Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hướng đến 3 điểm đầu tay, cái tên nào của ĐT Việt Nam sẽ "gieo sầu" cho Oman?

Thứ Ba 12/10/2021 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu đối đầu với ĐT Oman vào 23h00 hôm nay ngày 12/10 (theo giờ Việt Nam) được đánh giá là cơ hội tốt để đoàn quân của HLV Park Hang Seo giành 3 điểm đầu tiên ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

ĐT Việt Nam hướng đến chiến thắng đầu tay trước ĐT Oman

Trong buổi trả lời phỏng vấn trước trận đấu giữa ĐT Oman và Việt Nam ngày hôm qua (11/10), HLV Branko Ivankovic đánh giá cao về đoàn quân HLV Park Hang Seo, đồng thời nhận định rằng:

Tuyển Việt Nam đáng ra phải giành được một điểm sau ba vòng đấu đã qua. Họ đã chơi rất tốt trước các đối thủ mạnh như Saudi Arabia, Australia và Trung Quốc.”

HLV Park Hang Seo trước trận gặp Oman 12/10

HLV Park Hang Seo trước trận gặp Oman 12/10

Đó cũng là điều gây tiếc nuối lớn cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Với những gì mà ĐT Việt Nam thể hiện, chúng ta hoàn toàn xứng đáng với việc giành điểm ở các lượt trận đã qua. Đáng tiếc nhất là trận thua 2-3 trước ĐT Trung Quốc.

Điều quan trọng lúc này với đoàn quân của HLV Park Hang Seo là hướng đến một kết quả có điểm ở trận đấu đối đầu với Oman diễn ra vào đêm nay. HLV Park Hang Seo cũng khẳng định trong buổi họp báo trước trận đấu rằng: “ĐT Việt Nam có ý chí rất mạnh và quyết tâm lớn. Điều quan trọng nhất là chúng tôi cần cố gắng để có điểm số”.

Dù không được đánh giá ngang tầm với đối thủ song những Tiến Linh, Công Phượng, Quang Hải,... luôn sẵn sàng gây bất ngờ. Ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, những tuyển thủ ghi bàn cho ĐT Việt Nam bao gồm: Quang Hải, Tiến Linh và Tấn Tài. Những cái tên này hứa hẹn sẽ tiếp tục trở thành ngòi nổ của ĐT Việt Nam trong trận đấu trước Oman, ngoài ra không thể kể đến những cái tên đáng chú ý khác như Hoàng Đức, Hồng Duy hay Công Phượng.

1. Nguyễn Quang Hải

Để nói người có thể tạo ra đột biến gây bất ngờ cho cả đồng đội lẫn đối thủ thì người đó không ai khác đó chính là Nguyễn Quang Hải. Trong trận đấu mở màn vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đấu Saudi Arabia, chính tiền vệ khoác áo số 19 này đã ghi bàn thắng tuyệt đẹp mở tỷ số cho ĐT Việt Nam.

Bàn thắng nhanh như chớp của Quang Hải đã mở ra một thế trận cởi mở cho đoàn quân áo đỏ trước đội chủ nhà. Những cú sút xa luôn được xem là “vũ khí” lợi hại của Quang Hải khiến đối thủ phải dè chừng.

Xem lại bàn thắng của Quang Hải mở tỷ số cho ĐT Việt Nam trước Saudi Arabia: 

video

 
2. Nguyễn Tiến Linh


Sẽ là một thiếu sót lớn nếu không nhắc đến trung phong số 1 của ĐT Việt Nam ở thời điểm hiện tại: Nguyễn Tiến Linh. Anh chính là người ghi nhiều bàn thắng nhất cho đoàn quân áo đỏ ở vòng loại thứ World Cup với 6 bàn. Trong trận đấu trước tuyển Trung Quốc, tiền đạo thuộc biên chế của Bình Dương đã có thể ghi được nhiều bàn hơn nếu như chỉn chu hơn.

