Thứ Năm, 17/10/2024Mới nhất
Zalo

Kaka của Indonesia lọt top tài năng trẻ thế giới 2024

Thứ Năm 17/10/2024 13:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Arkhan Kaka của Indonesia mới đây đã được tờ The Guardian vinh danh trong danh sách Top 60 tài năng trẻ toàn cầu năm 2024.

Tài năng trẻ của Indonesia lọt top 60 thế giới

Theo đó, sao mai 17 tuổi, Arkhan Kaka hiện đang thi đấu cho CLB Persis Solo. Sao trẻ của Indonesia thu hút sự chú ý với những màn trình diễn ấn tượng ở các giải đấu trẻ, đặc biệt là tại World Cup U17 năm 2023.

Kaka không chỉ nổi bật bởi cái tên trùng với huyền thoại bóng đá Brazil mà còn nhờ vào chiều cao 188 cm và khả năng thể lực tốt.

Arkhan Kaka từng ghi bàn vào lưới U16 Việt Nam trong trận thắng 2-1 tại vòng bảng giải U16 Đông Nam Á 2022.

Tờ The Guardian nhận xét về Arkhan Kaka: "Được đặt theo tên của siêu sao người Brazil, Kaka đã có bước đột phá ở World Cup U17 vào năm 2023. Với chiều cao 188cm, cầu thủ này là mẫu tiền đạo có thể lực tốt, người có thể bổ sung điều gì đó khác biệt cho tuyến đầu của Indonesia."

Kaka của Indonesia lọt top tài năng trẻ thế giới 2024 1
Arkhan Kaka được vinh danh trong top những cầu thủ trẻ tài năng của bóng đá thế giới năm 2024

Arkhan Kaka có trận ra mắt giải VĐQG ở tuổi 15, trở thành cầu thủ trẻ nhất từng làm điều này. Cầu thủ 17 tuổi này cũng được triệu tập đội tuyển U20 Indonesia.

HLV Chairul Basalamah của Persis Solo không giấu được niềm tự hào, ông bày tỏ: "Chúng tôi rất hạnh phúc. Với tôi, Arkhan Kaka vẫn còn chặng đường dài phía trước. Cậu ấy mới chỉ 17 tuổi thôi và vẫn còn rất nhiều cơ hội. Khi còn trẻ, Kaka đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm, cả với đội tuyển quốc gia và đội một Persis Solo."

Bên cạnh Arkhan Kaka, châu Á chỉ có bốn cái tên khác góp mặt trong danh sách này, bao gồm James Overy (Australia), Rento Takaoka (Nhật Bản), Talal Haji (Saudi Arabia) và Azizbek Tulkinbekov (Uzbekistan).

Có thể bạn quan tâm

ĐT Việt Nam: Khi tấm khiên đã có những vết rạn

ĐT Việt Nam: Khi tấm khiên đã có những vết rạn

ĐT Việt Nam: Khi tấm khiên đã có những vết rạn

Phải thừa nhận là đội tuyển Việt Nam đã không còn chơi phòng ngự hiệu quả và đáng tin cậy như dưới thời còn được dẫn dắt bởi người tiền nhiệm Park Hang Seo. Và đó cũng sẽ là vấn đề mà HLV Kim Sang Sik sẽ phải tìm ra lời giải trước khi bước vào chiến dịch ASEAN Cup cuối năm nay. 

Xem thêm
top-arrow
X