Thứ Sáu, 28/06/2024Mới nhất
Zalo

Bản chất các cuộc sáp nhập đội bóng ở VN: Thực chất chỉ là mua vé trụ hạng

Thứ Tư 06/06/2012 19:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu như có ai đó có ý định tìm lại hình bóng ngày xưa ở những đội bóng mua suất trụ hạng thì chắc chắn sẽ phải hết sức thất vọng. Bởi thực tế cho thấy trong thành phần của các đội bóng mới này chỉ sau 1-2 mùa giải đã chẳng còn lại mấy người cũ.

Sau khi QK 4 được chuyển giao cho Navibank, người ta thấy trong danh sách đăng ký 28 cầu thủ của đội bóng mới N.SG tham dự V-League 2010 có tới 15 cầu thủ cũ thuộc biên chế của QK 4 gồm: Quang Thi, Thanh Vân, Trọng Tú, Hải Anh, Mạnh Hà, Văn Dũng, Tuấn Anh, Anh Thắng, Đình Luật, Quang Hướng, Văn Lâm, Trọng Phú, Ngọc Tân, Sơn Hà, Tất Tài (chiếm tỷ lệ 54%).

CLB BĐ Hà Nội (trắng) là đội bóng hiếm hoi ở V-League đã có tới 3 lần thay tên đổi mạng để trụ hạng
CLB BĐ Hà Nội (trắng) là đội bóng hiếm hoi ở V-League đã có tới 3 lần thay tên đổi mạng để trụ hạng

Thế nhưng, chỉ sau đó một năm, khi bước vào V-League 2011, con số này chỉ còn lại có 3 người là: Cao Quang Hướng, Bùi Văn Lâm, Đậu Ngọc Tân (chiếm tỷ lệ 11%). Và cho đến khi bước vào mùa giải 2012, người ta thấy chỉ còn sót lại duy nhất tiền vệ Cao Quang Hướng là cầu thủ cũ của QK 4 tiếp tục trụ lại với đội bóng mới N.SG mà thôi.

Tương tự như vậy là trường hợp của Thể Công. Đầu mùa giải 2010, sau khi mua lại suất dự V-League của Thể Công, biên chế của CLB LS.Thanh Hóa gồm có 28 cầu thủ, trong đó có 13 cầu thủ cũ của Thể Công là: Phước Tứ, Xuân Hợp, Khánh Lâm, Bảo Khanh, Văn Nam, Anh Tuấn, Tuấn Tùng, Duy Linh, Công Huy, Mạnh Dũng, Hoàng Dương, Quang Vinh, Văn Hiển (chiếm tỷ lệ 46%).

Một năm sau, trong danh sách đăng ký tham dự V-League 2011 của Thanh Hoá, người ta thấy chỉ còn lại có 5 cầu thủ từng khoác áo Thể Công trước đây là: Mai Xuân Hợp, Công Huy, Mạnh Dũng, Quang Vinh, Văn Hiển.

Và đầu mùa giải năm nay, sau khi Công Huy, Mạnh Dũng, Quang Vinh và Tuấn Tùng ra đi tìm chân trời mới, số lượng cầu thủ của Thể Công còn lại ở Thanh Hóa chỉ còn có 2 người là: Mai Xuân Hợp và Văn Hiển (chiếm tỷ lệ 7%).

Có lẽ, chẳng có nơi đâu trên thế giới có kiểu mua bán CLB lạ lùng như ở VN chúng ta, khi mà chỉ trong vòng 1-2 năm sau khi hoàn tất việc mua bán, có tới trên 90% số cầu thủ của đội bóng cũ không còn hiện diện ở đội bóng mới. Bởi thế không sai khi nói rằng kiểu mua bán nói trên thực chất chỉ là mua chiếc vé trụ hạng mà thôi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X