Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

An Giang tính bỏ V-League

Thứ Năm 17/04/2014 22:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cho rằng những thay đổi của Ban tổ chức V-League bất lợi cho mình, CLB An Giang đang có ý định đơn phương bỏ cuộc chơi.

Trao đổi với VnExpress trưa 17/4, ông Võ Hoàng Phong, Giám đốc điều hành CLB An Giang cho biết: "Sáng nay, chúng tôi đã soạn văn bản và gửi thư điện tử lên Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng như Ban tổ chức V-League để trình bày quan điểm của CLB. Chúng tôi nêu rõ những lý do mà An Giang có thể sẽ nghỉ chơi ở V-League".

An Giang (áo vàng) có thể bỏ V-League vì thấy bị xử ép
An Giang (áo vàng) có thể bỏ V-League vì thấy bị xử ép

Theo ông Võ Hoàng Phong, điều lệ ban đầu quy định đội đứng thứ 13 của V-League 2014 phải xuống hạng nhưng sau khi Ninh Bình bỏ giải, Ban tổ chức đã sửa luật và quy định lại đội đứng thứ 12 phải đá play-off. "An Giang đang đứng thứ 12 và từ đội trụ hạng lại phải đi đá play-off. Điều đó hoàn toàn không đúng", ông nói.

Cũng theo điều lệ, thời hạn bổ sung cầu thủ giữa hai giai đoạn là ngày 29/4 nhưng hiện nay, Ban tổ chức thông báo cho các CLB được đăng ký sớm hơn, dời lên ngày 22/4. "Việc này tạo điều kiện cho những đội đã chuẩn bị đủ quân số để đăng ký trong khi An Giang đang bị động", Giám đốc điều hành CLB An Giang nói thêm.  "Ngoài ra, tại sao sau khi Ninh Bình bỏ giải, Ban tổ chức không tổ chức bốc thăm lại lịch thi đấu lượt về ngay từ bây giờ mà lại phải để sau vòng đấu thứ 15, nghĩa là sau lượt trận thứ hai của lượt về, mới bốc lại?".

Theo lịch thi đấu, ngày 26/4, An Giang có trận đấu quan trọng với ĐTLA trên sân nhà. Trận đấu này có ý nghĩa sống còn với cả hai đội vì An Giang và ĐTLA đều đang đứng cuối bảng. Việc Ban tổ chức cho phép đăng ký cầu thủ sớm sẽ có lợi cho ĐTLA, khi đội bóng này đã chiêu mộ ba cầu thủ để chuẩn bị đăng ký. Bên cạnh đó, nếu ban tổ chức bốc thăm sớm chưa chắc hai đội này đã gặp nhau ở trận đầu tiên của lượt về.

Ông Phong nói thêm: "Đã ra quy chế rồi thì chiếu theo quy chế mà làm, Ban tổ chức làm như thế là không tôn trọng luật chơi. Chúng tôi vẫn đá trận cuối lượt đi gặp ĐTLA vào cuối tuần này và sau đó chờ câu trả lời từ Liên đoàn và ban tổ chức. Nếu mọi việc bất lợi, chúng tôi sẽ nghỉ". Chiều nay, đại diện CLB An Giang sẽ làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch tỉnh An Giang để làm bản kế hoạch tường trình lên UBND tỉnh toàn bộ sự việc.

Hôm qua 16/4, Ban tổ chức V-League đã họp tại Hà Nội và sửa điều lệ sau khi Ninh Bình bỏ giải. Theo đó, đại diện của 10 đội bóng có mặt (An Giang vắng) đã đồng ý phương án đội xếp cuối V-League 2014 đá play-off với đội xếp thứ ba của giải hạng Nhất để xác định suất lên xuống hạng.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X