Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Albania vs TBN (1h45 ngày 10/10): Bắn hạ “Đại bàng”

Chủ Nhật 09/10/2016 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận hòa Italia khiến thầy trò HLV Lopetegui đánh mất ngôi đầu. Nhưng chỉ cần một chiến thắng trong trận Albania vs Tây Ban Nha vào đêm nay là trật tự sẽ được tái lập.

Tuần trăng mật của Lopetegui với ĐT Tây Ban Nha tưởng như sẽ kéo dài khi khởi đầu bằng 2 chiến thắng ấn tượng trước Bỉ và Liechtenstein. Mọi thứ vẫn đi đúng quỹ đạo khi họ dồn ép Italia ngay tại Turin và dẫn bàn tới phút 81. Nhưng quả 11m đầy tranh cãi cuối trận đã khiến La Roja đứt mạch chiến thắng dưới triều đại mới. Đáng nói hơn, trận hòa trước đại diện xứ mỳ ống khiến Tây Ban Nha mất luôn ngôi đầu bảng vào tay “nhược tiểu” Albania. Rất may là hôm nay Silva và các đồng đội sẽ chạm trán chính đối thủ này. Chỉ cần giành 3 điểm trước đối thủ đang đứng thứ 40 trên BXH FIFA thì họ sẽ lấy lại vị trí quen thuộc của mình.

ĐT Tây Ban Nha: Alba chấn thương, Monreal thế chỗ
Jordi Alba đã dính chấn thương đùi và buộc phải rúi lui khỏi ĐT Tây Ban Nha nhường chỗ cho Nacho Monreal.

Albania là cái tên được nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây sau chiến tích giành vé dự Euro 2016. Thậm chí họ chỉ tuột vé vào vòng 1/8 vì kém các đối thủ về hiệu số bàn thắng. Tuy nhiên việc thầy trò HLV De Biasi toàn thắng tại vòng loại World Cup 2018 và đứng trên cả TBN và Italia vẫn khiến nhiều người ngỡ ngàng. Dù vậy thì vòng loại mới chỉ diễn ra được 2 lượt đấu. Những chiến thắng của “Đại bàng” là trước các đội bóng yếu nhất bảng như Liechtenstein hay Macedonia, thậm chí là những trận thắng tương đối vất vả của đội bóng áo đỏ. Như thế có nghĩa, Albania vẫn chưa thể hóa rồng ngay được. Những gì mà thầy trò HLV De Biasi làm được vẫn dừng ở mức hiện tượng mà thôi.

Albania vs TBN (1h45 ngay 1010) Ban ha Dai bang hinh anh goc
Albania vs Tây Ban Nha

Đêm nay, đội bóng vùng Nam Âu sẽ trở lại đúng với vị trí của mình khi chạm trán với ông lớn Tây Ban Nha. Khá bất ngờ là họ chưa từng gặp nhau trước đây nhưng thực lực của hai bên đến đâu thì đã được kiểm định. Albania tương đối khó chịu với cách đá phòng ngự thực dụng giống nhiều đội bóng Serie A mà HLV De Biasi đem lại. Nhưng kể cả Italia “bản chính” còn toát mồ hôi hột trước La Roja thì nói gì đến bản photo chưa hoàn chỉnh của đội chủ nhà. Vì thế cơ hội giành điểm của “Đại bàng” hôm nay là không nhiều dù họ được chơi trước 16 nghìn khán giả nhà.

Italia 1-1 Tây Ban Nha: Có một Azzurri thận trọng tới mức thụ động
Ấn tượng về Italia trong khoảng 1 giờ đầu tiên thi đấu với Tây Ban Nha là gần như không có gì. Họ gần như là những khán giả đứng ngoài cuộc chơi và với sự thụ...

Vấn đề lớn nhất của Tây Ban Nha hôm nay là khâu ghi bàn, điều mà họ đã làm không tốt cách đây 3 ngày. Trong trận đấu tại Turin, Silva và các đồng đội đã kiểm soát thế trận trên sân với tỷ lệ cầm bóng 63%, họ tung ra tới 12 cú đá nhưng chỉ 3 lần trúng khung thành và có 1 bàn thắng. Nhưng kể cả pha lập công của Vitolo phần nhiều do Buffon ban tặng với pha phá bóng hụt. Hôm nay, HLV Lopetegui sẽ phải có sự thay đổi trên hàng công, nhất là về mặt nhân sự. Ghế dự bị của La Roja còn rất nhiều cái tên chất lượng mà ông thầy 50 tuổi chưa tận dụng hết.
 

Albania vs TBN (1h45 ngay 1010) Ban ha Dai bang hinh anh
TBN đã thi đấu bế tắc ở trận gặp Italia

Diego Costa được sử dụng ở trận gặp Italia nhờ phong độ cao tại Chelsea nhưng với nhiều người thì đó chỉ là toan tính chiến thuật của Lopetegui mà thôi. Trước hàng thủ chắc chắn của Thiên thanh thì cần những mẫu tiền đạo quấy rối như Costa. Tuy nhiên về cơ bản, chiến lược gia người Madrid vẫn thích học trò cũ Morata hơn. Chưa kể ở những trận đấu cần bàn thắng như gặp Albania thì tiền đạo của Real thích hợp hơn cầu thủ gốc Brazil. Ở phía sau, những cầu thủ từng đem lại tên tuổi cho Lopetegui ở các lứa U của TBN như Isco, Vazquez, Koke có thể sẽ được sử dụng để tăng cường hỏa lực trên hàng công.

HLV Italia tố bàn thắng của TBN là “ăn may”
Khá thất vọng với kết quả hòa, HLV Giampiero Ventura của Italia đã chỉ trích rằng bàn thắng của đối thủ Tây Ban Nha chỉ là ăn may.

Sau chuỗi trận thăng hoa, giờ là lúc kiểm tra sức mạnh thật sự của Albania. Gặp Tây Ban Nha sẽ là cơ hội để HLV De Biasi và các học trò chứng tỏ mình nhiều hơn. Chưa kể, nếu giành kết quả tốt thì đội chủ nhà sẽ tiếp tục nuôi hy vọng dự World Cup 2018. Tuy nhiên rõ ràng đó chỉ là trên lý thuyết. Rất khó để đội bóng Nam Âu có thể gây bất ngờ trước La Roja, bởi đơn giản đẳng cấp hai bên quá khác biệt. Có lẽ, “Đại bàng” sẽ bị bắn hạ vào đêm nay, đồng thời mất luôn ngôi đầu bảng cho thầy trò HLV Lopetegui.

Đội hình dự kiến

Albania (4-3-3): Berisha; Hysaj, Djimsiti, Mavraj, Agolli; Abrashi, Kukeli, Xhaka; Roshi, Sadiku, Hyka.

Spain (4-3-3): De Gea; Sergi Roberto, Pique, Ramos, Monreal; Isco, Busquets, Koke; Vazquez, Morata, Silva.

Dự đoán: 0-2

Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X