Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài toán tìm người thay Văn Thanh: Thầy Park đã có đáp án?

Thứ Sáu 02/11/2018 14:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhìn vào những động thái gần đây của HLV Park Hang Seo trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, có thể thấy dường như ông đã tìm ra giải pháp thay thế Văn Thanh bên hành lang phải.

HLV Park Hang Seo đã tìm người thay Văn Thanh?

Trong trận giao hữu với CLB Incheon United mới đây, ngoài vị trí thủ môn, HLV Park Hang Seo gần như đã tung hết các học trò ra sân nhằm kiếm tìm những phương án tốt nhất ở các vị trí.

Lúc này, vị trí mà thầy Park dành sự quan tâm lớn nhất chắc chắn vẫn là vị trí hậu vệ phải, khi mà hai gương mặt rất quan trọng là Vũ Văn Thanh và Phạm Xuân Mạnh đều đồng loạt vắng mặt vì chấn thương.

Bài toán tìm người thay Văn Thanh HLV Park Hang Seo đã có đáp án hình ảnh
Việc Văn Thanh dính chấn thương ảnh hưởng không nhỏ tới các kế hoạch của HLV Park Hang Seo

Điều này đã đặt ra nhiều thách thức lớn cho ông Park khi mà ở thời điểm hiện tại, bóng đá Việt Nam thực sự không có nhiều nhân tài ở vị trí hậu vệ biên phải. 

Và sau những gì đã diễn ra ở trận đấu giao hữu vừa rồi, có thể thấy thầy Park đã tìm ra lời giải cho bài toán khó mà lâu nay ông vẫn đang trăn trở.

Trong hiệp 1 trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Incheon Utd, HLV Park Hang Seo đã bố trí Trọng Hoàng đá hậu vệ phải. Sau giờ nghỉ chiến lược gia Hàn Quốc đã trao cơ hội cho Phạm Văn Thành, cầu thủ cũng thường xuyên đá hậu vệ biên tại CLB Hà Nội.

Tuy nhiên Văn Thành đã không thể mang tới sự an toàn như Trọng Hoàng khi mà một trong hai bàn thua của ĐT Việt Nam trong hiệp hai đã xuất phát từ sơ hở bên cánh của cầu thủ đang thuộc biên chế CLB Hà Nội này. 

Trong Hoang co rat nhieu sai so
Trọng Hoàng được bố trí đá cánh phải thay Văn Thanh

Sau những gì thể hiện ở trận đấu vừa qua, Trọng Hoàng dường như đã thuyết phục được HLV Park Hang Seo. Bằng chứng là ban đầu, vị HLV Hàn Quốc đã đồng ý để Trọng Hoàng trở về nhà làm đám cưới sau trận đấu tập hôm 22 vừa qua và nghỉ ngơi tới ngày ĐT Việt Nam về nước vào ngày 30/10. 

Thế nhưng cuối cùng, chiến lược gia 59 tuổi này đã thay đổi quyết định và yêu cầu tiền vệ người xứ Nghệ trở lại Hàn Quốc tập trung cùng tuyển vào ngày 26/10, tức chỉ một ngày sau đám cưới.

Sự vội vã này cho thấy thầy Park đã đánh giá rất cao vai trò của Trọng Hoàng ở ĐT Việt Nam. Và sẽ không bất ngờ nếu ông sử dụng tiền vệ sinh năm 1989 này bên hành lang cánh phải ở giải đấu sắp tới.
 

Trọng Hoàng có gì để "hấp dẫn" thầy Park?

Được đồng đội gọi cái tên trìu mến là Hoàng 'bò', Trọng Hoàng được đánh giá là một trong số ít những cầu thủ sở hữu thể lực thuộc dạng bền bỉ nhất bóng đá Việt Nam.

Hơn hết với lối chơi mạnh mẽ và khả năng bứt tốc ấn tượng, Trọng Hoàng rõ ràng đủ sức thi đấu ở vị trí hậu vệ phải dù đây còn là vị trí khá mới mẻ với tiền vệ FLC Thanh Hóa.

Hoang Thinh va Trong Hoang la nhung cau thu noi bat nhat trong chien thang truoc Malaysia
Trọng Hoàng là cầu thủ có thể lực và kinh nghiệm nhất ở ĐT Việt Nam lúc này

Điều này lại hoàn toàn phù hợp với tiêu chí dụng binh của thầy Park, khi ông luôn cần những cầu thủ có nền tảng thể lực sung mãn cũng như táo bạo trong cách tiếp cận khung thành đối thủ. Trọng Hoàng không chỉ vừa chạy vừa sút tốt bằng cả hai chân mà còn là mẫu cầu thủ đa năng khi có thể chơi được ở nhiều vị trí khác nhau.

Không những thế, Hoàng 'bò' cũng chính là người giàu kinh nghiệm nhất ĐT Việt Nam khi đã tham dự nhiều kỳ AFF Cup nhất với 3 lần tham dự các năm 2010, 2012 và 2016. Dưới thời HLV Miura ở AFF Cup 2014, cựu cầu thủ SLNA cũng suýt được tham dự nếu không dính chấn thương ngay trước ngày khai mạc.

Với những điểm cộng đó, rõ ràng Trọng Hoàng đang là ứng viên nổi bật nhất cho vị trí cánh phải ở ĐT Việt Nam. Tuy nhiên anh cũng cần phải hết sức thận trọng với chuyện chấn thương có thể tái phát trong những ngày tới.

Xem thêm tin bài liên quan trên Bongda24h.vn:

HLV ĐT Thái Lan tự tin vô địch AFF Cup dù vắng 4 cầu thủ quan trọng
Trong một phát biểu mới đây, HLV ĐT Thái Lan, Milovan Rajevac đã khẳng định ĐT Thái Lan sẽ vượt qua khó khăn về nhân sự để vô địch AFF Cup 2018.
Hé lộ kế hoạch công bố danh sách chính thức dự AFF Cup của ĐT Việt Nam
Theo đó, nhà cầm quân Hàn Quốc đã tính tới 2 phương án để công bố danh sách 23 cầu thủ sẽ tham dự AFF Cup 2018 sắp tới.
Quang Hải quyết tâm tỏa sáng trong lần đầu dự AFF Cup
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã đưa ra những chia sẻ của mình trong lần đầu tham dự AFF Cup cùng ĐT Việt Nam.
Thủ môn Đặng Văn Lâm lo mất suất bắt chính ở AFF Cup
Trong một chia sẻ mới đây, thủ môn Đặng Văn Lâm cho biết mình không tự tin giành suất bắt chính ở ĐT Việt Nam và cần cố gắng hơn nữa.
Đối thủ của ĐT Việt Nam triệu tập cầu thủ 16 tuổi đá AFF Cup
ĐT Campuchia mới đây đã đưa ra quyết định đầy bất ngờ khi điền tên cầu thủ mới 16 tuổi, Sieng Chanthea vào danh sách tham dự AFF Cup 2018.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X