Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Anh Đức, Văn Quyết vắng mặt ở Asian Cup 2019: Quyết định hợp lý của thầy Park

Thứ Ba 18/12/2018 16:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo danh sách tập trung cho Asian Cup 2019 vừa được công bố, tiền đạo Anh Đức và Văn Quyết đã không góp mặt. Và rõ ràng không phải ai cũng có thể dũng cảm đưa ra quyết định như vậy giống thầy Park.

 

Khi thầy Park bất ngờ trảm quân

Sáng 18/12, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố danh sách chính thức 27 tuyển thủ Việt Nam sẽ lên tuyển tập trung để chuẩn bị cho Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2019 sẽ diễn ra trong vài tuần tới. 

Và ở đợt hội quân này, khá bất ngờ là ĐT Việt Nam đã gạch tên hai gương mặt có tầm ảnh hưởng không nhỏ trên tuyển là tiền đạo lão tướng Anh Đức và đội trưởng Văn Quyết. 

Văn Quyết, Anh Đức vắng mặt ở Asian Cup 2019 Quyết định dũng cảm hình ảnh
Văn Quyết và Anh Đức vắng mặt ở Asian Cup 2019

Hai cầu thủ lớn tuổi nhất ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018 sẽ nhường lại cơ hội cho 7 gương mặt trẻ bao gồm Trần Minh Vương, Phan Thanh Hậu, Đinh Thanh Bình (HAGL), Nguyễn Thành Chung, Ngân Văn Đại (Hà Nội), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel) và Ngô Tùng Quốc (Cần Thơ).

Ngoài 2 trường hợp không tham dự kể trên, một cầu thủ cũng không thể góp mặt là trung vệ Đình Trọng khi anh dính chấn thương và phải sang Hàn Quốc phẫu thuật. 

Như vậy 20 gương mặt đã đồng hành cùng HLV Park Hang Seo vô địch AFF Cup 2018 sẽ cùng 7 gương mặt mới cạnh tranh cho 23 suất tham dự đấu trường Asian Cup 2019 - giải đấu mà NHM bóng đá Việt Nam và cả Hàn Quốc đều hy vọng ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục tạo nên những cơn địa chấn châu lục.

Việt Nam vô địch AFF Cup: Sau vinh quang là địa chấn Asian Cup 2019?
ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 vô cùng xứng đáng. Và tin là với phong độ đó, thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn toàn đủ khả năng tạo thêm địa chấn tại đấu...


Đâu là lý do khiến HLV Park Hang Seo loại Anh Đức, Văn Quyết?

Việc không sử dụng Anh Đức, Văn Quyết khiến không ít người bất ngờ bởi họ đều là những người đã có rất nhiều đóng góp cho thành công của đội tuyển trong suốt thời gian qua tại Asiad 18 và AFF Suzuki Cup 2018.

Có thể nói, Anh Đức chính là nhân tố góp phần không nhỏ vào chức vô địch ĐNÁ 2018 của thầy trò Park Hang Seo. Với khả năng tì đè hiệu quả, chọn vị trí tốt, phối hợp ăn ý với các tiền vệ tuyến hai cùng kỹ năng dứt điểm sắc bén, Anh Đức đã tỏ ra lợi hại khi đá cao nhất trên hàng tấn công ĐT Việt Nam.

Anh Đức, Văn Quyết vắng mặt ở Asian Cup 2019 Quyết định hợp lý của thầy Park hình ảnh 2
Anh Đức cũng đã tới lúc được nghỉ ngơi sau những bước chạy đầy nghị lực tại AFF Cup 2018

Ở giải đấu năm nay, tiền đạo 33 tuổi của Bình Dương đã ghi được 4 bàn và cũng là cầu thủ Việt Nam ghi nhiều bàn thắng nhất giải. Đó đều là những bàn thắng cực kỳ quan trọng, mở ra thắng lợi cho đoàn quân áo đỏ.

Về phần Văn Quyết, dù không được ra sân nhiều ở giải lần này do Quang Hải và Văn Đức đã thi đấu cực kỳ ấn tượng, thế nhưng Văn Quyết vẫn được đánh giá là người có tiếng nói trong phòng thay đồ nhờ kinh nghiệm chinh chiến, sự tinh quái, khả năng truyền lửa, cùng tố chất thủ lĩnh sau rất nhiều năm khoác áo tuyển.

