Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Anh Đức về "team phố núi": Chờ một HAGL hồi sinh

Thứ Ba 14/07/2020 18:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã rất lâu rồi, người hâm mộ Gia Lai đã không còn được thấy đội bóng con cưng của mình tham dự cuộc đua vô địch V-League. Nhưng điều này sẽ lại được tái hiện sau khi HAGL sở hữu lão tướng Anh Đức.

  

Sáng ngày 14.7, giới truyền thông trong nước đều đã đồng loạt đưa tin về việc tiền đạo Anh Đức tái xuất với bến đỗ mới là CLB HAGL. Động thái này có lẽ xuất phát từ việc hàng công của “Gỗ” đã thi đấu không như kỳ vọng trong giai đoạn vừa qua.

Thực tế thì sau 9 vòng đấu đầu tiên tại V-League năm nay, CLB HAGL lúc này mới chỉ có được 9 pha lập công, trong đó chân sút chủ lực của họ, tiền đạo Chevaughn Walsh ghi được 4 bàn. 

Anh Đức gia nhập HAGL Chờ một HAGL hồi sinh hình ảnh
Hàng công HAGL đang chơi bóng khá tệ ở mùa giải năm nay

Đây thực sự không phải con số quá tệ khi mà người ghi nhiều nhất lúc này cũng mới có được 5 bàn. Tuy nhiên tiền đạo này lại tỏ ra khá vụng về và thường xuyên bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn mà nếu tận dụng được, HAGL có thể đã có được những kết quả tốt hơn thế.

Chân sút còn lại của ‘Gỗ’, tiền đạo Văn Toàn cũng thi đấu không thực sự như kỳ vọng khi mới chỉ bỏ túi 2 bàn thắng sau 9 lần ra sân tại V-League 2020. Chính màn trình diễn nghèo nàn của hàng tấn công đã thôi thúc bầu Đức phải kiếm tìm một cây săn bàn mới cho HAGL và lão tướng Anh Đức là người được lựa chọn.

Ở vào tuổi 35, có thể tiền đạo Anh Đức không còn quá trẻ để có thể thi đấu xông xáo, bùng nổ như lớp trẻ, song với khả năng chạy chỗ thông minh cũng như chớp thời cơ tốt, cùng kinh nghiệm chinh chiến được tích lũy trong suốt hàng chục năm qua, tin rằng chủ nhân của Quả bóng vàng Việt Nam 2015 sẽ có thể tiếp tục thể hiện những màn ăn mừng quen thuộc tại phố núi.

HAGL chiêu mộ Anh Đức, điều đó sẽ giúp HLV Lee Tae Hoon có thêm những phương án trên hàng công trong bối cảnh họ không có quá nhiều những phương án tấn công về phía khung thành đối phương. Ở mùa giải này, “Gỗ” đang khá tiết kiệm bàn. Ngoài trận hòa 3-3 trước Viettel ở vòng 2, ở các trận đấu khác, họ cũng chỉ có thể ghi 1 bàn hoặc thậm chí là không ghi bàn.

Van Toan ghi ban thang dau tien tai V-League 2020 cho HAGL
Việc HAGL chiêu mộ Anh Đức sẽ giúp HLV Lee Tae Hoon có thêm những phương án tấn công

HAGL có thể vẫn là một đội bóng sở hữu khả năng cầm bóng hay, tổ chức tấn công hiệu quả song việc những cú dứt điểm cuối cùng không có được độ chuẩn xác cao lại là một phần nguyên nhân khiến họ không thể ghi nhiều bàn thắng.

Hiệu suất ghi bàn kém của hàng công HAGL không còn là vấn đề mới nhưng năm nay điều đó đang được thể hiện rõ hơn trong bối cảnh các cầu thủ nội của HAGL đang không có duyên trong việc ghi bàn. Văn Toàn lúc này mới chỉ có 2 lần ăn mừng tại V-League, trong khi đó cây săn bàn hàng đầu của ‘Gỗ’ mùa trước là tiền vệ Minh Vương lúc này còn ít được ra sân thi đấu.

Nội binh đá không tốt, ngoại binh cũng chẳng hay. Rõ ràng HAGL đang muốn tìm kiếm một tiền đạo có thể chớp cơ hội tốt hơn Chevaughn Walsh. Và Nguyễn Anh Đức chính là cái tên phù hợp nhất ở thời điểm hiện tại.

Nguyen Anh Duc
NHM sắp được nhìn thấy những màn ăn mừng quen thuộc của tiền đạo Anh Đức

Với khả năng làm tường, tì đè tốt cũng như không còn lạ gì lối đá của HAGL khi từng là đồng đội của những Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh trên tuyển Việt Nam, tin rằng sự xuất hiện của lão tướng Anh Đức sẽ phần nào giúp HAGL cải thiện khả năng ghi bàn của mình.

Bên cạnh đó, sự có mặt của Anh Đức trên hàng công giúp ý đồ chiến thuật của đội bóng phố núi trở nên rõ ràng hơn. Ở cuối giai đoạn 1, đây là lúc mà CLB HAGL rất cần những cầu thủ có kinh nghiệm, có thể hiện bản lĩnh trước những thử thách chông gai để đưa đội bóng vượt qua khó khăn.

Đã rất lâu rồi, người hâm mộ Gia Lai đã không còn được thấy đội bóng con cưng của mình tham dự cuộc đua vô địch V-League. Phần vì những sai sót trong phòng ngự, phần vì sự hạn chế trong khả năng ghi bàn của các chân sút trên hàng tấn công. Và với lão tướng Anh Đức trên sân, biết đâu “Gỗ” lại chơi thuyết phục hơn thì sao. 

Bầu Đức giải thích lý do chiêu mộ tiền đạo Anh Đức
Ông bầu CLB HAGL mới đây đã tiết lộ lý do ông quyết định mời gọi tiền đạo Nguyễn Anh Đức gia nhập CLB HAGL.
Anh Đức đã lọt vào tầm ngắm của HAGL từ 3 tháng trước
Trước khi quyết định chiêu mộ Anh Đức, HAGL đã bắt đầu theo dõi lão tướng người Bình Dương từ 3 tháng trước.
BLV Quang Tùng nghi ngờ tính thành công khi Anh Đức gia nhập HAGL
Trong một chương trình bình luận gần đây, BLV Quang Tùng đã tỏ vẻ hoài nghi sau thông tin tiền đạo Anh Đức gia nhập CLB HAGL.
Xem lại màn trình diễn của Anh Đức ở Becamex Bình Dương
CBL Hoàng Anh Gia Lai đã chính thức có được sự phục vụ của tiền đạo Nguyễn Anh Đức cách đây không lâu. Cùng Bongda24h xem lại những pha trình diễn đẳng cấp...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X