Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal kiếm bộn tiền ở sân chơi UEFA Champions League

Thứ Tư 13/12/2023 10:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó đội chủ sân Emirates Arsenal sẽ được nhận số tiền thưởng khổng lồ sau khi lọt vào vòng 16 đội Champions League 2023/24 với vị trí nhất bảng B.

Với trận hòa 1-1 trên sân PSV ở lượt đấu cuối vòng bảng UEFA Champions League mùa này, như vậy CLB Arsenal đã kết thúc vòng bảng với 13 điểm sau 6 trận. Họ bỏ xa chính đối thủ Hà Lan (9 điểm) trên bảng xếp hạng. Việc đứng đầu bảng B cũng giúp thầy trò Arteta tránh được việc phải gặp những đối thủ mạnh ở vòng 1/8.

Việc được trở lại đấu trường Champions League sau 6 năm cũng giúp 'The Gunners' kiếm bộn tiền thưởng. Tổng cộng, đội bóng của HLV Mikel Arteta đã nhận về 77 triệu euro tiền thưởng từ UEFA khi dự vòng đấu bảng.

Jorginho Arsenal
CLB Arsenal kiếm bộn tiền ở sân chơi UEFA Champions League.

Được biết các đội bóng tham dự vòng bảng giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa này sẽ nhận được số tiền thưởng 15,64 triệu euro từ UEFA. Ngoài ra 4 chiến thắng ở vòng bảng giúp Arsenal kiếm thêm 11,2 triệu euro (2,8 triệu euro cho mỗi trận thắng). 

Ngoài ra, việc giành quyền vào vòng 16 đội giúp Arsenal nhận thêm 9,6 triệu euro tiền thưởng. Vị trí trên bảng xếp hạng hệ số của UEFA giúp Arsenal thu về 25 triệu euro. Ngoài ra, Arsenal nhận thêm hai khoản thưởng khác từ UEFA lên tới 14,83 triệu euro.

Nếu lọt vào tứ kết, thầy trò HLV Arteta sẽ mang về cho CLB thêm 10,6 triệu euro và 12,45 triệu euro cho vòng bán kết. Đội vô địch Champions League mùa này nhận gói tiền thưởng trị giá 68 triệu euro. Thành tích tốt nhất của 'Pháo thủ' ở đấu trường này là ngôi á quân mùa giải 2005/06.

Trái ngược với Arsenal, với thành tích thi đấu tệ hại ở bảng A, CLB MU đã mất bộn tiền vì bị loại sớm ở Champions League. Cụ thể với thành tích thắng 1, hòa 1 và bại 4 ở vòng bảng Champions League mùa này, thầy trò HLV Erik ten Hag chỉ kiếm được số tiền 3,7 triệu euro. Cộng thêm số tiền thưởng mặc định cho các CLB dự giải thì 'Quỷ đỏ' chỉ kiếm được hơn 19 triệu euro khi dự đấu trường UEFA Champions League mùa này.

Nếu đứng thứ 3 và rớt xuống Europa League, MU vẫn nhận được một khoản hỗ trợ tài chính đáng kể. Mỗi đội tham dự vòng play-off nhận được khoảng 500 nghìn euro và số tiền tương tự khi góp mặt ở vòng 32 đội. 

Các đội sẽ nhận thêm 1,16 triệu euro khi lọt vào vòng 16 đội, 1,7 triệu euro cho vòng tứ kết và 2,8 triệu euro cho bán kết Europa League. Đội á quân sẽ nhận được 4,6 triệu euro trong khi đội vô địch giải đấu sẽ nhận khoản thưởng 8,6 triệu euro.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X