Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Sao Việt kiều được HLV Troussier gửi gắm niềm tin lên tuyển U19 Séc

Thứ Tư 09/08/2023 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó cầu thủ vừa về hội quân cùng đội U23 Việt Nam, tiền vệ Việt kiều Andrej Nguyễn An Khánh vừa được triệu tập lên đội U19 CH Séc để chuẩn bị cho đợt tập trung chuẩn bị vòng loại U19 châu Âu tới đây.

Vào hôm qua (8/8/2023), trang chủ Liên đoàn Bóng đá Czech thông báo danh sách triệu tập đội tuyển U19 nước này nhằm chuẩn bị cho đợt tập trung chuẩn bị vòng loại U19 châu Âu diễn ra vào tháng 10 tới đây.

Đáng chú ý, trong số 45 cầu thủ được triệu tập, HLV David Holoubek đã điền tên tiền vệ Andrej Nguyễn An Khánh. Hồi tháng 6 vừa qua, An Khánh cũng được triệu tập đồng thời lên đội tuyển U18 Séc và U23 Việt Nam. 

Sao Việt kiều được HLV Troussier gửi gắm niềm tin lên tuyển U19 Séc 1
Andrej Nguyễn An Khánh (thứ hai từ phải sang) vừa có cơ hội thử sức ở U23 Việt Nam

Thời điểm đó, An Khánh được đích thân HLV Phillipe Troussier đề xuất triệu tập bổ sung cho U23 Việt Nam. Vì vậy gia đình An Khánh đã trao đổi với U18 Séc để có thể đưa cầu thủ này về nước thử sức.

Tiền vệ Andrej Nguyễn An Khánh sinh năm 2005, chiều cao 1,75m. Ở mùa giải 2022-2023, An Khánh ra sân 28 lần trong tổng số 30 trận đấu cho đội U19 Sigma Olomouc. Tài năng này đã ghi được 8 bàn thắng và có 20 pha kiến tạo thành bàn, góp phần giúp CLB chủ quản đứng thứ 3 tại Giải U19 Séc.

Trong thời gian tập trung cùng U23 Việt Nam, An Khánh để lại ấn tượng với lối chơi bóng hiện đại ở vị trí tiền vệ công và chạy cánh trái. Anh được kì vọng sẽ được trao cơ hội trên ĐT Việt Nam nếu có thêm những sự tiến bộ trong tương lai.

Hiện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vẫn theo sát cầu thủ Việt kiều này. An Khánh có cha, mẹ đều là người Việt Nam và có nguyên quán ở Đô Lương, Nghệ An.

Trong một bài phỏng vấn trên trang The Sporting News VN, ông Nguyễn Đức Hỷ - cha của An Khánh - từng thổ lộ bản thân ông lẫn con trai đều mong muốn "thi đấu và cống hiến cho Tổ quốc", trong màu áo đội tuyển Việt Nam.

Trong trường hợp ra sân cho U19 Cộng hoà Séc, cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam trong tương lai của Andrej Nguyễn An Khánh không bị ảnh hưởng. Ngược lại, việc tham dự một giải đấu cấp châu lục sẽ mang tới nhiều trải nghiệm quý giá cho tiền vệ 18 tuổi.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X