Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ai xung phong từ chức vì thất bại lịch sử của ĐT Việt Nam?

Thứ Bảy 01/12/2012 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thua & thua. Đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng đã hứng chịu thất bại tồi tệ nhất trong lịch sử tham dự Tiger Cup/AFF Cup. Thua thì đã thua rồi, nhưng vấn đề đặt ra là ai phải chịu trách nhiệm và có ai đủ can đảm để xung phong từ chức?

Năm 2012 quả là một năm đáng buồn của bóng đá Việt Nam. Buồn nhất là tình trạng hàng loạt ông bầu chạy khỏi bóng đá, khiến V-League nói riêng và bóng đá Việt nói chung rơi vào hỗn loạn, mất phương hướng. Khi đội tuyển tham dự AFF Cup 2012, người hâm mộ không đặt quá nhiều kỳ vọng.

Sự căng thẳng của Ban huấn luyện sau trận thua Thái Lan
Sự căng thẳng của Ban huấn luyện sau trận thua Thái Lan

Nhưng rời AFF Cup 2012 chỉ với 1 điểm, thua đến 2 trận thì quả thực quá tồi tệ. Kể từ giải đấu này ra đời vào năm 1996, với tên gọi ban đầu là Tiger Cup, ĐT Việt Nam thường xuyên lọt vào bán kết và chung kết, mà đỉnh cao là danh hiệu vô địch năm 2008. Chỉ đúng một lần chúng ta không vượt qua được vòng bảng. Đó là năm 2004, dưới sự dẫn dắt của HLV Edson Tavares. Nhưng năm ấy, ít nhất chúng ta đã thắng 2 trận và chỉ thua 1 trận, xếp thứ 3/5 đội ở bảng A. Và khi giải đấu đang diễn ra, sau trận thua 0-3 trước Indonesia, Tavares đã phải ra đi.

Sau trận thua Thái Lan 1-3 tối qua, trưởng đoàn ĐT Việt Nam Ngô Lê Bằng khẳng định quan điểm của VFF là sẽ không sa thải HLV Phan Thanh Hùng trong mọi trường hợp. Nhưng ông Bằng cũng nói thêm rằng ông Hùng có toàn quyền từ chức. Đại ý nếu HLV Phan Thanh Hùng từ chức thì VFF nhiều khả năng chấp nhận.

Văn hóa từ chức đang là chủ đề nóng hổi trong mọi cấp, mọi ngành ở nước ta trong năm nay. Trong văn hóa từ chức, sự nhận thức cá nhân có ý nghĩa rất quan trọng. Tôi không làm tốt việc này, không đáp ứng được yêu cầu và mục tiêu đề ra, tôi thấy mình phải chịu trách nhiệm. Nếu hậu quả là nặng nề, tôi xin từ chức.

Như đã nhắc ở trên, thành tích của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2012 là tồi tệ nhất trong lịch sử tham dự giải đấu này. Vì thế, những người liên quan phải chịu trách nhiệm liên đới. Nếu như bóng đá Việt Nam đang muốn vươn lên tầm chuyên nghiệp, cách hành xử phải cần văn minh, trong đó có văn hóa từ chức.

Không loại trừ khả năng ông Phan Thanh Hùng sẽ từ chức. Là HLV, ông là người chịu trách nhiệm lớn nhất và trực tiếp nhất cho thất bại lịch sử trên đất Thái Lan. Nhưng liệu ông có phải là người duy nhất phải chịu trách nhiệm? Những người làm việc trực tiếp với ông, cả trên lẫn dưới, thì sao?

Liệu có mấy người dám xung phong từ chức vì thất bại lịch sử của ĐT Việt Nam? Mà xem ra đâu đã có ai dám từ chức vì thất bại của đội tuyển!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X