Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Bắn súng Việt Nam chia tay chuyên gia Park Chung Gun

Thứ Năm 12/09/2024 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi hết hạn hợp đồng vào ngày 31/8 với thể thao Việt Nam, chuyên gia Park Chung Gun đã trở về quê nhà Hàn Quốc.

Hợp đồng của HLV Park Chung Gun đã kết thúc vào ngày 31/8 vừa qua, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được lời mời gia hạn. Hiện tại, chuyên gia này đã trở về Hàn Quốc và khả năng cao sẽ không còn tiếp tục làm việc với thể thao Việt Nam. Chuyên gia này cũng nhận được lời mời từ nhiều quốc gia khác.

Trước đó, báo chí, truyền thông phản ánh HLV Park Chung Gun không được vinh danh, chụp ảnh chung sau khi trở về từ ASIAD 19, với thành tích là tấm HCV 10m súng ngắn của xạ thủ Phạm Quang Huy. Chỉ sau đó, Cục Thể dục thể thao mới tiến hành gia hạn hợp đồng, đồng thời HLV Park được vinh danh là “Chuyên gia nước ngoài xuất sắc nhất năm” của một giải thưởng thể thao.

HLV Park Chung Gun cua doi tuyen Ban sung Viet Nam
HLV Park Chung Gun của đội tuyển Bắn súng Việt Nam

Tuy nhiên, tình trạng tương tự đã diễn ra vào thời điểm này, khi bản hợp đồng của ông Park với ngành thể thao nước nhà đáo hạn. Cho đến nay (12/9), khi thời điểm kết thúc hợp đồng đi qua gần nửa tháng (31/8), thầy của Trịnh Thu Vinh, Phạm Quang Huy vẫn chưa nhận được lời đề nghị gia hạn, hay thậm chí tuyên bố chấm dứt hợp đồng. Trước sự chậm trễ của Cục TDTT, chuyên gia Park quyết định về nước.

HLV Park Chung Gun bắt đầu gắn bó với Bắn súng Việt Nam từ năm 2006, chính thức trở thành chuyên gia của đội tuyển Bắn súng quốc gia từ năm 2015. Cùng với HLV Nguyễn Thị Nhung, ông Park là người góp công lớn vào chiếc HCV, HCB tại Olympic 2016 và 1 HCB tại giải thế giới của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. 

Ông có đóng góp quan trọng vào chiếc HCV của Phạm Quang Huy tại Asian Games 19 và tấm vé dự Olympic 2024 của Trịnh Thu Vinh, giải đấu xạ thủ này lọt vào 2 nội dung chung kết là 10m súng ngắn hơi nữ và 25m súng ngắn nữ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X