Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ASIAD 2018: Việt Nam dễ qua vòng bảng, khó thở vòng knock-out

Thứ Tư 25/07/2018 16:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết quả bốc thăm lại môn bóng đá nam ASIAD 2018 đã xác định rõ bảng đấu của 26 đội tuyển tham dự. Với việc bảng đấu của Việt Nam không thay đổi, cơ hội đi tiếp của chúng ta là rất lớn nhưng thách thức vẫn đang chờ đợi ở vòng 1/8.

1. Vòng bảng dễ thở

Chiều ngày 25/7, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đóng ở Kuala Lumpur - Malaysia, đã diễn ra lễ bốc thăm lại môn bóng đá nam tại Đại hội thể thao châu Á 2018.

Và không nằm ngoài dự đoán, kết quả bốc thăm lần 1 đã được giữ nguyên và nước chủ nhà Indonesia chỉ lựa chọn bảng đấu cho hai đội tuyển vừa có trong danh sách đăng ký bổ sung là UAE và Palestine.

Theo kết quả bốc thăm mới nhất, Palestine rơi vào bảng A, bảng đấu có sự tham gia của đội bóng chủ nhà Indonesia, cùng Hong Kong, Đài Loan và Lào. Còn UAE được bổ sung vào bảng E cùng các đội tuyển Olympic Hàn Quốc, Bahrain, Kyrgyzstan và Malaysia.

ASIAD 2018 ĐT Olympic Việt Nam gặp khó tại vòng knock-out hình ảnh
ĐT Olympic Việt Nam có thể thở phào sau lễ bốc thăm ASIAD 2018 chiều 25/7

Kết quả bốc thăm mới nhất đã mang tới niềm vui cho các đội bóng ở 4 bảng đấu còn lại, trong đó có bảng D của ĐT Olympic Việt Nam, vì thầy trò Park Hang Seo sẽ chỉ phải thi đấu 3 trận vòng bảng. 

Điều này không chỉ giúp các cầu thủ của chúng ta có thể giữ thể lực cho vòng knock-out mà quan trọng hơn, việc thi đấu ít hơn 1 trận sẽ giúp ĐT Olympic Việt Nam hạn chế những chấn thương, đồng thời cũng tránh việc bị lộ những bài vở chiến thuật ở vòng đấu loại trực tiếp.

Với việc Nhật Bản chỉ cử đội U21 tham dự và hai đối thủ còn lại là Pakistan và Nepal không được đánh giá cao, có thể khẳng định cơ hội đi tiếp của Olympic Việt Nam là tương đối khả quan. Tuy nhiên sóng gió sẽ chỉ thực sự bắt đầu ở vòng đấu loại trực tiếp tại ASIAD 2018 khi thầy trò Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ đụng độ đội bóng rất mạnh.

Đối thủ của U23 Việt Nam tiếp tục cử đội U21 tham dự ASIAD 2018
Nếu kết quả bốc thăm không có nhiều sự xáo trộn, nhiều khả năng ĐT Olympic Việt Nam sẽ đối đầu đội U21 Nhật Bản tại vòng bảng ASIAD 2018.

2. Olympic Việt Nam sẽ đụng Hàn Quốc nếu chỉ về nhì bảng D

Với việc nằm cùng bảng với tuyển Olympic Nhật Bản, một đội bóng rất mạnh tại châu Á, nguy cơ phải xếp nhì bảng D sau vòng bảng của Olympic Việt Nam là khá lớn. 

Điều này cũng đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ phải đối đầu với đội bóng sẽ đứng nhất bảng E, bảng đấu của Hàn Quốc, Bahrain, Kyrgyzstan, Malaysia và UAE tại vòng 1/8. 

ASIAD 2018 Việt Nam dễ qua vòng bảng, khó thở vòng knock-out hình ảnh 2
ĐT Olympic Việt Nam nhiều khả năng sẽ đụng Hàn Quốc nếu về nhì bảng D

Ở giải lần này, Hàn Quốc đã mang theo một đội hình khá mạnh để quyết bảo vệ tấm HCV đã giành được 4 năm trước, trong đó có sự góp mặt của tiền đạo Tottenham Son Heung-min và thủ thành ‘người nhện’ Jo Hyeon-woo. 

