Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Bà Rịa Vũng Tàu: Có chỗ cho “ngựa ô” tại cúp Quốc gia 2020?

Thứ Năm 10/09/2020 16:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau những gì đã thể hiện tại cúp Quốc gia 2020, có thể nói Bà Rịa Vũng Tàu xứng đáng được coi là một hiện tượng nhờ một lối đá cực kỳ thuyết phục và không kém phần hiệu quả.

 

Trong số các đội bóng vào tới tứ kết cúp Quốc gia 2020, có thể nói CLB Bà Rịa Vũng Tàu (BRVT) chính là đội bóng để lại nhiều ấn tượng nhất. Cùng với Cần Thơ, họ là một trong hai đội bóng hạng Nhất đã lọt vào tới vòng 8 đội ở giải đấu cúp năm nay. 

Tuy nhiên nếu nhìn lại hành trình của hai đội bóng tới vòng đấu tứ kết mùa này thì có thể thấy những gì mà thầy trò HLV Trần Minh Chiến đã làm được là thuyết phục hơn hẳn. 

Bà Rịa Vũng Tàu Có chỗ cho ngựa ô tại cúp Quốc gia 2020 hình ảnh
Bà Rịa Vũng Tàu từng gây sốc khi hạ gục Sài Gòn và SLNA tại cúp Quốc gia


Trong khi Cần Thơ không phải đá vòng loại cúp QG và chỉ phải gặp đối thủ ngang tầm là Bình Phước ở vòng 1/8 thì CLB BRVT lại lần lượt ‘xô ngã’ hai đối thủ được đánh giá cao hơn ở V-League là Sài Gòn và SLNA bằng những chiến thắng khá thuyết phục.

Tại vòng loại, với lợi thế được chơi trên sân nhà, đội bóng chủ sân Bà Rịa đã thi đấu không hề lép vế trước đối thủ Sài Gòn. Dù sở hữu một đội hình trẻ, không được đánh giá quá cao về năng lực lẫn kinh nghiệm song đoàn quân của HLV Trần Minh Chiến lại tạo ra cú sốc khi liên tiếp sút tung lưới đối thủ đang chơi ở V-League nhờ cú đúp bàn thắng được ghi do công của cầu thủ Chu Văn Kiên. 

Mặc dù sau đó Sài Gòn kịp gỡ lại 1 bàn nhờ Ngô Anh Vũ ở phút 86 nhưng điều đó vẫn là chưa đủ để họ có thể lật ngược tình thế trước đội bóng đang chơi ở giải hạng dưới. 

Sau chiến thắng trước Sài Gòn FC tại vòng đấu loại, một lần nữa các cầu thủ BRVT lại khiến người ta phải chú ý khi tiếp tục quật ngã một đối thủ rất có truyền thống tại sân chơi cúp Quốc gia là SLNA. 

Phải tới thi đấu trên sân của đội bóng từng 3 lần vô địch cúp QG song điều này không khiến các cầu thủ BRVT nao núng. Họ sớm vươn lên dẫn trước với bàn thắng của Trần Đình Bảo ở phút 16. Tuy nhiên sau đó, Hồ Tuấn Tài đã gỡ hòa 1-1 để đưa trận đấu tới loạt đá luân lưu 11m. Và ở loạt đấu súng may rủi này, đội khách đã tỏ ra chính xác hơn khi thực hiện thành công cả 5 cú đá, qua đó giành thắng lợi chung cuộc 5-4.

Le Minh Binh Nguon: CLB Ba Ria Vung Tau
CLB Bà Rịa Vũng Tàu đã cho thấy sức mạnh và bản lĩnh của mình ở mùa giải 2020


Hai chiến thắng liên tiếp tại cúp QG năm nay trước hai đối thủ có tên tuổi ở V-League đã cho thấy Bà Rịa Vũng Tàu không hề thắng may, mà điều đó chính là nhờ vào bản lĩnh, tài năng của họ. 

CLB BRVT không có điều gì quá đặc biệt. Cũng giống như các đội bóng hạng Nhất khác, họ chỉ sử dụng những cầu thủ trẻ, những gương mặt kém tên tuổi hoặc không có khả năng cạnh tranh ở các đội bóng V-League. Thế nhưng chính khát khao chiến thắng cùng tài năng tầm quân của cựu HLV trưởng U22 Việt Nam Trần Minh Chiến đang khiến BRVT trở thành một đội bóng rất đáng xem ở cúp QG 2020.

