Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ấn Độ có cơ hội được tranh tài ở AFF Cup cùng Việt Nam

Thứ Ba 02/08/2022 15:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đề xuất tham dự giải vô địch bóng đá Đông Nam Á của phía Ấn Độ hoàn toàn có thể trở thành sự thực khi các quan chức AFF đã đưa ra phản ứng rất tích cực liên quan đến ý định này.

Trong một tiết lộ mới đây trên tờ Times of India, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Ấn Độ Kushal Das khẳng định phía ban lãnh đạo AFF đã có phản hồi tích cực về việc Liên đoàn bóng đá Ấn Độ (AIFF) có nguyện vọng muốn xin gia nhập Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á sau khi phía Indonesia muốn ra rút khỏi AFF.

dT an do
ĐT Ấn Độ sẽ được dự AFF Cup nếu được đồng ý gia nhập LĐBĐ ĐNÁ.

Cụ thể, vị này cho biết: "AFF đã phản ứng rất tích cực liên quan đến ý định của chúng tôi. Việc còn lại phụ thuộc vào chúng tôi, bởi lúc này bóng đá Ấn Độ vẫn còn đang mắc kẹt trước tình hình của dịch Covid-19.

Mục đích của chúng tôi khi chuyển đến AFF nhằm giúp đội tuyển quốc gia của chúng tôi có thêm những giải đấu chất lượng để thi đấu. Ngược lại, việc Ấn Độ gia nhập AFF cũng mang đến sự tươi mới cho giải vô địch bóng đá Đông Nam Á AFF Cup.

Nếu AFF cho phép Ấn Độ gia nhập, điều này sẽ mang lại những tác động cho AFF, vì nó sẽ tạo ra sức hút rất cao ở Ấn Độ đối với bóng đá Đông Nam Á".

Ấn Độ là một đội bóng không tạo nên nhiều dấu ấn ở đấu trường khu vực nhưng đây vẫn là một đối thủ không dễ bị đánh bại với các đội bóng Đông Nam Á. Còn nhớ tại vòng bảng Asian Cup 2019, tuyển Ấn Độ thậm chí từng vùi dập ĐT Thái Lan với tỷ số 4-1.

Việc Ấn Độ muốn gia nhập AFF xuất phát từ việc họ không có đối thủ xứng tầm ở khu vực Nam Á. Hiện đội bóng này cũng đang sở hữu số cúp khu vực nhiều nhất với 8 lần vô địch cúp bóng đá Nam Á - SAFF Cup.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X