Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Ai sẽ thay thế HLV Hoàng Anh Tuấn: Thầy Giôm hay một gương mặt mới?

Thứ Tư 11/09/2019 16:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự ra đi của HLV Hoàng Anh Tuấn để lại một khoảng trống lớn ở ĐT U19 Việt Nam. Và VFF sẽ bố trí ai ngồi vào chiếc ghế này khi mà vòng loại U19 châu Á đang tới gần?

 

Trên sân Thống Nhất chiều 15/8, U18 Campuchia đã gây bất ngờ lớn ở giải bóng đá vô địch U18 Đông Nam Á 2019, khi đánh bại ĐT U18 Việt Nam với tỷ số 2-1 chung cuộc.

Như vậy ở giải đấu năm nay, ĐT U18 Campuchia đã hai lần liên tiếp gây sốc khi lần lượt hạ gục cả Thái Lan lẫn Việt Nam, qua đó gián tiếp khiến hai ứng cử viên vô địch sớm rời giải trong tủi hổ, đồng thời chứng minh sự tiến bộ vượt bậc của bóng đá xứ chùa Tháp trong năm qua.

Đây cũng là trận thua đầu tiên của một đội tuyển bóng đá Việt Nam trước một đội tuyển Campuchia, khiến HLV Hoàng Anh Tuấn sau đó buộc phải nói lời từ chức. Sự ra đi của ông Tuấn 'con' để lại khoảng trống lớn tại ĐT U19 Việt Nam. Và liệu VFF sẽ lựa chọn ai thay thế khi mà vòng loại U19 châu Á sẽ khởi tranh tại Việt Nam từ ngày 2 đến 10/11 sắp tới.

1. HLV Guillaume Graechen

HLV Guillaume Graechen không còn là cái tên quá xa lạ với NHM bóng đá Việt Nam khi từng dẫn dắt U19 Việt Nam trong giai đoạn 2013-2014 hay gần đây nhất là tại giải giao hữu U19 quốc tế hồi đầu năm nay.

Là người thầy đầu tiên của lứa cầu thủ tài năng Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, HLV Graechen khá mát tay với đào tạo và dẫn dắt đội trẻ. Hơn hết nhà cầm quân này ưa thích lối đá tấn công kỹ thuật, đẹp mắt, phù hợp với phong cách thi đấu mà bóng đá Việt đang hướng tới.

Ai sẽ thay thế HLV Hoàng Anh Tuấn Thầy Giôm hay các gương mặt mới hình ảnh
HLV Guillaume Graechen (phải) có kinh nghiệm trong việc dẫn dắt U19 Việt Nam

Tuy vậy điểm trừ của ông Guillaume Graechen là kinh nghiệm trận mạc khi vị HLV này đơn thuần chỉ là một ông thầy chuyên về huấn luyện, đào tạo trẻ hơn là một nhà cầm quân có nhiều toan tính chiến thuật.

Điều này được thể hiện rõ nét khi từ trước đến nay, các đội bóng do thầy Giôm dẫn dắt chỉ thắng được các giải giao hữu vốn ít mang tính cạnh tranh. Tuy nhiên với những hiểu biết về bóng đá trẻ Việt Nam cũng như vừa giúp ĐT U19 Việt Nam giành chức vô địch U19 quốc tế 2019, thầy Giôm vẫn sẽ là một gương mặt lý tưởng để nắm quyền ĐT U19 Việt Nam trong thời gian tới.

2. HLV Trần Minh Chiến

Sau khi bất ngờ từ chức HLV trưởng CLB Bình Dương hồi đầu năm, HLV Trần Minh Chiến hiện tại đang dẫn dắt đội bóng hạng Nhì Bà Rịa Vũng Tàu và vừa giúp đội bóng này giành suất lên chơi ở giải Hạng Nhất mùa tới. Và sau những gì đã có được, nhà cầm quân trẻ tuổi này sẽ không có lý do gì từ chối U19 Việt Nam nếu VFF ngỏ lời.

Lợi thế của HLV Trần Minh Chiến chính là việc ông từng là phó tướng của HLV Hoàng Anh Tuấn ở VCK U20 thế giới 2017, giải đấu mà U20 Việt Nam đã góp mặt sau khi lọt tới bán kết U19 châu Á 2016.

HLV Tran Minh Chien (ngoai cung ben trai) cung co nhieu kinh nghiem dao tao tre
HLV Trần Minh Chiến (ngoài cùng bên trái) cũng có nhiều kinh nghiệm đào tạo trẻ

Thêm vào đó, ông Chiến còn có nhiều kinh nghiệm khi từng có thời gian đảm nhận công tác đào tạo trẻ ở Trung tâm bóng đá PVF và gặt hái được không ít thành công với lứa cầu thủ 1997-1998. 

Chưa kể những kinh nghiệm cầm quân tại Bình Dương sẽ giúp vị HLV 45 tuổi này thêm tự tin để giúp ĐT U19 Việt Nam tiếp tục thi đấu ấn tượng ở vòng loại Châu Á tới đây.

