Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

“Bắn hạ” SHB Đà Nẵng, HA Gia Lai đòi nợ thành công

Thứ Bảy 12/05/2012 21:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Là đội bóng thi đấu lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng trong buổi chiều vắng “sát thủ” Merlo, SHB Đà Nẵng không một lần tận dụng thành công. Giành thắng lợi chung cuộc 2-0, HA Gia Lai đã trả nợ sòng phẳng trận thảm bại lượt đi...

Tiếp đón đối thủ nhiều duyên nợ SHB Đà Nẵng trên sân nhà, HA Gia Lai đã cất thủ thành ngoại đang có phong độ tốt là Bassey lên băng ghế dự bị để dành chỗ cho “sát thủ” Evaldo, bên cạnh 2 cái tên thường xuyên được đá chính là Paolo và Olushola. Trước vòng cấm địa, Đoàn Marcelo tiếp tục được trao nhiệm vụ chủ huy hàng phòng ngự.

Ở phần sân đối diện, “tướng trẻ” Lê Huỳnh Đức cũng tung vào sân đội hình mạnh nhất với mong muốn giành trọn vẹn 3 điểm. Minh Phương - Nicolas làm nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi và tổ chức tấn công. Trên hàng tiền đạo, Ngọc Thanh - Nicol tạo thành cặp tiền đạo khi chân sút chủ lực Gaston Merlo vắng mặt vì thẻ phạt.

HA Gia Lai (áo trắng) xuất sắc đánh bại SHB Đà Nẵng
HA Gia Lai (áo trắng) xuất sắc đánh bại SHB Đà Nẵng

Mạnh dạn nhập cuộc với lối đá tấn công nhưng HA Gia Lai lại để cho đội bóng sông Hàn dễ dàng tạo ra thế trận lấn lướt suốt nửa đầu hiệp 1. Những pha phối hợp bật tường nhuần nhuyễn trước vòng cấm địa của SHB Đà Nẵng đã tạo ra nhiều sóng gió về phía khung thành Tuấn Mạnh. Trong 15 phút đầu tiên, lần lượt Ngọc Thanh, Nguyên Sa, Hùng Sơn được trao cơ hội mở tỷ số nhưng không tận dụng thành công.

Trong trận đấu đầu tiên trở lại sau gần 2 tháng dưỡng thương, chân sút Evaldo nhận được rất nhiều đường chuyền thuận lợi từ đồng đội, tiếc là tiền đạo người Brazil lại xuay sở không thực sự tốt trước sự “chăm sóc” đặc biệt của các hậu vệ SHB Đà Nẵng.

Thi đấu không nổi bật hơn đối thủ, nhưng đến phút 31, đội chủ sân Pleiku bất ngờ có được bàn thắng dẫn trước 1-0. Xuất phát từ cú sút chéo góc của Olushola bên cánh trái, Evaldo băng vào kịp thời đệm bóng tung lưới thủ môn Thanh Bình. Ở tình huống này hàng phòng ngự đội bóng sông Hàn tổ chức kèm người không tốt.

Sau bàn thua, SHB Đà Nẵng chấp nhận mạo hiểm đẩy cao đội hình sang phần sân HA Gia Lai gia tăng áp lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 38, Ngọc Thanh vượt qua sự truy cản của cặp trung vệ đội chủ nhà, tiếc là cú dứt điểm cận thành lại bị thủ thành Tuấn Mạnh xuất sắc bay người cản phá. Trước khi kết thúc hiệp 1, tiền vệ Nicolas có khoảng trống tung ra cú dứt điểm tầm xa nhưng bóng di không chuẩn xác.

Bước vào hiệp 2, HLV Lê Huỳnh Đức quyết định đưa Quốc Anh vào sân thay cho tiền đạo Nicol thi đấu mờ nhạt suốt 45 phút thi đấu đầu tiên. Tiền vệ Nicolas được đẩy lên cao đá cặp tiền đạo với Ngọc Thanh để tăng cường sức mạnh tấn công.

Sự xuất hiện của Quốc Anh giúp SHB Đà Nẵng tạo ra nhiều tình huống tấn công hơn trên phần sân đội chủ nhà nhiều hơn. Phút 51, Ngọc Thanh thực hiện pha đột phá và dứt điểm bất ngờ bên cánh phải, nhưng vẫn không thể thắng nổi đôi tay thủ môn Tuấn Mạnh.

Mải dâng cao, SHB Đà Nẵng đã để lộ ra nhiều khoảng trống cho các cầu thủ HA Gia Lai thực hiện những pha phản công nhanh. Phút 58, Olushola thực hiện đường căng ngang hiểm hóc cho Evaldo băng vào dứt điểm, rất may cho đội khách là thủ thành Thanh Bình kịp cản phá ngay trên đầu “sát thủ” người Brazil.

Để tìm kiếm bàn gỡ, phút 70, HLV Lê Huỳnh Đức sử dụng nốt quyền thay người cuối cùng với quyết định tung Cảnh Lâm vào thế chỗ hậu vệ Duy Lam. Đội khách vẫn là những người kiểm soát thế trận tốt hơn, nhưng các pha tấn công luôn vấp phải rất nhiều khó khăn khi đối diện với hàng phòng ngự 5 người do HA Gia Lai tạo ra.

Trong nỗ lực đột phá bên cánh phải, Nguyên Sa thực hiện đường căng ngang thuận lợi để Nicolas băng vào dứt điểm. Đáng tiếc, sự chần chừ của Nicolas đã khiến hậu vệ HA Gia Lai kịp lùi về cản phá ngay trước mũi giầy.

Khi SHB Đà Nẵng tấn công trong cảnh bế tắc, phút 83, HA Gia Lai thực hiện pha phản công mẫu mực trước khi Evaldo tung ra cú sút cận thành hạ gục Thanh Bình nâng tỷ số lên 2-0. Ở những phút cuối, dù thi đấu nỗ lực, SHB Đà Nẵng vẫn không tạo ra được đột biến và chấp nhận rời sân với hai bàn tay trắng.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X