Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Bangkok vs Hà Nội FC: Chờ đại chiến Thái – Việt cấp CLB

Thứ Ba 12/02/2019 11:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu tại vòng sơ loại AFC Champions League giữa Bangkok vs Hà Nội FC sẽ là màn mô phỏng cuộc đọ sức giữa hai nền bóng đá Thái Lan và Việt Nam. Và liệu phần thắng sẽ thuộc về ai?

Hai bên đều sở hữu lực lượng mạnh

CLB Hà Nội tham dự vòng sơ loại AFC Champions League 2019 với tư cách là nhà ĐKVĐ V-League, trong khi đó Bangkok United cũng không tỏ ra kém cạnh về thành tích thi đấu khi về nhì ở giải VĐQG Thái Lan mùa trước.

Không chỉ sở hữu một lực lượng rất mạnh mà cả hai đều đang sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình mà có thể nói vui là ĐT Thái Lan và Việt Nam thu nhỏ.

Bangkok vs Hà Nội FC Chờ đại chiến Thái – Việt cấp CLB hình ảnh
Đại chiến Bangkok vs Hà Nội sẽ là màn đối đầu giữa bóng đá Thái Lan - Việt Nam ở cấp CLB

Với Bangkok đó là 3 tuyển thủ từng dự Asian Cup 2019 là Mika Chunuonsee, Pokklaw Anan và tân binh có dòng máu Việt Tristan Do, chưa kể các cầu thủ từng nhiều lần khoác áo Thái Lan ở AFF Cup là Peerapat Notchaiya, Anon Amornlerdsak, Sanrawat Dechmitr và Manuel Bihr.

Trong khi đó Hà Nội cũng sở hữu một loạt tuyển thủ quốc gia trong đội hình như Quang Hải, Duy Mạnh, Đức Huy, Văn Hậu, Thành Chung, Hùng Dũng, Văn Đại, Văn Quyết hay mới nhất là tân binh Bùi Tiến Dũng.

Có thể nói so với Bangkok, dàn sao của Hà Nội thậm chí còn có ảnh hưởng ở ĐTQG mạnh mẽ hơn. Đó phần lớn đều là những gương mặt gần như không thể thay thế dưới thời HLV Park Hang Seo và đã liên tục gặt hái được những vinh quang trong hơn một năm qua. Điều này được kỳ vọng sẽ giúp Hà Nội có một thế trận ngang ngửa và giành phần thắng trong trận đấu trên sân đối phương trong cuộc đọ sức sắp tới.

Cuộc chiến vì danh dự của Hà Nội

CLB Hà Nội đã 4 lần đại diện cho Việt Nam dự vòng sơ loại AFC Champions League song chưa một lần lọt vào vòng đấu bảng. Khác biệt về đẳng cấp trong những lần đụng độ các đội bóng mạnh chính là một phần lý do khiến đội bóng thủ đô dừng bước ngay ở vòng sơ loại. Điều quan trọng hơn chính là việc đội bóng nhà bầu Hiển không mặn mà với sân chơi châu lục trong quá khứ.

Tuy nhiên sau những thành công to lớn trong thời gian vừa qua, chắc chắn cả bầu Hiển lẫn CLB Hà Nội không muốn mình bị mất điểm trong mắt NHM nếu như thi đấu tệ hại ở đấu trường AFC Champions League. Những gì mà Quang Hải và các đồng đội từng làm được ở cấp độ ĐTQG khiến họ buộc phải nỗ lực hơn ở cấp độ CLB khi vươn ra sân chơi châu lục bởi danh dự không cho phép họ thua cuộc ở trận Bangkok vs Hà Nội.

Bangkok vs Hà Nội FC Chờ đại chiến Thái – Việt cấp CLB hình ảnh 2
CLB Hà Nội sẽ thi đấu vì danh dự của bóng đá Việt Nam ở đấu trường AFC Champions League

Hà Nội đang có một lực lượng hùng hậu, cả nội lẫn ngoại. Đó là cơ sở để tin rằng đội bóng Thủ đô có thể đánh bại đội bóng đã giành ngôi Á quân Thai League mùa giải trước là Bangkok United ngay trên sân của đối thủ.

Nếu giành chiến thắng, Hà Nội sẽ gặp Sơn Đông (Trung Quốc) ở vòng đấu tiếp theo để tranh vé vào dự vòng đấu bảng. Đây cũng là mục tiêu của Hà Nội tại sân chơi lớn nhất châu lục dành cho các CLB.

Có thể nói đánh bại Bangkok là nhiệm vụ bắt buộc với cầu thủ Hà Nội lúc này. Đó cũng là những gì mà HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ.

"Chúng tôi quyết tâm sẽ giành được kết quả tốt nhất để lấy may mắn cho mùa giải 2019. Nói thế, bởi ngay sau trận đấu này chúng tôi sẽ về sân Hàng Đẫy tranh tài với B.Bình Dương ở trận tranh Siêu cúp vào chiều 16-2 tới, chiến thắng tại Bangkok sẽ giúp tinh thần các cầu thủ của tôi hưng phấn hơn ở trận Siêu cúp sắp tới", nhà cầm quân người Thanh Hóa nói.

Một trận đấu lớn sẽ mở màn mùa giải mới của CLB Hà Nội. Và chắc chắn Quang Hải cũng như các đồng đội sẽ chẳng muốn phải đón nhận một thất bại ở mùa giải mới. Và hãy cùng chờ xem họ sẽ thể hiện ra sao ở trận đấu tới.

Highlight: HAGL 3-5 Hà Nội (Vòng 23 V-League 2018)

Nhận định Bangkok Utd vs Hà Nội 19h00 ngày 12/2 (AFC Champions League 2019)
Bangkok Utd vs Hà Nội lúc 19h00 ngày 12/2 (Vòng sơ loại cúp C1 châu Á/AFC Champions League 2019): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X