Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sốc: Bản quyền V-League 2023 được hỏi mua với giá gấp 20 lần

Chủ Nhật 28/11/2021 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một tin không thể vui hơn đã xuất hiện với bóng đá Việt Nam khi có một đơn vị sẵn sàng chi ra gấp 20 lần để sở hữu bản quyền giải VĐQG V-League từ mùa bóng 2023.

Bản quyền V-League 2023 được hỏi mua với giá gấp 20 lần

Theo thông tin được đưa ra từ cuộc họp sáng 28/11 của Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), hiện đang có một công ty sẵn sàng đề nghị sở hữu bản quyền truyền hình V.League kể từ mùa 2023 với giá trị gấp gần 20 lần so với hiện tại.

Nếu điều này trở thành sự thật thì đó thực sự là một tín hiệu rất đáng mừng với bóng đá Việt Nam khi giải đấu quốc nội đã có giá trị hơn. Với các CLB, đó cũng là một tin rất vui bởi họ cũng sẽ được VPF chia quyền lợi cao hơn và dùng số tiền này để đầu tư trở lại cho bóng đá.

V-League
Bản quyền V-League mùa giải 2023 được hỏi mua với giá sốc.

Trước đó chưa lâu, Chủ tịch HĐQT VPF, ông Trần Anh Tú từng chia sẻ rằng hợp đồng bản quyền truyền hình hiện tại có giá trị tương ứng với hơn 10 tỷ đồng. Tuy nhiên, giá trị đó lại ít quy đổi ra tiền mặt. Vì vậy, việc chia quyền lợi cho các CLB còn khiêm tốn.

Chia sẻ về việc bản quyền V-League được hỏi mua với giá cao gấp 20 lần, Phó Chủ tịch phụ trách tài chính VFF – Lê Văn Thành cũng rất ủng hộ chuyện này.

Ông nói: "Bản quyền truyền hình, vé bóng đá là nguồn thu chủ lực với nhiều CLB trên thế giới, sau đó mới đến giá trị của nhà tài trợ. Nhưng ở Việt Nam, nguồn thu hàng đầu của các CLB lại là nguồn thu tài trợ.

Vì vậy, tôi mong thời gian tới, dựa trên chiến lược và bước đi đúng đắn của Hội đồng quản trị VPF, các CLB sẽ có nguồn thu, thậm chí là nguồn thu chủ lực là bản quyền truyền hình".

V-League 2022 dự kiến sẽ khởi tranh trong tháng 2/2022. Sau đó giải sẽ có một quãng thời gian tạm nghỉ khi ĐT Việt Nam trở lại thi đấu hai lượt trận cuối cùng ở bảng B vòng loại World Cup 2022 trong tháng 3/2022.

Xác định đại diện của bóng đá Việt Nam tại AFC Champions League 2022Xác định đại diện của bóng đá Việt Nam tại AFC Champions League 2022
Theo thông tin từ diễn đàn Asean Football, CLB HAGL sẽ là 1 trong 8 đại diện của bóng đá Đông Nam Á sẽ lọt vào thẳng vòng bảng AFC Champions League mùa tới.
Bầu Đức cho mượn quân quá đà, HLV Kiatisuk phải đôn sao mai lên đội 1Bầu Đức cho mượn quân quá đà, HLV Kiatisuk phải đôn sao mai lên đội 1
Với việc cho mượn ồ ạt lượng lớn cầu thủ HAGL, HLV Kiatisuk sẽ phải đôn 5 sao mai lên đội 1 đội bóng này.
CLB Hà Nội nhắm Messi Hàn Quốc cho suất ngoại binh V-League 2022?CLB Hà Nội nhắm Messi Hàn Quốc cho suất ngoại binh V-League 2022?
Theo một nguồn tin, đội bóng thủ đô đang để mắt tới cầu thủ từng được mệnh danh là Messi Hàn Quốc. Song liệu cầu thủ này có sẵn sàng tới Việt...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X