Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ban cán sự của U23 Việt Nam

Thứ Ba 21/03/2023 08:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Philippe Troussier đã chọn ra một nhóm 5 cầu thủ để thay phiên nhau đeo băng đội trưởng của U23 Việt Nam.

Cụ thể, chiến lược gia người Pháp không bầu hay chỉ định ban cán sự gồm đội trưởng, đội phó, mà chọn ra 5 cầu thủ luân phiên nhau đeo băng thủ quân ĐT U23 Việt Nam. Tuỳ tình hình từng trận đấu, HLV Philippe Troussier sẽ quyết định ai là người đeo băng đội trưởng trong số 5 cầu thủ này.

Nhóm đội trưởng bao gồm: Phan Tuấn Tài, Vũ Tiến Long, Quan Văn Chuẩn, Lương Duy Cương và Võ Hoàng Minh Khoa. Trong đó, Lương Duy Cương là cầu thủ đầu tiên đeo băng đội trưởng của một cấp độ ĐT quốc gia, trong trận U23 Việt Nam đá giao hữu nội bộ với Phú Thọ mới đây.

Luong Duy Cuong U23 Viet Nam luyen tap tai Qatar
Lương Duy Cương (áo xanh) là một trong 5 cầu thủ được chọn đeo băng đội trưởng U23 Việt Nam. Ảnh: VFF

Hiện tại, ĐT U23 Việt Nam đang có mặt tại Qatar, chuẩn bị cho giải giao hữu Doha Cup và đaang nỗ lực làm quen với khung giờ thi đấu. Tối 20/3 tại Doha, toàn đội tiếp tục có buổi luyện quân trên sân tập số 3 thuộc SVĐ Qatar University. Buổi tập bắt đầu từ 22h00 giờ địa phương (2h sáng 21/3 giờ Việt Nam) và kết thúc vào 0 giờ (4h sáng giờ Việt Nam).

Trong đó, HLV người Pháp tiếp tục triển khai giáo án rèn khả năng kiểm soát bóng và phối hợp nhỏ ít chạm. Ông cũng yêu cầu các học trò tích cực đeo bám và thu hồi bóng từ chân đối thủ một cách nhanh nhất. Nửa cuối buổi tập, HLV Troussier chia đội hình luyện các bài chiến thuật trên phạm vi nửa sân.

Việc điều chỉnh nhịp sinh học có ý nghĩa quan trọng không kém sự chuẩn bị về chuyên môn. Theo tính toán trung bình cứ mỗi giờ chênh lệch, cơ thể cần khoảng một ngày để thích nghi với sự thay đổi. Quá trình này có thể nhanh hơn hoặc chậm hơn tùy vào độ nhạy cảm của mỗi người. Với các cầu thủ U23 Việt Nam, mặc dù đã có sự chủ động trong việc điều chỉnh lịch tập vào các buổi tối muộn ngay khi còn tập huấn trong nước, nhưng để có được trạng thái bình thường chỉ trong vòng 2 ngày cũng là điều không dễ dàng. 

Ban cán sự của U23 Việt Nam 1
ĐT U23 Việt Nam luyện tập tại Qatar. Ảnh: VFF

Thủ môn Quan Văn Chuẩn chia sẻ: “Thời điểm đội ra sân tập thì ở Việt Nam đã là 2 giờ sáng nên khó tránh khỏi cảm giác buồn ngủ. Tuy nhiên, nhờ sự hỗ trợ của đội ngũ các bác sỹ thông qua chế độ ăn uống, nghỉ ngơi cũng như điều chỉnh lịch tập luyện theo múi giờ mới, nên các cầu thủ cũng đã có sự bắt nhịp khá tốt. Toàn đội và bản thân tôi đã sẵn sàng cho giải đấu.”

11h sáng 21/3 theo giờ địa phương (15h00 giờ Việt Nam), HLV Philippe Troussier sẽ tham dự họp báo trước giải đấu. Tối cùng ngày, đội sẽ có buổi tập cuối cùng cho trận ra quân gặp U23 Iraq. Trận đấu này sẽ diễn ra trên SVĐ Al Gharafa vào 22h45 ngày 22/3 theo giờ địa phương (02h45 ngày 23/3 theo giờ Việt Nam).

Danh sach U23 Viet Nam du giai giao huu
Lịch thi đấu Doha Cup

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X