Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ban trọng tài nói gì về tình huống phải nhận thẻ đỏ của Kelly Kester?

Thứ Ba 26/01/2021 10:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền mới đây đã có những chia sẻ sau tình huống phải nhận thẻ đỏ của ngoại binh Kelly Kester bên phía CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Trong trận đấu giữa CLB TP.HCM và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Thống Nhất cuối tuần qua, trung vệ Kelly Kester bên phía đội khách đã phải nhận tấm thẻ đỏ gián tiếp từ trọng tài Nguyễn Ngọc Châu vì hành vi phản ứng với trọng tài. 

Chia sẻ sau trận, HLV Phạm Minh Đức của HLHT đã tỏ ra rất bức xúc khi trọng tài Châu đã phạt thẻ quá nặng với Kelly, đồng thời cho biết sẽ gửi kiến nghị tới VPF. 

Tuy nhiên khi nói về tình huống này, Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền đã lên tiếng cho rằng trọng tài Châu đã làm đúng.

Ban trọng tài nói gì về tấm thẻ đỏ của Kelly Kester hình ảnh
Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền cho rằng Kelly Kester bị thẻ đỏ là xứng đáng.

Ông nói: "Giám sát trọng tài đã có báo cáo về tình huống đó. Trong luật cũng đã quy định rõ nếu cầu thủ phản ứng quyết định của trọng tài thì phạt thẻ vàng thôi. Còn nếu chửi bới, lăng mạ thì bị thẻ đỏ trực tiếp.

Hôm qua, sau khi bị trọng tài phạt 2 thẻ vàng, dẫn đến thẻ đỏ gián tiếp, cầu thủ kia thậm chí còn quay ra chửi trọng tài nữa. Trọng tài Nguyễn Ngọc Châu cũng đã làm báo cáo gửi cho ban tổ chức rồi. Có thể ban tổ chức sẽ xem xét có hình thức kỷ luật nặng hơn.

Trước đó Kelly vung tay vung chân phản ứng, nên trọng tài Nguyễn Ngọc Châu mới rút thẻ vàng thứ hai. Chứ nếu chửi ngay lúc đó thì bị thẻ đỏ trực tiếp rồi.

Tiếp đó cậu ta chửi thì trọng tài không thể nào rút thêm thẻ nữa, một thẻ đỏ gián tiếp là được rồi. Sau đó trọng tài mới báo cáo hành vi không chuẩn của cầu thủ để gửi cho ban tổ chức, ban kỷ luật để có hình thức kỷ luật tiếp theo. Câu chuyện là như thế".

Cũng theo ông Dương Văn Hiền, việc xử lý mạnh tay với hành vi phản ứng trọng tài là điều được VFF nhấn mạnh trước khi V-League 2021 khởi tranh. Do đó các cầu thủ cần phải biết kiềm chế bàn thân, tránh việc "cả giận mất khôn"

Người trong cuộc nói gì?

Ở một diễn biến khác, trung vệ Kelly Kester của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã tỏ ra bức xúc khi phải nhận thẻ đỏ ở phút 36 dù mình không chửi thề.

Cựu cầu thủ HAGL cho biết: "Tôi chỉ đòi phạt đền. Tôi nói với trọng tài là đấy là một quả phạt đền. Tôi không chửi thề, không nói từ nào bất lịch sự, thoá mạ trọng tài nhưng vẫn phải nhận thẻ đỏ.

Cầu thủ CLB TP.HCM để bóng chạm tay nhưng trọng tài không thổi. Nếu là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thì có lẽ đã là một quả phạt đền rồi. Đồng đội của tôi là Giang Trần Quách Tân bị phạm lỗi nguy hiểm nhưng cầu thủ CLB TP.HCM cũng không bị phạt nặng".

Tuy nhiên, trọng tài Nguyễn Ngọc Châu lại lý giải về việc rút thẻ phạt cho Kelly Kester: "Cầu thủ Hà Tĩnh chạy từ dưới phần sân nhà chạy lên, phản ứng bằng hành động chân tay. Cậu ấy còn nói lung tung rồi chửi bậy mấy tiếng. Tôi đã làm báo cáo gửi BTC giải. Hình ảnh xấu này không thể chấp nhận được".

Việc Kelly Kester bị đuổi khỏi sân cũng là lý do khiến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không thể đứng vững trước CLB TP.HCM trong hiệp 2 và phải nhận trận thua 0-2 chung cuộc.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X