Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Ba trận đấu sẽ áp dụng VAR tại vòng 2 V-League 2023/24

Thứ Năm 26/10/2023 10:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
VPF mới đây đã công bố các trận đấu có sự xuất hiện của trọng tài VAR ở vòng đấu thứ 2 V-League mùa này. Đáng chú ý sẽ có hai trận đấu diễn ra trên sân Hàng Đẫy.

Sau màn 'ra mắt' tương đối thành công tại vòng đấu mở màn V-League mùa bóng 2023/2024, VAR sẽ tiếp tục xuất hiện trong các màn so tài ở vòng 2. 

Theo thông tin từ phía đơn vị tổ chức và điều hành giải đấu - công ty VPF thì ở vòng đấu cuối tuần này, sẽ có 3 trận đấu có sự trợ giúp của VAR. 

Ba trận đấu sẽ áp dụng VAR tại vòng 2 V-League 202324 1
Ba trận đấu được bố trí VAR ở vòng 2 V-League 2023/24

Đó là các trận Viettel gặp Thanh Hóa lúc 19h15 ngày 27/10 trên SVĐ Hàng Đẫy; Hà Tĩnh gặp SLNA (18h00 ngày 28/10, sân Hà Tĩnh) và trận Hà Nội - Hải Phòng (19h15 ngày 29/10 trên SVĐ Hàng Đẫy).

Do hiện mới chỉ có hai xe VAR về Việt Nam nên dựa theo bị trí địa lý, VFF và VPF đã thống nhất sử dụng VAR hoạt động tại khu vực từ Hà Tĩnh trở ra phía Bắc, vốn có sự góp mặt của 8 đội bóng V-League. Thời gian tới, khi có thêm 2 xe VAR nữa, Ban tổ chức sẽ bố trí thêm khu vực hoạt động tại phía Nam và Tây Nguyên, nhằm đảm bảo yếu tố di chuyển đáp ứng được với lịch thi đấu, tiến tới áp dụng đủ 7 trận ở mỗi vòng.

Tại vòng 1 V-League vừa qua, đã có 4 trận đấu được áp dụng VAR ở mỗi vòng đấu. Đây là con số tối đa theo khuyến nghị của FIFA. Tùy vào tính chất của các trận đấu tại mỗi vòng, Ban tổ chức giải tính toán phân công lực lượng, trao đổi với FIFA và đề xuất các trận áp dụng VAR. 

Chỉ khi được phê duyệt, trận đấu mới có thể áp dụng VAR. Sẽ có những vòng đấu VAR chỉ áp dụng tại 2 hoặc 3 trận đấu theo khuyến nghị của FIFA. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào những phân tích từ tính chất trận đấu và điều kiện phù hợp áp dụng. 

Công nghệ VAR lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, đang trong giai đoạn đầu vận hành dưới sự giám sát 3 năm của FIFA, tất cả các bộ phận liên quan đều đang cố gắng bắt nhịp và làm chủ công nghệ. Công nghệ VAR là công cụ hỗ trợ cho Trọng tài, quan trọng nhất vẫn là tiếp tục đào tạo, trau dồi và nâng cao chất lượng của Trọng tài.

 

VAR là từ viết tắt của Video Assistant Referee, là một công nghệ được sử dụng phổ biến ở các giải đấu bóng đá lớn để hỗ trợ trọng tài đưa những quyết định chính xác nhất, hạn chế tối đa những trường hợp tranh cãi.

Công nghệ VAR được sử dụng ở những tình huống có tranh cãi về những bàn thắng, thổi phạt đền, lỗi dẫn đến thẻ đỏ trực tiếp, các tình huống mà trọng tài không thể theo dõi kịp hay ở những góc khuất không thể quan sát...

Dư âm vòng 1 V-League 2023/2024: VAR và sự kịch tính Dư âm vòng 1 V-League 2023/2024: VAR và sự kịch tính 
Dễ nhận thấy, chất lượng chuyên môn trong các trận đấu tại vòng 1 V-League 2023/2024 là tương đối cao khi không bên nào muốn nhận thất bại ở ngày ra quân. Đó cũng chính là lý do có tới 4 trận hòa, với nhiều tình huống đáng chú ý đến từ VAR.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X