Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài FIFA đối diện án phạt nặng khi thổi sai phạt đền cho Sài Gòn FC

Thứ Hai 17/10/2022 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ban trọng tài VFF xác nhận trọng tài Nguyễn Mạnh Hải đã sai khi quyết định cho Sài Gòn FC được hưởng phạt đền trong trận đấu với Viettel FC ở vòng 19 V.League 2022.

Trọng tài FIFA nhận án phạt khi thổi sai phạt đền cho Sài Gòn FC

Cuộc đối đầu giữa Sài Gòn và Viettel FC ở vòng 19 V.League 2022 mang tính đặc biệt quan trọng trong cả cuộc đua trụ hạng lẫn đua vô địch. Vì vậy mà bất kỳ quyết định nào của trọng tài cũng mang tính ảnh hưởng lớn. Viettel là đội được đánh giá cao hơn trong cuộc đối đầu này song họ đã bất ngờ phải chịu quả phạt đền ngay từ phút thứ 13 của trận đấu với Sài Gòn.

Đó là tình huống mà hậu vệ Tấn Tài có pha va chạm với hậu vệ Hoàng Hùng và trọng tài Mạnh Hải đã chỉ tay vào chấm đá phạt đền. Trên chấm 11m, Olsen đã hạ gục thủ môn Trần Nguyên Mạnh, mở tỷ số cho Sài Gòn FC. Dù rất cố gắng nhưng Viettel chỉ có được 1 bàn thắng gỡ hoà do công của Geovane.

Trận hoà khiến đội bóng áo lính bị Hà Nội bỏ xa đến 7 điểm trong cuộc đua vô địch. Còn Sài Gòn thắp lên cơ hội trụ hạng khi họ chỉ kém đội xếp thứ 9 là Nam Định 3 điểm – bằng đúng 1 trận thắng.

Sai Gon cam hoa Viettel FC voi ty so 1-1. anh: Sai Gon FC

Sài Gòn cầm hoà Viettel FC với tỷ số 1-1. Ảnh: Sài Gòn FC

Quyết định cho Sài Gòn FC được hưởng phạt đền của trọng tài Mạnh Hải được đưa ra mổ xẻ và được xác định là sai lầm của vị trọng tài người Hải Phòng.

Cụ thể là ở pha va chạm này, Tấn Tài băng vào sau khi Hoàng Hùng ra chân. Cầu thủ của đội chủ nhà chủ động va vào chân của hậu vệ đối phương trong vòng cấm địa. Trọng tài Mạnh Hải đứng ngay đó và thổi phạt đền cho chủ nhà quá nhanh.

Quyết định của vị vua áo đen đã ảnh hưởng đến kết quả trận đấu nên nhiều khả năng sẽ bị treo còi 1 số trận. V-League 2022 đang gần về cuối mùa nên tính chất các cặp đấu rất nhạy cảm. Một quyết định sai của trọng tài có thể gây ra ảnh hưởng lớn.

Trọng tài Nguyễn Mạnh Hải được đánh giá là gương mặt rất triển vọng bởi năm nay mới 35 tuổi nhưng đã được công nhận trọng tài FIFA. Dẫu vậy, với sai lầm ở trận đấu đã qua, ông Hải sẽ đối mặt với án kỷ luật nội bộ.

Có thể bạn quan tâm

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

Trong buổi ra mắt lễ ký kết hợp đồng, HLV Kim Sang Sik đã có những chia sẻ về triết lý chiến thuật của bản thân, cũng như mục tiêu cho bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Xem thêm
top-arrow
X