3. HLV Nguyễn Đức Thắng

Sau khi rời CLB Thanh Hóa, ông Nguyễn Đức Thắng đang trong tình cảnh 'thất nghiệp' tạm thời. Tuy nhiên với những gì đã thể hiện trong suốt những năm qua tại CLB Sài Gòn và Thanh Hóa, chiến lược gia 43 tuổi này hoàn toàn đủ sức dẫn dắt ĐT U19 Việt Nam mà HLV Hoàng Anh Tuấn đã để lại. 

Lợi thế của HLV Nguyễn Đức Thắng so với các nhà cầm quân khác chính là năng lực và kinh nghiệm sau nhiều năm chinh chiến ở V-League. Rõ ràng ông Thắng có đủ khả năng để đưa ra chiến thuật phù hợp giúp U19 Việt Nam giành được những thắng lợi khi bước ra sân chơi châu lục.

hlv nguyen duc thang
HLV Nguyễn Đức Thắng đang được đánh giá là nhà cầm quân trẻ tài năng hàng đầu của bóng đá Việt Nam

Dù chưa chính thức dẫn dắt đội tuyển trẻ nào song HLV Nguyễn Đức Thắng cũng cho thấy khả năng phát triển và ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam mà trường hợp của trung vệ Trần Đình Trọng là ví dụ điển hình.

Chính vị cựu HLV Sài Gòn FC đã đưa Đình Trọng lên sân chơi V-League từ khi trung vệ này mới chỉ 19 tuổi. Cũng nhờ vào sự tin tưởng của HLV Đức Thắng mà Đình Trọng có thể trở thành một trung vệ rắn rỏi và tài năng như ngày hôm nay.

4. Trợ lý của HLV Park Hang Seo

Liệu VFF có giao đội U19 Việt Nam cho một vị HLV người Hàn Quốc? Đây là điều hoàn toàn có thể xảy ra khi mà lúc này bên cạnh HLV Park Hang Seo đang có rất nhiều trợ lý tài năng.

Đó có thể sẽ là Lee Young-jin, người được xem là cánh tay phải của thầy Park ở ĐT Việt Nam. Cách đây chưa lâu, ông Lee từng được bổ nhiệm dẫn dắt U22 Việt Nam tranh tài tại SEA Games song cuối cùng VFF đã thuyết phục thành công HLV Park Hang Seo chinh chiến để mang về tấm HCV đầu tiên cho bóng đá Việt Nam.

Tro ly Kim Han-yoon cua HLV Park Hang Seo len ke hoach chuan bi cho SEA Games 30
Trợ lý Kim Han-yoon của HLV Park Hang Seo liệu có đủ sức nắm đội U19 nếu được VFF yêu cầu?

Song đó cũng có thể là ông Kim Han-yoon, người đang tạm thời quán xuyến đội U22 trong thời gian HLV Park Hang Seo bận dẫn dắt ĐTQG. 

Sinh năm 1974, HLV Kim Han-yoon thuộc lứa huấn luyện viên trẻ ở K-League. Dù vậy, vị HLV này đã có 8 năm làm HLV chuyên nghiệp tại Hàn Quốc, xứng đáng là người thay thế HLV Hoàng Anh Tuấn ở U19 Việt Nam, trong thời gian ông Park bận việc ở đội tuyển quốc gia.

Tuy nhiên việc chưa có kinh nghiệm làm việc với đội U19 Việt Nam chính là một yếu tố khiến các vị HLV Hàn Quốc rất khó được VFF tin tưởng bổ nhiệm vào ghế nóng thay ông Hoàng Anh Tuấn.

HLV Hoàng Anh Tuấn: Mong manh giữa người hùng và tội đồ
Sau thất bại của ĐT U18 Việt Nam tại giải U18 ĐNÁ 2019, HLV Hoàng Anh Tuấn đã quyết định nói lời chia tay bóng đá trẻ Việt Nam, khép lại một thời kỳ hào hùng...
Giới chuyên môn bênh vực HLV Hoàng Anh Tuấn sau thất bại của U18 Việt Nam
Chứng kiến việc ĐT U18 Việt Nam thất bại cay đắng ở giải U18 ĐNÁ 2019, giới chuyên môn đã có những cái nhìn thông cảm cho HLV Hoàng Anh Tuấn.
Cựu HLV Bình Dương được tiến cử dẫn dắt U19 Việt Nam thay thế HLV Hoàng Anh Tuấn
HLV Trần Minh Chiến mới đây đã được người đồng nghiệp Nguyễn Ngọc Thanh tiến cử dẫn dắt U18 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U19 châu Á sắp tới.
HLV Hoàng Anh Tuấn giãi bày tâm sự sau khi đã chia tay U18 Việt Nam
HLV Hoàng Anh Tuấn nói lời chia tay U18 Việt Nam sau trận thua cay đắng trước Campuchia. Và nhà cầm quân gốc Khánh Hòa đã nói gì sau khi ngừng dẫn dắt U18 Việt...
Truyền thông Campuchia nói gì về chiến thắng lịch sử trước U18 Việt Nam?
Giới truyền thông Campuchia đều tỏ ra hết sức tự hào sau khi các cầu thủ trẻ của mình vượt qua chủ nhà Việt Nam tại giải U18 ĐNÁ 2019.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X