Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Ấn tượng với cách nhìn của người Thái với Đoàn Văn Hậu

Thứ Bảy 08/08/2020 23:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khác với báo giới Indonesia vốn vẫn luôn mỉa mai chuyến xuất ngoại sang Hà Lan của Đoàn Văn Hậu, thì tờ Siam Sports lại có cái nhìn khác ở thương vụ này.

Văn Hậu đã khép lại chuyến xuất ngoại sang Hà Lan sau khi trở về Việt Nam hôm 2/8 vừa qua. Nhìn chung chuyến đi này không thực sự thành công nếu nhìn vào số phút mà Văn Hậu được chơi trên sân ở giải VĐQG Hà Lan. Tuy nhiên nếu so với thời điểm trước khi sang Hà Lan, Văn Hậu đã có những sự trưởng thành vượt trội từ tư duy chiến thuật cho tới thể hình, thể lực.

Ấn tượng với cách nhìn của người Thái với Đoàn Văn Hậu hình ảnh
Đoàn Văn Hậu trong cuộc chia sẻ với FIFA

Và mới đây, tờ báo thể thao hàng đầu Thái Lan Siam Sports đã cho rằng Văn Hậu là một tấm gương về nghị lực, ý chí và khát vọng đáng để các cầu thủ học tập.

Dựa trên phỏng vấn về hành trình bóng đá mà hậu vệ Đoàn Văn Hậu chia sẻ với FIFA, trang Siam Sports của Thái Lan đã trích lại những chi tiết đáng giá để thể hiện sự ngưỡng mộ.

Tờ báo này tỏ ra ngưỡng mộ trước tinh thần vượt khó của hậu vệ sinh năm 1999: "Sinh ở Thái Bình, Đoàn Văn Hậu bắt đầu chơi bóng từ năm 8 tuổi, nhưng cậu ấy không đủ điều kiện để đá một quả bóng thực thụ do gia đình không có tiền mua. Vì vậy, tuổi thơ của mình, Đoàn Văn Hậu toàn dùng quả bưởi để chơi bóng.

Trong thời gian này, nhiều gia đình ở nông thôn Việt Nam xem bóng đá là con đường để thay đổi cuộc đời của các cậu thiếu niên. Đoàn Văn Hậu nuôi dưỡng tình yêu bóng đá từ đó, và luôn mơ ước được trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, cũng là để giúp gia đình thoát khỏi cảnh khó khăn”.

Và nhờ nỗ lực phấn đấu của mình, Văn Hậu đã gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp. Siam Sporst viết tiếp: "Văn Hậu lên đội 1 Hà Nội FC khi mới chỉ 17 tuổi. Đó là một trong những cầu thủ trẻ nhất từng tỏa sáng tại V-League. 19 tuổi, Văn Hậu  đã khoác áo đội tuyển quốc gia, giành được nhiều danh hiệu, trong đó có hạng 3 giải U19 châu Á năm 2016, vào chung kết giải U23 châu Á năm 2018 và vô địch AFF Cup 2018!”.

Được FIFA ngợi khen, Đoàn Văn Hậu vẫn không thoát khỏi sự trì triết của truyền thông Indonesia
Báo giới Indonesia tiếp tục có bài viết mỉa mai Đoàn Văn Hậu - người đã đánh cắp giấc mơ giành HCV bóng đá nam SEA Games 30 của họ.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X