Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Đông Nam Á lập chiến tích sau 15 năm

Thứ Tư 15/06/2022 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc cả ba đội tuyển Thái Lan, Indonesia và Malaysia cùng dắt tay nhau vượt qua vòng loại Asian Cup 2023, như vậy khu vực Đông Nam Á sẽ có 4 đại diện dự đấu trường châu lục sau lần gần nhất cách đây 15 năm.

 

Vào tối qua 14/6, lượt đấu cuối cùng tại vòng loại Asian Cup 2023 đã diễn ra. Và đã không có bất ngờ nào xảy ra khi cả ba đội tuyển Thái Lan, Indonesia và Malaysia cùng dắt tay nhau đi tiếp.

Bóng đá Đông Nam Á lập chiến tích sau 15 năm hình ảnh
Bóng đá Đông Nam Á có 4 đại diện ở Asian Cup 2023

Với kết quả này, như vậy khu vực Đông Nam Á sẽ có 4 đại diện tham dự đấu trường châu lục, trong đó bao gồm ĐT Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2007, "tứ đại anh hào" của khu vực mới lại cùng nhau góp mặt tại ngày hội lớn của bóng đá châu lục. Nếu tính cả Úc cũng nằm trong Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) thì sẽ có tới 5 thành viên AFF góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất châu lục.

Trước đó tại Asian Cup 2007, với tư cách là 4 quốc gia đồng chủ nhà, Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Malaysia đã được đặc cách tham dự đấu trường này, khi đó vẫn là sân chơi dành cho 16 đội tuyển mạnh nhất châu Á. 

Tuy nhiên với sự hạn chế về trình độ, chỉ có duy nhất ĐT Việt Nam trong số 4 quốc gia ĐNÁ vượt qua vòng bảng để vào tứ kết. Song chúng ta cũng không thể tạo nên bất ngờ khi thua 0-2 trước Iraq - đội bóng sau đó cũng giành chức vô địch của giải đấu.

Tại VCK Asian Cup 2023, việc chia nhóm hạt giống sẽ dựa vào BXH FIFA ở tháng gần nhất. Với việc đang có thứ hạng khá thấp trên BXH FIFA, nhiều khả năng Indonesia và Malaysia sẽ nằm ở nhóm hạt giống cuối và có nguy cơ rơi vào những bảng đấu khó. Trong khi tuyển Việt Nam do có vé đi thẳng chắc chắn sẽ nằm ở nhóm 2 và có thể sẽ chạm trán các đội bóng trong khu vực.

Trong lịch sử, thành tích tốt nhất của bóng đá Đông Nam Á tại Asian Cup chính là ngôi á quân của ĐT Myanmar ở giải đấu diễn ra vào năm 1968 tại Iran.

Indonesia và Malaysia đạt thành tích ấn tượng ở vòng loại Asian CupIndonesia và Malaysia đạt thành tích ấn tượng ở vòng loại Asian Cup
Với những màn thể hiện ấn tượng của mình, hai đại diện ĐNÁ là Indonesia và Malaysia đã thiết lập nên những dấu son đáng nhớ trong lịch sử.
HLV Polking nói gì về thất bại bạc nhược của ĐT Thái Lan?HLV Polking nói gì về thất bại bạc nhược của ĐT Thái Lan?
Vị thuyền trưởng mang hai quốc tịch Brazil - Đức đã có những chia sẻ sau thất bại của tuyển Thái Lan trước Uzbekistan vào tối qua 14/6.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X