Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bác sĩ Tan Jee Lim: "Pha vào bóng với Anh Khoa quá ghê rợn"

Thứ Bảy 31/10/2015 18:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bác sĩ Tan Jee Lim của Singapore thừa nhận trong sự nghiệp của mình chưa gặp trường hợp chấn thương nào nặng như Anh Khoa khi cầu thủ này bị đứt 3 dây chằng, khớp gối gần trật ra.

Tan Jee Lim là người đã trực tiếp phẫu thuật chấn thương cho Anh Khoa ngày 2/10 tại bệnh viện Gleneagles, thuộc tập đoàn y tế Parkway (Singapore). Ca phẫu thuật được tiến hành trong hơn 5 giờ đồng hồ, mở ra cơ hội cứu vãn sự nghiệp của Anh Khoa sau pha vào bóng của Quế Ngọc Hải.

“Cơ hội trở lại bóng đá của Anh Khoa chỉ 30% trước khi phẫu thuật nhưng hiện tại đã tăng lên 60-70%, phụ thuộc vào quá trình hồi phục chức năng. Trong cuộc đời của mình tôi chưa từng gặp chấn thương nào tệ như thế. Tôi đã xem pha bóng dẫn đến chấn thương của Anh Khoa và không dám xem lại bởi nó quá ghê rợn”, bác sĩ Singapore chia sẻ với giới truyền thông tại TP HCM chiều 31/10.

Bac si Tan Jee Lim Pha vao bong voi Anh Khoa qua ghe ron hinh anh
Bác sĩ Tan Jee Lim mô tả quá trình hồi phục khó khăn của Anh Khoa. Ảnh: Zing

Tan Jee Lim là người đã thực hiện nhiều ca phẫu thuật, chữa trị chấn thương cho các VĐV Việt Nam như Phan Văn Tài Em (bóng đá), Đình Luật (bóng đá), Nguyễn Văn Hùng (taekwondo)… Ông cùng ê kíp rất tích cực chữa trị cho Anh Khoa với mong muốn cầu thủ này có thể trở lại sân cỏ. Bác sĩ người Singapore tiết lộ ông đã lấy dây chằng của 2 người hiến tặng để nối cho cầu thủ của SHB Đà Nẵng.

Sau gần một tháng phẫu thuật, tình trạng của Anh Khoa đã tốt hơn nhưng vòng cơ chân của anh đã nhỏ đi 6 cm. Bên cạnh đó, anh phải tuân thủ một chế độ chữa trị nghiêm nghặt khi 4 tháng không được co chân quá 35 độ, chân không được để chạm đất… Nếu mọi chuyện suôn sẻ, Anh Khoa có thể tập lại sau một năm.

Xung quanh chấn thương của Anh Khoa, bác sĩ Tan Jee Lim có nhận xét đáng suy ngẫm: “Cầu thủ Việt Nam chấn thương nhiều, ý thức giữ gìn đôi chân cho đồng nghiệp chưa cao. Đối với những tình huống tranh chấp 50-50 thì đừng có vào bóng thẳng chân, như trường hợp của Anh Khoa. Người chơi nghiệp dư có thể không biết nhưng cầu thủ chuyên nghiệp phải hiểu điều đó. Theo tôi, để hạn chế tình trạng này các trọng tài Việt Nam cần cứng rắn hơn và VFF phải có một khung hình phạt tương xứng, cụ thể”.

Thông qua đại diện tại Việt Nam, ông Tan Jee Lim cho biết chi phí điều trị chấn thương cho Anh Khoa tại Singapore sẽ nằm trong mức 38.000 đến 40.000 đô la Singapore (trên 600 triệu đồng) kể cả khi phát sinh thêm. Con số này thấp hơn so với con số 800 triệu đồng mà lãnh đạo SHB Đà Nẵng đã nói về chi phí điều trị chấn thương cho cầu thủ của mình.
 
Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X