Và sau những gì đã làm được, có thể nói đoàn quân của HLV Trần Minh Chiến cũng đang rất tự tin để tiếp tục tạo ra một cú sốc mới khi loại đội bóng đương kim á quân V-League CLB TP.HCM ra khỏi cuộc chơi đấu cúp khi hai đội gặp lại nhau vào chiều mai (11/9).

Trong hành trình hướng đến trận đấu này, BRVT đã cho thấy một lối đá thuyết phục để đánh bại Bình Dương 5-1. Mặc dù thắng lợi này không nói lên nhiều điều khi đội bóng đất Thủ cất một loại trụ cột và sử dụng nhiều gương mặt trẻ do lo ngại chấn thương, song trận thắng này cũng giống như một thông điệp mạnh mẽ mà BRVT gửi đến CLB TP.HCM là đừng xem thường nếu họ chơi với quyết tâm cao nhất. 

HLV Tran Minh Chien thua nhan doi thu manh hon truoc tran Ha Noi vs Binh Duong.
HLV Trần Minh Chiến liệu có thể tiếp tục cùng BRVT làm nên bất ngờ trước TP.HCM?

Sau trận đấu này, BRVT cũng khiến hai CLB TP.HCM và Sài Gòn phải chia điểm với cùng tỷ số 2-2 trong các trận đấu giao hữu mới đây. Điều đó đã cho thấy đội bóng hạng Nhất không phải đối thủ dễ bị bắt nạt. Và nếu sơ hở, CLB TP.HCM hoàn toàn có thể phải nhận trái đắng.

Song thách thức lớn nhất của đội bóng Bà Rịa trước trận đấu này là họ nhiều khả năng sẽ không có được sự phục vụ của hai cái tên quan trọng trong đội hình là Lê Minh Bình và Tiêu Exal khi mà bộ đôi này đều gặp chấn thương khi lên phục vụ ĐT U22 Việt Nam trong đợt hội quân từ ngày 18 tới 28/8 vừa qua. Ngay cả khi đủ sức ra sân thi đấu, phong độ của cả hai chắc chắn cũng là một dấu hỏi. 

Dẫu sao với lợi thế sân nhà, thầy trò HLV Trần Minh Chiến đang tự tin làm nên lịch sử cho chính mình. Ở trận này, ban tổ chức sân Bà Rịa cũng thông báo sẽ mở cửa để đón 5 nghìn khán giả vào sân cổ vũ trận đấu. Với sự xuất hiện của ‘cầu thủ’ thứ 12 này, BRVT hứa hẹn sẽ tạo nên một trình diễn đáng xem trong 90 phút sắp tới.

Tân binh triệu đô TPHCM: Chơi bóng ở Thái giúp tôi dễ hòa nhập với V-League
Tân binh của CLB TPHCM Ariel Rodriguez khẳng định việc từng chơi bóng ở Thái Lan giúp anh hòa nhập tốt hơn với V-League.
Ngô Hoàng Thịnh: CLB TP.HCM đã sẵn sàng bước vào tứ kết cúp QG
Trước vòng tứ kết cúp QG 2020 diễn ra vào cuối tuần này, hãy cùng nghe những chia sẻ của tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh về sự chuẩn bị của CLB TP.HCM cho trận đấu.
Thủ quân CLB TP.HCM lên tiếng trước trận gặp Bà Rịa Vũng Tàu
Chia sẻ trong buổi tập mới đây của CLB TP.HCM, tân đội trưởng Sầm Ngọc Đức đã tỏ ra thận trọng khi nhận xét về đối thủ Bà Rịa Vũng Tàu.
HLV Chung Hae Soung đặt mục tiêu cho CLB TP.HCM ở Cúp Quốc gia
Trong một chia sẻ mới đây, vị thuyền trưởng CLB TP.HCM, ông Chung Hae Soung đã khẳng định mong muốn tiến sâu ở đấu trường Cúp Quốc gia 2020.
Cúp Quốc gia 2020: Hà Nội đá kín, trận TP.HCM mở cửa
Lo ngại dịch Covid-19 vẫn có nguy cơ bùng phát trong cộng đồng, mới đây CLB Hà Nội đã đưa ra thông báo sẽ tổ chức kín trận đấu tại vòng tứ kết cúp Quốc gia...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X