Với những gì đã cống hiến cho đội tuyển, việc hai "công thần" này không được thầy Park triệu tập tham dự Asian Cup 2019 đã để lại rất nhiều nuối tiếc trong lòng người hâm mộ. Nhưng có lẽ nhà cầm quân người Hàn Quốc đều đã nhìn thấy điểm giới hạn của cả hai, sau những nỗ lực vượt qua gánh nặng tuổi tác để cống hiến cho bóng đá Việt Nam

Các lão tướng được nghỉ ngơi để nhường chỗ cho lớp trẻ cũng là điều quy luật trong cuộc sống giống như 'tre già, măng mọc'. Đây cũng là chuyện thường tình trong làng bóng đá và vì thế, việc thầy Park gặt Anh Đức, Văn Quyết cũng là điều không quá khó hiểu. 

Phan Thanh Hau tung cung cac dan anh thuc hien dang do giac mo U20 World Cup, khi U19 Viet Nam duoi thoi HLV Graechen bi loai ngay tu vong bang giai U19 chau A 2016 (cung bang voi cac doi qua manh gom U19 Han Quoc, U19 Nhat Ban va U19 Trung Quoc). An
Phan Thanh Hậu sẽ được trao cơ hội ở đợt tập trung cho Asian Cup 2019

Năm 2019 sẽ là năm của bóng đá trẻ khi Việt Nam sẽ có hai mục tiêu lớn cần chinh phục là là Vòng loại U23 châu Á 2020 và SEA Games 30. Đó là lý do HLV Park Hang Seo trao cơ hội cho những Thanh Bình, Thanh Hậu, Thành Chung, Hoàng Đức hay Tùng Quốc trải nghiệm, để qua đó có thêm tự tin hướng tới những giải đấu lớn trong năm tới.

Việc Văn Hậu, Quang Hải hay Đình Trọng đều đã tỏa sáng ở ĐTQG cho thấy các cầu thủ trẻ đều rất nguy hiểm khi được trọng dụng, và biết đâu được trao cơ hội, những tân binh lại tỏa sáng ở Asian Cup cũng nên.

Video: Nhìn lại hành trình vô địch AFF Cup 2018 của tuyển Việt Nam

 

Xem thêm tin bài liên quan trên Bongda24h.vn:

Danh sách tuyển Việt Nam dự Asian Cup 2019: Hai sao bự vắng mặt
Mới đây, 2 đàn anh của ĐT Việt Nam, Văn Quyết và Anh Đức chia tay Asian Cup 2019 vì lý do đặc biệt.
Phan Văn Đức áp đảo bình chọn bàn thắng đẹp nhất AFF Cup
Sau khi giải đấu khu vực Đông Nam Á khép lại, BTC đã bình chọn bàn thắng đẹp nhất AFF, và tiền vệ trẻ của Việt Nam đang dẫn đầu lượng vote.
"Đình Trọng là trung vệ số 1 của ĐT Việt Nam"
Mới đây, trung vệ của ĐT Việt Nam – Trần Đình Trọng được ca ngợi hết lời, sau khi trải qua một giải đấu cực kỳ thành công với chức vô địch.
HLV Lê Thụy Hải chỉ ra cầu thủ đủ sức thay thế Đình Trọng tại Asian Cup 2019
HLV Lê Thụy Hải mới đây đã chỉ ra cầu thủ đủ khả năng thay thế vai trò của trung vệ Đình Trọng trên ĐT Việt Nam ở kỳ Asian Cup 2019 sắp tới.
Nhiều đội bóng Hàn Quốc muốn mời HLV Park Hang Seo về dẫn dắt
Ấn tượng với tài cầm quân của HLV Park Hang Seo tại Việt Nam, đang có không ít CLB của Hàn Quốc muốn mời ông về làm việc.
ĐT Iran gút danh sách đấu Việt Nam ở Asian Cup 2019
Từ danh sách sơ bộ 35 cầu thủ, mới đây HLV Carlos Queiroz đã công bố danh sách 21 cầu thủ cho chuyến tập huấn tại Doha, Qatar trước ngày lên đường sang UAE...

Minh Long (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X