Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ba đối thủ của ĐT nữ Việt Nam trước vòng loại Olympic

Thứ Ba 21/03/2023 11:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tháng sau, ĐT nữ Việt Nam sẽ lên đường sang Nepal để thi đấu vòng loại Olympic, và HLV Mai Đức Chung cùng toàn đội đang tăng tốc trong giai đoạn chuẩn bị.

Sau 1 tuần ăn tập tại Quảng Ninh, ĐT nữ Việt Nam đã di chuyển lên Hà Nội từ 18/3 để chuẩn bị cho vòng loại Olympic diễn ra vào tháng sau. Trước thềm cuộc chạm trán với chủ nhà Nepal, thầy trò Mai Đức Chung sẽ có 3 trận giao hữu tại Việt Nam.

Chia sẻ về quá trình chuẩn bị, thuyền trưởng tuyển nữ cho biết: “Trong tuần này, toàn đội sẽ rèn thể lực, sức bền, tốc độ, mảng miếng kỹ chiến thuật. Tuần tới, chúng tôi sẽ đá 3 trận giao hữu tại đây vào các chiều thứ 3, 5, 7, lần lượt gặp U.14 Phù Đổng, đội cựu cầu thủ dự SEA Games 2003 và đội Thanh niên Hà Nội. 3 trận giao hữu này là đủ. Trước đó, các cầu thủ đã dự Cúp Quốc gia, nên chỉ cần 3 trận để sắp xếp đội hình trước khi sang Nepal dự vòng loại Olympic Paris 2024.

Chúng tôi đã tính toán kỹ đối thủ giao hữu, từ đó đưa ra lựa chọn. U.14 Phù Đổng rất trẻ khỏe, hay đội lão tướng SEA Games 2003 đều có chuyên môn, họ yếu thể lực nhưng có thể vừa đá, vừa chỉ bảo cho đội nữ tiến bộ, ngoài ra đội Thanh niên Hà Nội cũng rất khỏe.”

HLV Mai duc Chung dT nu Viet Nam tap 15/3
HLV Mai Đức Chung chia sẻ về kế hoạch của ĐT nữ Việt Nam

Đánh giá về đợt tập huấn vừa qua, cũng như nói về mục tiêu của toàn đội trong năm bận rộn này, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “Chúng tôi có 8 ngày tập luyện tại Cẩm Phả (Quảng Ninh). Tôi đánh giá đợt tập huấn này tốt, thể lực cầu thủ được cải thiện. Toàn đội ở khách sạn, ăn uống tốt, tập luyện ở bãi biển và sân Cẩm Phả. Những cầu thủ trẻ lần đầu lên tuyển đang trong quá trình hoà nhập, đó là tín hiệu vui với ĐT nữ Việt Nam.

Chúng tôi đặt ra mục tiêu tổng thể cho các giải đấu trong năm. Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT hay VFF không yêu cầu, nhưng sẵn có cái gì tốt rồi thì đội nữ phải phát huy. Tại SEA Games 32, chúng ta 3 lần liền vô địch thì phải phấn đấu tốt. Ở vòng sơ loại Olympic Paris, các cầu thủ cũng phải nỗ lực ở vòng loại 1, vòng loại 2. Vào sâu thì khó, nhưng đây là dịp để cầu thủ trẻ tập luyện tích lũy kinh nghiệm. Các trận đấu này đều rất ý nghĩa. 

Ngoài ra, đội nữ sẽ gặp những đội mạnh ở World Cup 2023, đó là hạnh phúc của chúng tôi. Đội tuyển nữ Việt Nam chưa từng có cơ hội đá với đội vô địch và á quân World Cup, nhưng lại được so tài ở giải này, nên đó là niềm hạnh phúc. Qua đây, chúng tôi sẽ rèn luyện, học hỏi, đúc kết kinh nghiệm để đội nữ có nhiều thành tích hơn.” 

Ba đối thủ của ĐT nữ Việt Nam trước vòng loại Olympic 1
Nữ tuyển thủ Trần Thị Thuỳ Trang được trao chiếc băng đội trưởng

Trong đợt tập trung lần này, đội trưởng Huỳnh Như không góp mặt vì thi đấu ở nước ngoài, vì vậy Trần Thị Thùy Trang được giao trọng trách nắm giữ băng thủ quân. Thuỳ Trang cho biết: “Tôi không áp lực với tấm băng đội trưởng, mà đây là động lực rất lớn để tôi cùng toàn đội gặt hái thành công trước mắt. Tôi muốn cảm ơn BHL đã tin tưởng và giao phó cho tôi nhiệm vụ quan trọng này. Mong toàn đội giúp đỡ tôi trong thời gian tới để phát triển và chinh phục thành công. 

Chuyến tập huấn vừa qua của toàn đội rất tốt, bầu không khí tập luyện rất vui vẻ. Qua 1 tuần tập luyện, tôi thấy các cầu thủ trẻ phát triển rất nhanh. Các bạn có thể hình, chiến thuật tốt, nhưng còn non kinh nghiệm nên tôi hy vọng cầu thủ trẻ sẽ hòa nhập nhanh với đàn chị, rút kinh nghiệm để tập luyện và thi đấu tốt. Mục tiêu của tôi là giữ phong độ, thể lực để cùng toàn đội tập luyện, thi đấu tốt và gặt hái thành công ở giải đấu sắp tới.”

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X