Thứ Năm, 10/10/2024Mới nhất
Zalo

Ấn Độ yếu hơn Thái Lan, nhưng đủ trình để làm khó ĐT Việt Nam

Thứ Năm 10/10/2024 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chất lượng đội hình của ĐT Ấn Độ không được đánh giá cao bằng ĐT Nga và ĐT Thái Lan, hai đối thủ của ĐT Việt Nam trong đợt FIFA Days tháng 10.

Trên BXH FIFA, đại diện Nam Á đang xếp ở vị trí thứ 126, con số vô cùng khiêm tốn so với ĐT Nga đứng thứ 34 và ĐT Thái Lan xếp hạng 100. Thậm chí, ĐT Ấn Độ còn xếp sau ĐT Việt Nam đến 10 bậc.  

Trong sách 23 cầu thủ Ấn Độ sang Việt Nam lần này không có gương mặt nào đang chơi bóng ở nước ngoài. Đội bóng này cũng đang làm quen với đội hình không còn biểu tượng Sunil Chhetri – người đang nằm trong tốp 4 thế giới về cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐT quốc gia. 

Ấn Độ yếu hơn Thái Lan, nhưng đủ trình để làm khó ĐT Việt Nam 1
Danh thủ Sunil Chhetri đã chia tay ĐT Ấn Độ

HLV Manolo Marquez của ĐT Ấn Độ được bổ nhiệm hồi tháng 7/2024 cho mục tiêu giành vé tham dự Asian Cup 2027. Bởi vậy, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng cần thời gian để đi tìm những cầu thủ phù hợp nhất với lối chơi của mình. Đợt FIFA Days tháng 9 vừa qua, ĐT Ấn Độ dù có lợi thế được chơi trên sân nhà nhưng chỉ cầm hòa ĐT Mauritius (hạng 179) với tỉ số 0-0 và thua trắng 0-3 trước ĐT Syria (hạng 93). 

ĐT Ấn Độ hiện có một hệ thống phòng ngự lỏng lẻo cùng hàng công chưa ghi được bàn thắng dưới thời HLV mới. Đây là cơ hội cho ĐT Việt Nam hướng đến chiến thắng để lên dây cót tinh thần trước khi tham dự ASEAN Cup 2024.

Về lý thuyết, “quân xanh” của ĐT Việt Nam qua 2 đợt FIFA Days gần nhất đang cài số lùi về chất lượng. Nhưng trên thực tế, ĐT Ấn Độ hiện tại được cho vừa tầm với một ĐT Việt Nam đang trong giai đoạn thử nghiệm nhân sự lẫn định hình lối chơi. 

Mới đây, tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 3-2 trong trận giao hữu nội bộ với CLB Nam Định, lấy tinh thần trước trận giao hữu với đối thủ tương đương về trình độ là ĐT Ấn Độ.

Dù không còn Sunil Chhetri, nhưng ĐT Ấn Độ vẫn còn nhóm cầu thủ cựu binh chất lượng. Nổi bật trong số này là thủ môn đội trưởng Gurpreet Singh Sandhu (32 tuổi) đã ra sân thi đấu 74 trận, hậu vệ đội phó Rahul Bheke (33 tuổi), cùng bộ đôi tiền đạo có trên 40 trận đấu quốc tế là Lallianzuala Chhangte và Manvir Singh. 

dT an do dot FIFA Days thang 9
ĐT Ấn Độ có 1 trận hòa và 1 trận thua đợt FIFA Days tháng 9

Chỉ có 2 cầu thủ được xem mới toanh là hậu vệ Aakash Sangwan nhưng đã 29 tuổi cùng tiền vệ sinh năm 2003 Lalrinliana Hnamte. Tức ĐT Ấn Độ vẫn được đánh giá cao về kinh nghiệm để HLV Kim Sang-sik tạo cơ hội cho nhóm cầu thủ trẻ như Đình Bắc, Thái Sơn, Văn Khang… được ra sân va chạm. 

HLV Marquez của ĐT Ấn Độ nhấn mạnh: “Những cầu thủ được gọi vì chúng tôi nghĩ rằng họ thuộc nhóm tốt nhất để đấu với Việt Nam. Rõ ràng, về mặt thể chất, chúng tôi tốt hơn nhiều so với trước đây”. 

“Mặt thể chất” mà HLV Marquez chia sẻ đến từ nền tảng thể lực sung mãn cùng chiều cao ấn tượng của các học trò. Trong đội hình của ĐT Ấn Độ có thủ môn Sandhu cao đến 1m97. Rất nhiều trụ cột khác cao trên 1m80 như tiền đạo Manvir Singh (1m88), tiền vệ Jeakson Singh, cặp trung vệ Subhasish Bose - Chinglensana Singh (cùng cao 1m86)… Đối đầu với đối thủ cao to thế này sẽ giúp ĐT Việt Nam cải thiện và rèn những phương án không chiến.

Việc 100% cầu thủ Ấn Độ đang chơi trong nước cũng được xem là một lợi thế khi họ đã hiểu và tạo ra được sự kết dính cùng nhau. 

Ngoài ra, HLV Marquez chính là điểm mạnh khác của ĐT Ấn Độ. Nhà cầm quân 56 tuổi này xuất thân từ Tây Ban Nha – nền bóng đá đang thống trị châu Âu. Ông từng kinh qua quãng thời gian làm công tác đào tạo trẻ ở Espanyol và Las Palmas. Ông Marquez cũng hiểu văn hóa Đông Nam Á khi từng dẫn dắt CLB của Thái Lan là  Ratchaburi vào 2018. Từ đó, chiến lược gia này sẽ có những góc nhìn gai góc để đưa ra đấu pháp phù hợp khi đá giao hữu với ĐT Việt Nam. 

Ấn Độ yếu hơn Thái Lan, nhưng đủ trình để làm khó ĐT Việt Nam 2
HLV Manolo Marquez của ĐT Ấn Độ

HLV Marquez của ĐT Ấn Độ cực kỳ xem trọng trận đấu này khi phát biểu: “Chúng tôi đang tập trung tối đa hướng đến trận đấu với ĐT Việt Nam. Toàn đội đến đây để cố gắng giành một chiến thắng”.

Dù trận đấu giữa hai đội diễn ra vào ngày 12/10, nhưng đại diện đến từ Nam Á đã có mặt tại Nam Định từ hôm 7/10. Đội khách có đến 5 ngày để làm quen thời tiết và điều kiện sân bãi cho có sự chuẩn bị tốt nhất. 

Cuộc chạm trán với ĐT Việt Nam cũng giúp ông Marquez có sự đánh giá về các đối thủ cạnh tranh tấm vé dự Asian Cup 2027. Bởi tương tự ĐT Ấn Độ, thầy trò Kim Sang Sik cũng tham dự vòng loại để tìm suất đến ngày hội lớn của bóng đá châu lục. 

HLV tuyển Ấn Độ quyết giành chiến thắng trước Việt NamHLV tuyển Ấn Độ quyết giành chiến thắng trước Việt Nam
Chia sẻ với truyền thông Việt Nam, HLV Manolo Marquez đã tự tin đặt quyết tâm giành thắng lợi trước đoàn quân áo đỏ.
Tổ trọng tài Thái - Hàn sẽ điều hành trận Việt Nam và Ấn ĐộTổ trọng tài Thái - Hàn sẽ điều hành trận Việt Nam và Ấn Độ
Theo đó ban tổ chức trận đấu đã mời được các trọng tài người nước ngoài tham gia điều hành cuộc so tài giữa đội tuyển Việt Nam và Ấn Độ vào ngày 12 tới đây.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X