Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyên gia y học phản bác ý kiến của HLV Hữu Thắng

Thứ Tư 18/01/2017 06:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau tuyên bố đổ lỗi lên các bác sĩ cho thất bại của ĐT Việt Nam của HLV Hữu Thắng thì đại diện đội ngũ y tế ngành thể thao đã lên tiếng.
 

Chuyen gia y hoc phan bac y kien cua HLV Huu Thang hinh anh
Tuấn Anh bị chấn thương từ trước AFF Cup 2016 đến nay

Trong buổi gặp mặt với Bộ trưởng VHTTDL, HLV Hữu Thắng đã bất ngờ tuyên bố bác sĩ là nguyên nhân làm vỡ kế hoạch của ĐT Việt Nam. Cụ thể là việc chẩn đoán sai khiến Tuấn Anh và sau đó là Hoàng Thịnh không thể thi đấu tại AFF Cup 2016. Ngay sau đó, bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền, trưởng phòng y học Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội đã lên tiếng phản bác về việc này.

Chuyên gia đầu ngành y học thể thao nói: “Khi Tuấn Anh từ Nhật Bản về nước để tập trung cho AFF Suzuki Cup, bộ phận phụ trách y tế của CLB Nhật Bản cũng cho rằng cơ hội tham dự AFF của Tuấn Anh là 50-50. Phim chụp chấn thương sụn gối của Tuấn Anh khi về Việt Nam chúng tôi có gửi cho giáo sư Bệnh viện 108, Bệnh viện Mount Elizabeth (Singapore) hội chẩn và đều có chung kết luận. Tuy nhiên quá trình hồi phục còn phụ thuộc nhiều yếu tố, trong đó có cách tiếp cận điều trị chấn thương và thời gian để hồi phục. Tuấn Anh cần có thời gian để hồi phục nhưng do sức ép thời gian chuẩn bị cho giải đấu nên khi anh ra sân tập thì chấn thương phát nặng”.

Góc nhìn: Còn HLV Hữu Thắng thì đừng mong thành công
HLV Hữu Thắng lại vừa cho thêm lý do thất bại của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2016, đó là do… bác sĩ.

Về phía VFF, TTK Lê Hoài Anh xác nhận đang tìm một chuyên gia về y học thể thao cho các đội tuyển Quốc gia Việt Nam để chấm dứt các tranh cãi: “VFF đang cố gắng tìm một kỹ thuật viên chuyên nghiệp về y học thể thao để hỗ trợ đội tuyển chứ không phải thuê bác sĩ. Bên cạnh đó có thể mời bác sĩ nước ngoài đến thăm khám 1-2 ngày trong một đợt tập trung đội tuyển. Hiện nay trước mỗi đợt tập trung, VFF đều đưa cầu thủ đi khám sức khỏe tại các bệnh viện ở Hà Nội, TP HCM. Nếu có chấn thương phát sinh thì các chuyên gia đầu ngành tại Việt Nam vẫn đọc và tiến hành hội chẩn. Về chấn thương của Tuấn Anh, Hoàng Thịnh không được chẩn đoán và điều trị đúng là đánh giá của HLV trưởng, chúng tôi không có trình độ về chuyên môn để nhận định việc đó”.

Trước AFF Cup 2016, cả Tuấn Anh và Hoàng Thịnh đều bị chấn thương ở sụn chêm đầu gối. Nhưng do cơ địa hồi phục khác nhau nên Hoàng Thịnh vẫn đá được vòng bảng còn Tuấn Anh chia tay giải đấu. Tuy vậy đến thời điểm này thì cả hai đang phải “ngồi chơi xơi nước” ở V-League 2017 bởi cần thời gian để hồi phục hoàn toàn.
 

HLV Hữu Thắng đổ lỗi cho bác sĩ trong thất bại của ĐTVN
ĐT Việt Nam đã thất bại tại AFF Cup 2016, theo cách lý giải mới đây của HLV Hữu Thắng thì có nguyên nhân lớn từ các bác sĩ.


A.T (Theo Thể Thao Việt Nam)

⇒ Bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin thể thao mới nhấtkết quả V-league.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X