Chủ Nhật, 02/06/2024Mới nhất
Zalo

Bàn thắng lịch sử của Indonesia vào lưới Việt Nam

Thứ Sáu 19/01/2024 22:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong lần thứ 5 chạm trán, rốt cuộc ĐT Indonesia dưới thời HLV Shin Tae Yong đã có bàn thắng đầu tiên vào lưới ĐT Việt Nam.
video

Trước màn đối đầu tại Asian Cup 2023, ĐT Indonesia dưới sự dẫn dắt của HLV người Hàn Quốc Shin Tae Yong đã trải qua 4 trận gặp Việt Nam (do HLV Park Hang Seo cầm quyền) và chưa giành được chiến thắng nào. Thậm chí, ĐT xứ Vạn đảo chưa từng ghi bàn vào lưới Việt Nam.

Đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 6/2021 tại UAE, Việt Nam đánh bại Indo 4 bàn không gỡ với các pha lập công của Quang Hải, Tiến Linh, Văn Thanh, Công Phượng. Cuối năm đó trong khuôn khổ AFF 2020 (giải đấu diễn ra vào 2021 vì Covid) tổ chức tập trung tại Singapore, hai đội hoà nhau không bàn thắng.

Asnawi Mangkualam ghi ban thang lich su vao luoi dT Viet Nam
Asnawi Mangkualam ghi bàn thắng lịch sử vào lưới ĐT Việt Nam

Gần nhất tại AFF Cup 2022 khi gặp nhau ở vòng bán kết, Việt Nam có kết quả hoà 0-0 và thắng 2-0 trước Indonesia (Tiến Linh lập cú đúp).

Trong lần thứ 5 này, ĐT Indonesia đã ghi bàn ở phút 42 của trận đấu. Trung vệ Thanh Bình kéo áo với Rafael Struick và trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài vẫn quyết định thổi penalty. Đội trưởng Asnawi Mangkualam lãnh trọng trách đá penalty và thực hiện thành công. Đây chính là bàn thắng lịch sử của Indonesia trước Việt Nam.

Trận đấu còn 45 phút nữa và ĐT Việt Nam còn cơ hội để lật ngược thế cờ.

Trực tiếp Việt Nam 0-1 Indonesia (H2): Chờ đợi sự lột xác của những chiến binh sao VàngTrực tiếp Việt Nam 0-1 Indonesia (H2): Chờ đợi sự lột xác của những chiến binh sao Vàng
Hai đội Việt Nam và Indonesia đều khởi đầu chiến dịch Asian Cup 2023 với thất bại. Do vậy, chỉ một chiến thắng mới giúp họ mở ra hy vọng đi tiếp.
Thanh Bình mắc lỗi 'chết người', ĐT Việt Nam để Indonesia ghi bànThanh Bình mắc lỗi 'chết người', ĐT Việt Nam để Indonesia ghi bàn
Xuất phát từ tình huống kéo người khó hiểu của trung vệ Thanh Bình, ĐT Việt Nam đã phải chịu một quả phạt đền mở ra cơ hội để Indonesia ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X