SK Lommel, đã có tới hơn 50 CĐV Việt Nam đến sân theo dõi Công Phượng. 

Phần lớn những người này đều đến từ Đức, và tôi cho rằng họ sẽ còn đến đông hơn nữa trong suốt mùa giải tới của Sint-Truidense", tờ báo Bỉ dẫn lời cán bộ truyền thông STVV.

Mặc dù vậy, tờ báo này vẫn thừa nhận tên tuổi của Công Phượng vẫn còn quá vô danh tại châu Âu. "Công Phượng là một ngôi sao lớn ở Việt Nam, nhưng sự tồn tại của anh tương đối vô danh ở đường phố Sint-Truidense bởi không phải ai cũng biết đến anh ấy ở châu Âu. HLV Marc Brys đang trong quá trình giúp Công Phượng sớm hòa nhập với toàn đội."

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X