Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm Asian Cup 2023: ĐT Việt Nam có thể lại chạm trán Thái Lan, Malaysia

Thứ Tư 15/06/2022 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Viễn cảnh về một bảng đấu đậm chất Đông Nam Á hoàn toàn có thể xảy ra một khi ĐT Việt Nam, Thái Lan và Malaysia/Indonesia nằm cùng bảng ở VCK Asian Cup 2023.

 

Với việc vòng loại Asian Cup 2023 đã chính thức khép lại vào tối qua 14/6, như vậy là lúc này người hâm mộ đã có thể xác định được 24 đội tuyển sẽ góp mặt ở vòng chung kết vào năm sau. 

Giải đấu ban đầu diễn ra tại Trung Quốc. Tuy nhiên đến ngày 14 tháng 5 vừa qua, nước này đã quyết định rút quyền tổ chức giải đấu vì lo ngại ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. 

Asian Cup 2023 ĐT Việt Nam
ĐT Việt Nam có thể lại chạm trán Thái Lan, Malaysia ở Asian Cup 2023

Hiện tại đang có một số quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia và Indonesia bày tỏ quan tâm về việc đăng cai giải đấu. Danh tính nước chủ nhà dự kiến sẽ được AFC công bố vào tháng 10 năm 2022.

Do Trung Quốc rút lui đột ngột nên hiện AFC cũng chưa có kế hoạch tổ chức bốc thăm các bảng đấu. Song dựa vào thể thức chia nhóm hạt giống bốc thăm ở VCK Asian Cup 2019, chúng ta cũng có thể xác định được vị trí của ĐT Việt Nam cũng như các đội bóng trong khu vực. 

Nếu không có gì thay đổi, cách thức chia nhóm hạt giống vẫn sẽ ưu tiên 12 đội bóng có thành tích tốt nhất tại vòng loại World Cup thứ 2 và đã có vé đi thẳng ở Asian Cup. 

Đó là 8 đội đứng đầu các bảng đấu vòng loại World Cup thứ 2 khu vực châu Á là Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Qatar, Iran, UAE, Syria, Saudi Arabia cùng 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất là Trung Quốc, Iraq, Oman và ĐT Việt Nam. Việc các đội nằm ở nhóm 1 hay nhóm 2 sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào thứ hạng FIFA tháng gần nhất trước lễ bốc thăm. 

Nhóm hạt giống ở Asian Cup 2019
Nhóm hạt giống ở Asian Cup 2019

Như vậy có thể khẳng định tuyển Việt Nam chắc chắn ở nhóm 2. Điều này giống với việc ĐT Thái Lan cũng nằm ở nhóm 2 tại Asian Cup 2019 vì vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2018, mặc dù thứ hạng FIFA của Voi chiến khi đó thậm chí còn thấp hơn toàn bộ các đội ở nhóm 3 bao gồm ĐT Việt Nam. 

12 đội tuyển còn lại tham dự Asian Cup 2023 sẽ được chia vào các nhóm hạt giống số 3 và 4 căn cứ theo thứ hạng FIFA. Theo đánh giá, ĐT Thái Lan khả năng cao sẽ rơi vào nhóm 3 còn Malaysia và Indonesia ở nhóm các đội có thứ hạng thấp nhất giải. 

Và khi ấy, viễn cảnh ĐT Việt Nam, Thái Lan và Malaysia/Indonesia nằm cùng bảng ở VCK Asian Cup 2023 hoàn toàn có thể xảy ra. Song người hâm mộ Việt Nam hẳn rất muốn đoàn quân áo đỏ nằm ở một bảng đấu nhẹ để gặp thuận lợi trong việc giành vé đi tiếp vào vòng knock-out.

Theo quy định, 2 đội tuyển đứng đầu của mỗi bảng và 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất sau vòng bảng sẽ giành quyền vào vòng đấu của 16 đội. Năm 2019, ĐT Việt Nam chính là đại diện Đông Nam Á có thành tích cao nhất khi vào tới tứ kết, trong khi Thái Lan dừng bước ở vòng 1/8 còn Philippines không qua được vòng đấu bảng.

Bóng đá Đông Nam Á có 4 đại diện ở Asian Cup 2023
Danh sách 24 đội tuyển sẽ tham dự ở Asian Cup 2023
Báo Thái ấn tượng với kỷ lục của Voi chiến ở Asian CupBáo Thái ấn tượng với kỷ lục của Voi chiến ở Asian Cup
Với việc đội nhà vừa đoạt vé dự VCK Asian Cup 2023, tờ Siam Sports đã có bài viết đề cao thành tích của bóng đá Thái Lan.
Bóng đá Đông Nam Á lập chiến tích sau 15 nămBóng đá Đông Nam Á lập chiến tích sau 15 năm
Với việc cả ba đội tuyển Thái Lan, Indonesia và Malaysia cùng dắt tay nhau vượt qua vòng loại Asian Cup 2023, như vậy khu vực Đông Nam Á sẽ có 4 đại diện dự...
Indonesia và Malaysia đạt thành tích ấn tượng ở vòng loại Asian CupIndonesia và Malaysia đạt thành tích ấn tượng ở vòng loại Asian Cup
Với những màn thể hiện ấn tượng của mình, hai đại diện ĐNÁ là Indonesia và Malaysia đã thiết lập nên những dấu son đáng nhớ trong lịch sử.
HLV Polking nói gì về thất bại bạc nhược của ĐT Thái Lan?HLV Polking nói gì về thất bại bạc nhược của ĐT Thái Lan?
Vị thuyền trưởng mang hai quốc tịch Brazil - Đức đã có những chia sẻ sau thất bại của tuyển Thái Lan trước Uzbekistan vào tối qua 14/6.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X