Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bảng đấu tại vòng loại Olympic 2024 của tuyển nữ Việt Nam có biến

Thứ Bảy 11/03/2023 05:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó mới đây Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã đưa ra thông báo về sự rút lui của một đối thủ ở bảng đấu của Đội tuyển nữ Việt Nam.

Như đã biết, AFC mới đây đã tiến hành bốc thăm chia các bảng đấu môn bóng đá nữ tại vòng loại Olympic 2024 khu vực châu Á. Và đội tuyển nữ Việt Nam đã được xếp vào bảng C cùng các đội tuyển nữ Afghanistan và chủ nhà Nepal.

Tuy nhiên theo thông báo mới nhất từ AFC thì đội tuyển nữ Afghanistan đã xin rút lui, không tham dự vòng loại. Như vậy bảng C sẽ chỉ còn hai đội gồm đội tuyển nữ Việt Nam và đội chủ nhà Nepal.

doi tuyen nu Viet Nam
Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chỉ còn một đối thủ ở vòng loại thứ nhất Olympic 2024.

Theo yêu cầu của AFC, do một đội đã rút lui nên hai đội còn lại là đội tuyển nữ Việt Nam và đội nữ Nepal sẽ không thi đấu một trận với nhau mà phải đá lượt đi lượt về. 

Như vậy, đội tuyển nữ Việt Nam và đội tuyển nữ Nepal vẫn sẽ tiếp tục thi đấu hai trận, gồm lượt đi vào ngày 5/4 và lượt về vào ngày 8/4/2023 tại Nepal. Đội thắng chung cuộc sẽ giành quyền đi tiếp vào vòng loại thứ 2.

Trước thông tin đội tuyển nữ Afghanistan rút lui khỏi bảng C, HLV Mai Đức Chung cho biết, ông rất tiếc khi đội tuyển nữ Việt Nam chỉ còn lại một đối thủ tại vòng loại thứ nhất Olympic 2024.

Ông Chung 'xe ca' nói: "Đáng lẽ chúng ta sẽ có thêm các trận đấu quốc tế tại vòng loại 1, nhằm tăng cường các trận thi đấu cho các cầu thủ, được cọ xát, tăng bản lĩnh thi đấu. Các đội bóng hiện nay đều được đầu tư rất mạnh, đội nữ Nepal cũng vậy. Mặc dù trên bảng xếp hạng FIFA, đội bạn đang đứng thấp hơn chúng ta rất nhiều, nhưng không vì thế chúng ta được chủ quan. 

Hơn nữa, chúng ta lại đá tại Nepal với khí hậu nóng như ở Ấn Độ. Vì vậy, tất cả vẫn phải được chuẩn bị sẵn sàng với chiến thuật chiến lược đúng đắn, hợp lý. Cần có sự tính toán con người để có thể thêm cơ hội thi đấu, thử thách cho tất cả các cầu thủ trẻ được thử sức, thể hiện khẳng định bản thân trước khi tham dự các giải đấu tiếp theo trong năm".

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X