Rõ ràng với lực lượng vượt trội so với thầy trò Park Hang Seo, đội bóng xứ Kim Chi sẽ không khó để giành phần thắng khi hai đội gặp nhau tại vòng đấu loại trực tiếp. Do đó, Olympic Việt Nam cần có những toan tính để có thể né tránh nhà ĐKVĐ nếu không muốn về nước từ rất sớm.

Sao bự Tottenham cạnh tranh HCV ASIAD cùng lứa Công Phượng
Chân sút Tottenham vừa được LĐBĐ Hàn Quốc điền tên vào danh sách Olympic Hàn Quốc tham dự ASIAD 2018.

3. Việt Nam sẽ thoát cửa tử như thế nào?

Tại bảng E, Hàn Quốc vẫn được đánh giá là đội bóng mạnh nhất nên nhiều khả năng họ kết thúc vòng bảng với vị trí rất đầu. Do đó, ĐT Olympic Việt Nam cần tránh vị trí thứ hai đê "né" được đội bóng xứ Kim Chi.

Để giành ngôi nhất bảng, thầy trò Park Hang Seo buộc lòng phải vượt qua Nhật Bản. Đây là điều không phải là không thể xảy ra khi mà người Nhật chỉ mang tới giải đội U21 với mục tiêu học hỏi để hướng tới Olympic Tokyo 2020. 

u23 viet nam
Olympic Việt Nam có thể cố ý đứng thứ 3 tại bảng D để né Hàn Quốc

Nếu không thể thực hiện được nhiệm vụ này, việc kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 3 cũng không phải một kết quả quá tệ với những chàng trai áo đỏ.

Với việc có 4/6 đội hạng 3 vẫn có thể đi tiếp, nếu Olympic Việt Nam đứng thứ 3 bảng D và là 1 trong 4 đội hạng 3 có thành tích thi đấu tốt nhất, chúng ta sẽ chỉ phải gặp đội nhất bảng A hoặc B. 

Nhìn chung chỉ cần tránh 'khắc tinh' Hàn Quốc, ĐT Olympic Việt Nam hoàn toàn có thể tự tin để vượt qua vòng 1/8 và có suất tham dự vòng tứ kết bóng đá nam ASIAD.

Bồ Đào Nha cũng từng vô địch EURO khi chỉ xếp thứ 3 sau vòng bảng. Do đó, nếu có những tính toán hợp lý, thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể mơ mộng tới việc giành Huy chương ở giải đấu này.

Ket qua phan chia vong bang mon bong da nam Asiad 2018
Kết quả phân chia vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 2018

Quy tắc sắp xếp ở vòng 1/8 tại ASIAD 2018:

Trận 1: Nhì bảng A vs Nhì bảng C
Trận 2: Nhất bảng D vs Ba bảng B/E/F
Trận 3: Nhất bảng B vs Ba bảng A/C/D
Trận 4: Nhất bảng F vs Nhì bảng E
Trận 5: Nhất bảng C vs Ba bảng A/B/F
Trận 6: Nhất bảng E vs Nhì bảng D
Trận 7: Nhất bảng A vs Ba bảng C/D/E
Trận 8: Nhì bảng B vs Nhì bảng F

Hàng công ĐT Olympic Việt Nam: Ai sẽ phải ở nhà?
Với việc HLV Park Hang Seo triệu tập tới 7 tiền đạo cho ĐT Olympic Việt Nam, chắc chắn sắp tới sẽ có một cuộc cạnh tranh quyết liệt để giành tấm vé tham dự...
Hàng thủ Olympic Việt Nam: Sự tự tin của thầy Park
12 – đó là số lượng hậu vệ được triệu tập lên tuyển Olympic Việt Nam để chuẩn bị cho chiến dịch ASIAD sắp tới. Và ta có thể thấy được sự tự tin của HLV Park...
ĐT Olympic Việt Nam: Cuộc chiến khốc liệt cho giấc mơ ASIAD
Có tên trong danh sách tập trung của HLV Park Hang Seo, đó thực sự là một niềm vinh dự của các cầu thủ Việt Nam, song họ cần cố gắng nhiều hơn nữa để cạnh...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X