Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Austria Wien: Đội bóng muốn chiêu mộ Đoàn Văn Hậu có điều gì đặc biệt?

Thứ Sáu 21/06/2019 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, giới truyền thông Việt Nam đã rộ tin hậu vệ chạy cánh Đoàn Văn Hậu lọt vào tầm ngắm của một CLB giàu truyền thống tại Áo. Và đội bóng này có gì đặc biệt?

 

Theo giới truyền thông đưa tin, hậu vệ Đoàn Văn Hậu có thể sẽ sớm chia tay CLB Hà Nội để sang Áo thi đấu trong một vài tháng nữa.

Điều đó có được sau cuộc đàm phán kéo dài nhiều tháng giữa 3 phía gồm CLB Hà Nội, Austria Wien và đại diện của Đoàn Văn Hậu. Về cơ bản, lãnh đạo CLB Hà Nội thống nhất chủ trương để Văn Hậu sang châu Âu khoác áo Austria Wien theo dạng cho mượn trong một năm kèm điều khoản mua đứt.

Một phương án khác là đội bóng thủ đô nước Áo sẽ mua đứt Văn Hậu với mức giá 18 tỉ đồng song phía Hà Nội đang mong muốn con số 1 triệu euro (hơn 26 tỉ đồng). Quyết định của các bên sẽ sớm được đưa ra để Austria Wien chuẩn bị cho mùa giải mới 2019/2020.

Ngoai Bui Tien Dung, cac cau thu khac cua Ha Noi FC nhu Doan Van Hau cung gop mat cung DT U23 Viet Nam trong buoi tap sang ngay 7/3.
Hậu vệ Đoàn Văn Hậu đang lọt tầm ngắm của CLB Austria Wien của Áo

Mới 20 tuổi, lại sở hữu hàng loạt những thành tích ấn tượng thời gian qua cùng U19, U23, ĐTQG và CLB Hà Nội, Văn Hậu được giới chuyên môn đánh giá đủ khả năng cạnh tranh vị trí ở đội bóng nước Áo. Nhưng trước hết hãy xem đội bóng nước Áo có gì đặc biệt?

Đội bóng hàng đầu tại Áo

Austria Wien là CLB giàu truyền thống tại Áo. Đội bóng có lịch sử 108 năm hình thành và phát triển này từng có thời gian dài thống trị giải VĐQG Áo.

Với sự nổi tiếng đó, Austria Wien cũng là cái tên không quá xa lạ với nhiều người yêu bóng đá Việt Nam. Đây chính là đội bóng giàu thành tích thứ hai tại giải VĐQG Áo với 22 chức vô địch và 19 lần về nhì. 

Austria Wien Đội bóng muốn chiêu mộ Đoàn Văn Hậu có điều gì đặc biệt hình ảnh 2
Austria Wien là CLB hàng đầu và giàu truyền thống bậc nhất nước Áo

 

Tuy nhiên trong những mùa giải gần đây, đội bóng đang theo đuổi Văn Hậu thường tỏ ra lép vế trước Red Bull Salzburg và để cho đối thủ này thống trị giải VĐQG Áo từ mùa giải 2013/14 tới nay. Lần gần nhất Austria Wien lên ngôi vô địch chính là ở mùa giải liền ngay trước đó (mùa 2012/13).

Là đội bóng giàu thành tích bậc nhất tại Áo, đội bóng thủ đô Viên cũng là khách quen tại đấu trường châu Âu bao gồm Cúp C1/Champions League và Europa League. Trong quá khứ, Austria Wien từng lọt đến trận chung kết Europa League mùa 1977/78 và chỉ chịu thua trước CLB Anderlecht của Bỉ.

Giá trị CLB

Tham khảo trên trang thông tin chuyển nhượng Transfermarkt thì có thể thấy CLB Austria Wien có tổng giá trị đội hình 22,55 triệu euro. Trong đó 2 người sở hữu giá trị cao nhất là tiền vệ công Grunwald và thủ môn Pentz đều có giá khoảng 2 triệu euro và cùng là tuyển thủ Áo.

Độ tuổi trung bình của Austria Wien là 24,8, bên cạnh đó họ cũng có nhiều ngoại binh đến từ Brazil, Australia, Serbia, Israel, Nigeria... Với một môi trường trẻ trung và giàu sức cạnh tranh như thế, đó thực sự là một điểm đến khá thích hợp với Đoàn Văn Hậu.

Là một đội bóng tầm trung tại châu Âu, Austria Wien cũng sản sinh ra nhiều cầu thủ giỏi mà gương mặt nổi bật nhất chính là David Alaba, ngôi sao hiện khoác áo Bayern Munich. Khá trùng hợp khi Alaba cũng chơi hậu vệ trái như Đoàn Văn Hậu và nổi lên từ khi còn rất trẻ. Anh từng dành 6 năm ở lò đào tạo trẻ của Austria Wien.

Austria Wien Đội bóng muốn chiêu mộ Đoàn Văn Hậu có điều gì đặc biệt hình ảnh 3
Cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam Alfred Riedl từng có thời gian gắn bó với CLB Austria Wien khi còn là cầu thủ

 

Đội bóng quê nhà của HLV Riedl

Austria Wien có đại bản doanh đặt tại thủ đô Viên, Áo. Và đây cũng chính là quê hương của nhà cầm quân từng có nhiều năm gắn bó với bóng đá Việt Nam, HLV Alfred Riedl. 

Khi còn trẻ, nhà cầm quân người Áo từng thi đấu vài mùa giải tại CLB này và ghi được khá nhiều bàn thắng. HLV Alfred Riedl từng dẫn dắt ĐT Việt Nam nhiều nhiệm kỳ và đưa đoàn quân áo đỏ lọt vào tới tứ kết Asian Cup 2007, kèm một số lần về nhì ở AFF Cup, SEA Games.

Dù đã nghỉ hưu và về Áo sinh sống nhưng ông Riedl vẫn thường xuyên quan tâm tới bóng đá Việt Nam. Và biết đâu nhờ mối quan hệ của mình, ông chính là người giới thiệu giúp CLB Austria Wien phát hiện và đặt vấn đề chiêu mộ Văn Hậu.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X