Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bác sĩ Choi tiết lộ bất ngờ về chấn thương của Xuân Trường

Thứ Tư 12/08/2020 12:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo chia sẻ mới đây của bác sĩ người Hàn Quốc Choi Ju Young thì tiền vệ Lương Xuân Trường đã tỏ ra khá bất ngờ khi biết mình đang bị chấn thương.

Tiền vệ Lương Xuân Trường gặp chấn thương trong lần hội quân ĐT Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 vào đầu tháng 10 năm ngoái. Suốt hơn nửa năm qua, Trường ‘híp’ đã phải sang Hàn Quốc phẫu thuật để chữa trị chấn thương.

Anh cũng mới chỉ bình phục và ra sân trở lại cho CLB HAGL ở một hai tháng gần đây. Nói về chấn thương của Xuân Trường, bác sỹ Choi Ju Young tiết lộ tiền vệ HAGL đã bị đứt dây chằng chéo trước ở thời điểm mà anh cứ ngỡ mình đang đạt phong độ tốt nhất.

Bác sĩ Choi nói về chấn thương của Xuân Trường hình ảnh
Bác sĩ Choi Ju Young tiết lộ chuyện Xuân Trường từng ngạc nhiên khi bị chấn thương

Ông nói với tạp chí Bongdaplus: “Theo tôi thì các cầu thủ chẳng ai muốn bị chấn thương, nhất là bị đứt dây chằng chéo trước cả. Chấn này xảy ra ở 3 trường hợp. Thứ nhất là trạng thái của cầu thủ là tốt nhất. Thứ hai là khi cầu thủ ở trạng thái thi đấu xấu nhất. Thứ ba là bất ổn về mặt tâm lý.

Các bạn có thể hơi bất ngờ về trường hợp đầu tiên. Nhưng tôi lấy ví dụ ở trường hợp của Xuân Trường. Lúc Xuân Trường bị thương, tôi chạy đến trị liệu thì cậu ấy rất ngạc nhiên vì mình lại bị chấn thương nặng đến vậy, trong khi trạng thái thi đấu lúc đó là rất tốt.

Tôi xin lý giải kỹ hơn là trong điều kiện trạng thái của cầu thủ tốt, thì họ thi đấu với tinh thần cao hơn mức cơ thể chịu được nên rất dễ gặp chấn thương. Còn khi tâm trạng không ổn định thì càng dễ bị chấn thương hơn. Bởi lúc đấy, họ đang suy nghĩ điều gì đó ngoài bóng đá. Vì vậy rất dễ gặp chấn thương ở thời điểm như vậy”.

Được đánh giá là ‘thần y’ chữa chấn thương thể thao ở xứ Kim chi, bác sĩ Choi đã tỏ ra mát tay trong việc chữa trị cho các cầu thủ. Ông từng điều trị cho cựu danh thủ MU Park Ji-sung và cũng chính là người từng giúp Tuấn Anh bình phục chấn thương để có thể ra sân chơi bóng trở lại.

Mới đây, bác sĩ Choi cũng được VFF ký hợp đồng làm việc toàn thời gian, ngoài chữa trị cho các cầu thủ ĐTQG, ông cũng sẽ phụ trách thêm cả việc chăm sóc sức khỏe cho đội tuyển nữ và các đội trẻ Việt Nam.

VFF bất ngờ ký hợp đồng với cánh tay trái của thầy Park
Trong một diễn biến mới đây, LĐBĐ Việt Nam VFF vừa ký hợp đồng làm việc toàn thời gian với bác sĩ Choi Ju-young, người được xem là thần y điều trị chấn thương...
Duy Mạnh, Đình Trọng tập hồi phục tại VPF dưới sự giám sát của thần y Hàn Quốc
Hai trung vệ của CLB Hà Nội là Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng sẽ tới điều trị chấn thương bằng hình thức vật lý trị liệu tại trung tâm VPF dưới sự theo dõi của...
Bác sĩ Hàn muốn các cầu thủ học theo Đoàn Văn Hậu
Chia sẻ với giới truyền thông, bác sĩ Choi Ju-young của ĐT Việt Nam cho rằng Văn Hậu chính là hình mẫu lý tưởng để các cầu thủ học tập.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X