Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Ba cầu thủ Việt Nam được kì vọng tỏa sáng trong năm 2020

Thứ Ba 04/02/2020 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sắp sửa bước vào mùa giải mới 2020, bóng đá Việt Nam hứa hẹn sẽ tạo thêm nhiều cột mốc lịch sử mới nhờ vào sự tỏa sáng của các ngôi sao. Văn Toàn, Công Phượng và Văn Đức là 3 cái tên hứa hẹn sẽ thi đấu thành công trong năm 2020.

"Cơn lốc" bên hành lang cánh Nguyễn Văn Toàn

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn của CLB HAGL đã có được chuỗi phong độ ổn định và xuất sắc nhất từ khi thi đấu tại V-League. Trong mùa giải 2019, Văn Toàn nằm trong top chân sút nội xuất sắc nhất của giải đấu với 9 bàn thắng, chỉ xếp sau người đồng đội Minh Vương (12 bàn).

Văn Toàn, Công Phượng và Văn Đức được kì vọng tỏa sáng hình ảnh
Văn Toàn đang là con bài quan trọng của HLV Park bên hành lang cánh

Trong tập thể HAGL, Văn Toàn chính là cầu thủ được ra sân thường xuyên nhất trong những mùa bóng vừa qua. Toàn không phải chịu những chấn thương nặng như Tuấn Anh, không phải thay đổi môi trường thi đấu như Xuân Trường, cũng không nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông như Công Phượng. Văn Toàn vẫn ở đó cùng HAGL dần hoàn thiện bản thân qua từng trận đấu.

Trải qua 5 mùa giải thi đấu cùng CLB HAGL tại V-League cùng quãng thời gian dài gắn bó cùng các cấp độ ĐTQG, cầu thủ quê Hải Dương chắc chắn đã có ít nhiều kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu. Hơn nữa, Văn Toàn đang ở độ chín của sự nghiệp khi mới chỉ bước sang tuổi 24. Văn Toàn vẫn luôn nhanh, mạnh ở các tình huống bứt tốc, xuống biên bên hành lang cánh. Năm 2020 tới đây, Văn Toàn chắc chắn vẫn sẽ là sự lựa chọn hàng đầu bên hành lang cánh của HAGL và cả ĐTVN.

Sự trở về của Công Phượng

Trở về sau quãng thời gian thi đấu không thực sự thành công tại nước ngoài, Công Phượng vẫn được kì vọng sẽ tỏa sáng trong năm 2020. Kết thúc quãng thời gian gần 1 năm chu du từ Á sang Âu, Công Phượng sẽ trở về khoác áo CLB TP.HCM kể từ mùa giải 2020.

Ba cầu thủ Việt Nam được kì vọng tỏa sáng trong năm 2020 hình ảnh 2
Công Phượng luôn chứng tỏ được khả năng mỗi khi được trao cơ hội

Mặc dù phải dự bị khá nhiều trong quãng thời gian ở Hàn Quốc và Bỉ nhưng đẳng cấp của cầu thủ quê Đô Lương là hoàn toàn không phải bàn cãi. Kinh nghiệm và ý thức chiến thuật trong suốt gần 1 năm ăn tập tại nước ngoài chắc chắn sẽ giúp ích cho anh.

Bằng chứng là HLV Park Hang Seo vẫn luôn sử dụng Công Phượng như một con bài tẩy ở cấp độ ĐTQG trong năm 2019. Anh đã cho NHM thấy sự lắt léo, hiệu quả ra sao ở VCK Asian Cup 2019 vào đầu năm ngoái, sau đó là các trận đấu tại bảng G vòng loại World Cup 2022 cùng ĐTVN.

Dù còn phải hoàn thiện và nâng cao độ hiệu quả trong các tình huống chuyền bóng hoặc dứt điểm ở thời khắc quyết định, nhưng Công Phượng vẫn cho thấy sự khó chịu nhờ khả năng đi bóng tạo đột biến. Việc trở về CLB TP.HCM đồng nghĩa với việc Công Phượng sẽ có cơ hội ra sân nhiều hơn, từ đó sẽ giúp Phượng cải thiện được cảm giác bóng khi thi đấu, điểm hạn chế lớn nhất trong năm qua.

Bên cạnh đó, Công Phượng sẽ được thi đấu bên cạnh nhiều gương mặt tên tuổi của bóng đá Việt Nam như Phi Sơn, Huy Toàn, hay người đồng đội tại ĐTVN Hữu Tuấn. Đây chắc chắn sẽ là cơ sở không nhỏ để Công Phượng tỏa sáng trong năm 2020.

Sự trở lại của Phan Văn Đức

Sau quãng thời gian phải ngồi ngoài vì chấn thương, Phan Văn Đức vẫn sẽ là vũ khí lợi hại của SLNA và ĐTVN trong năm 2020. Hiện tại, cầu thủ của SLNA đã hoàn toàn bình phục chấn thương dây chằng gặp phải hồi giữa năm ngoái khiến anh phải mất 5 tháng hồi phục.

Phan Van Duc
Phan Văn Đức đã hoàn toàn bình phục chấn thương dây chằng

Phan Văn Đức là mẫu cầu thủ yêu thích của HLV Park Hang Seo ở các cấp độ ĐTQG. Anh liên tục được HLV Park sử dụng kể từ phát hiện ở VCK U23 Châu Á 2018. Trải qua 2 năm thi đấu dưới trướng của thầy Park, Văn Đức dần hoàn thiện bộ kỹ chiến thuật của một tiền đạo cánh. Từ thành tích Á quân U23 Châu Á 2018, hạng 4 ASIAD 2018, vô địch AFF Cup 2018 và top 8 tại VCK Asian Cup 2019, thành tích nào cũng đều in dấu giày của cầu thủ sinh năm 1996.

Ông Park luôn cần một mẫu tiền đạo có thể tạo ra sự đột biến như Văn Đức. Dù thi đấu ở vị trí tiền đạo, Văn Đức luôn thi đấu rộng, tham gia nhiều vào các tình huống phát triển bóng từ tuyến dưới nhằm tạo các khoảng trống cho các đồng đội khai thác.

Ở cấp độ CLB, Văn Đức trở thành thủ lĩnh thực sự của SLNA trong mùa giải tới. Điều này đúng cả ở góc độ chuyên môn lẫn yếu tố tinh thần. Sau sự ra đi của hàng loạt trụ cột như Nguyên Mạnh hay Khắc Ngọc, Văn Đức trở thành đầu tàu của SLNA với nhiều cầu thủ trẻ được đôn lên trong mùa giải tới. Chính vì lẽ đó, tất cả đều mong chờ ngày Phan Văn Đức tái xuất trong năm 2020.

Trong năm 2020, bóng đá Việt Nam sẽ tham dự nhiều đấu trường quan trọng, trong đó có vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á và AFF Cup 2020 vào cuối năm, nơi mà ĐTVN đang là đương kim vô địch. Sự thăng hoa của những cái tên kể trên chắc chắn sẽ giúp cho bóng đá Việt Nam đạt được nhiều thành công trong năm nay.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X