Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ai thay Vũ Minh Tuấn ở bán kết lượt đi?

Thứ Hai 01/12/2014 21:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước khi trận bán kết lượt đi diễn ra, vấn đề với đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) là ai sẽ thay tiền vệ cánh phải Minh Tuấn, khi cầu thủ này bị treo giò vì đã nhận đủ 2 thẻ vàng.

Minh Tuấn nhận 2 thẻ vàng ở vòng bảng và bị treo giò ở trận bán kết lượt đi là thiệt thòi cho ĐTVN. Gọi đấy là thiệt thòi vì đóng góp của cầu thủ Than Quảng Ninh cho đội tuyển thời gian qua là rất quan trọng. Dù đá tiền vệ nhưng Vũ Minh Tuấn cũng đã ghi được 2 bàn thắng cho đội bóng của HLV Miura, đều là những bàn thắng quan trọng. Đầu tiên là bàn mở tỷ số trong trận đấu với Lào, giúp ĐTVN giải tỏa được áp lực tâm lý, tiếp đến là bàn nâng tỷ số lên 2-0 trước Philippines, khẳng định chắc hơn chiến thắng của chúng ta.

Ai thay Vu Minh Tuan o ban ket luot di hinh anh
Tìm người thay Vũ Minh Tuấn là công việc quan trọng với HLV Miura vào lúc này

Trong lối chơi chung của ĐTVN, Minh Tuấn cùng với Thành Lương tạo thành gọng kiềm ở 2 biên, siết chặt đối thủ khi ĐTVN tấn công. Những pha xử lý bóng đơn giản nhưng hiệu quả của cầu thủ này càng giúp gia tăng tốc độ tấn công của đội bóng trong tay HLV Miura.

Vai trò của Minh Tuấn càng quan trọng thì việc tìm người thay thế anh càng khó với HLV Miura. Trong tay vị HLV người Nhật hiện có 2 tiền vệ cánh khác thường ngồi dự bị là Huy Toàn và Thanh Trung. Huy Toàn đã được thử nghiệm trong trận đấu với Lào, nhưng cầu thủ đang khoác áo CLB SHB Đà Nẵng chưa để lại dấu ấn đáng kể. Thanh Trung lắt léo hơn Huy Toàn nhưng vấn đề là Thanh Trung chơi không nhanh, không hiện đại bằng Vũ Minh Tuấn.

Người ta hay thích những pha đi bóng qua người, thích những pha xử lý kỹ thuật của các cầu thủ. Nhưng kỳ thực loại kỹ thuật tốt nhất và khó nhất đó kỹ thuật xử lý ít chạm, vừa không rườm rà vừa đảm bảo tính hiệu quả. Về các mặt này Minh Tuấn đều đáp ứng được, nên đòi hỏi người thay anh cũng phải chơi không kém anh.

Còn một phương án khác thay Minh Tuấn ở biên phải, đấy là kéo Văn Quyết về đá tiền vệ cánh, nhường vị trí hộ công cho một cầu thủ khác, có thể là Công Vinh, trong khi một người nữa (hoặc Hải Anh, hoặc Anh Đức) sẽ thay Công Vinh đá trung phong. So về đẳng cấp, Văn Quyết không kém, nếu không muốn nói rằng có khi còn nhỉnh hơn Minh Tuấn. Những gì mà Minh Tuấn làm được thì Văn Quyết cũng có thể làm được.

Dĩ nhiên, quyết định cuối cùng thuộc về HLV Miura, đồng thời nên tin tưởng vị HLV người Nhật, bởi từ đầu giải đến giờ ông Miura luôn chứng minh rằng mình tính đúng. Chính vì vậy, cho dù ông Miura đặt ai vào vị trí của Minh Tuấn cũng nên tin đấy là ý hay của ông ấy. Đó là chưa kể đến Tấn Tài cũng có thể đá tiền vệ phải, vì đừng quên Tấn Tài vốn xuất thân là cầu thủ chạy cánh.
  
Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X