Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Asian Cup nữ 2022 đứng trước nguy cơ bị hoãn do COVID-19

Thứ Năm 06/01/2022 16:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Asian Cup 2022, giải đấu có sự tham gia của ĐT nữ Việt Nam đứng trước nguy cơ tạm hoãn do tình hình dịch bệnh phức tạp tại chủ nhà Ấn Độ.

Asian Cup nữ 2022 nguy cơ tạm hoãn vì dịch COVID-19 tại Ấn Độ

ĐT nữ Việt Nam đang tích cực chuẩn bị cho Asian Cup nữ 2022 tổ chức tại Ấn Độ. Thầy trò Mai Đức Chung đang luyện tập tại Tây Ban Nha để có thể chuẩn bị tốt nhất cho hành trình săn vé dự World Cup nữ năm sau.

Tuy vậy, công tác chuẩn bị cũng như tổ chức Asian Cup nữ sẽ bị ảnh hưởng nặng nề hoặc tệ hơn là bị hoãn vì tình hình dịch COVID-19 tại Ấn Độ đang diễn biến rất phức tạp. Trong vòng 1 tuần trở lại đây, mỗi ngày quốc gia này ghi nhận tới hàng chục nghìn ca nhiễm COVID-19. 

ASIAN Cup nữ 2022 diễn ra từ ngày 20/1 đến 6/2/2022 tại 3 thành phố là Mumbai, Navi Mumbai và Pune của Ấn Độ. Tất cả cầu thủ và thành viên BHL đều phải thi đấu và luyện tập trong bong bóng khép kín. Người hâm mộ sẽ không được phép vào sân theo dõi các trận đấu.

Tuyển nữ Việt Nam
Tuyển nữ Việt Nam tập huấn chuấn bị cho Asian Cup

Để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, mới đây giới chức Ấn Độ đã ra quyết định hoãn toàn bộ các giải đấu chuyên nghiệp trong vòng 6 tuần với hy vọng quyết định này sẽ hạn chế tác động của virus tới sức khỏe cầu thủ.

Trong khi đó, chỉ còn khoảng 2 tuần nữa là Asian Cup sẽ khởi tranh, hiện các đội đã gần như hoàn thành chương trình luyện tập, chuẩn bị và chỉ chờ ngày khởi hành tới Ấn Độ. Với tình hình hiện tại, BLĐ các đội buộc phải vừa rèn quân vừa nghe ngóng tin tức từ chủ nhà.

Về phía ĐT nữ Việt Nam, thầy trò HLV Mai Đức Chung đang có chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha nhằm làm quen với việc phải đối đầu với những đối thủ có thể hình vượt trội. Kết thúc chuyến tập huấn, ĐT nữ Việt Nam toàn thắng 3 trận giao hữu với các CLB ở giải hạng hai Tây Ban Nha.

Tại Asian Cup nữ 2022, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ nằm ở bảng "tử thần" với những đội bóng rất mạnh là ĐT Nhật Bản, ĐT Hàn Quốc và ĐT Myanmar. Nếu kết thúc giải đấu trong top 5 đội mạnh nhất, ĐT Việt Nam sẽ có lần đầu dự World Cup nữ vào năm 2023.

ĐT nữ Việt Nam sẽ đá với sơ đồ nào ở Asian Cup 2022?ĐT nữ Việt Nam sẽ đá với sơ đồ nào ở Asian Cup 2022?
HLV Mai Đức Chung tiết lộ đã tìm ra sơ đồ chiến thuật cho ĐT nữ Việt Nam tại VCK Asian Cup 2022.
Cơ hội nào cho ĐT nữ Việt Nam khi rơi vào bảng tử thần tại Asian Cup 2022?Cơ hội nào cho ĐT nữ Việt Nam khi rơi vào bảng tử thần tại Asian Cup 2022?
Lá thăm may rủi đã đưa ĐT nữ Việt Nam vào một bảng đấu khó với những đội bóng lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc. Đây là một thách thức lớn nhưng không phải là không...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X