Tiến Linh được AFC ví von là
Tiến Linh đang là trung phong số 1 của ĐT Việt Nam
Cú volley ở phút 39 và nỗ lực sút xa ở phút 43 trận Trung Quốc gặp Việt Nam của anh đã khiến hàng thủ Trung Quốc hoảng sợ. Tiền đạo sinh năm 1997 có khả năng tự xoay sở tốt trên hàng công cùng tận dụng cơ hội hiệu quả, anh có thể chớp thời cơ ghi bàn bất kỳ lúc nào.

3. Hồ Tấn Tài

Dù là một hậu vệ nhưng khả năng tham gia tấn công của cầu thủ trẻ này “không phải dạng vừa”. Vào sân từ băng ghế dự bị thay thế cho Văn Thanh trong trận đấu Trung Quốc, Hồ Tấn Tài không chỉ hoàn thành nhiệm vụ quán xuyến hành lang phải mà còn gây ấn tượng mạnh với bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho ĐT Việt Nam ở phút 80, vực dậy tinh thần chiến đấu cho các đồng đội.
AFC bất ngờ vinh danh pha ghi bàn của Hồ Tấn Tài
Hồ Tấn Tài ghi bàn mở tỷ số cho ĐT Việt nam trong trận đấu Trung Quốc
Khi còn khoác áo CLB Bình Dương, cặp bài trùng Tấn Tài cùng Tiến Linh từng khiến không ít hàng thủ của các đội bóng tại V-League khốn đốn. Trong quá khứ, chính Hồ Tấn Tài là người đã có hai pha kiến tạo mẫu mực cho Tiến Linh lập cú đúp trước U22 Trung Quốc.

Xem lại pha ghi bàn đẳng cấp của Hồ Tấn Tài vào lưới Trung Quốc:
video

 
4. Nguyễn Công Phượng

Vắng mặt trong 2 trận đấu đầu tiên của ĐT Việt Nam, Công Phượng đã trở lại trong màn đối đầu với Trung Quốc. Dù chỉ vào sân từ băng ghế dự bị, tiền đạo mang áo số 10 đã nhanh chóng tạo ra thế trận tấn công cho ĐT Việt Nam. Công Phượng chính là người đã phối hợp đẹp mắt giúp Tiến Linh có bàn gỡ hoà 2-2 ở những phút cuối hiệp thi đấu thứ 2 trước Trung Quốc.
 
Với việc Văn Đức chưa thể chơi tốt ở mặt trận tấn công, nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ trao cơ hội đá chính ngay từ đầu cho Công Phượng. Khi ấy, với kỹ thuật tốt và tạo đột biến trong tấn công sẽ giúp cho ĐT Việt Nam sớm nắm được lợi thế. 
 
Ngoài những cầu thủ kể trên, còn có thể kể đến tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức với khả năng sút xa sắc bén, hay hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy với những pha tham gia tấn công từ 2 cánh.

Có thể thấy, trong tay HLV Park Hang Seo không thiếu gì những mũi tấn công chất lượng và có thể tạo đột biến. Sau 3 trận toàn thua, giờ chính là thời điểm để  “những chiến binh sao vàng” mang về điểm số đầu tiên cho ĐT Việt Nam.

Đội hình dự kiến đội tuyển Việt Nam đấu Oman 


Đội hình dự kiến ĐT Việt Nam
Đội hình dự kiến ĐT Việt Nam

Kết quả Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
Bảng BThứ 6, 08/10
FTẢ Rập Xê-útẢ Rập Xê-út1 - 0Nhật Bản
FTTrung QuốcTrung Quốc3 - 2Việt Nam
FTAustraliaAustralia3 - 1Oman
Hôm nay, 12/10
12/10Nhật BảnNhật Bản17:14Australia
12/10OmanOman23:00Việt Nam
Thứ 4, 13/10
13/10Ả Rập Xê-útẢ Rập Xê-út00:00Trung Quốc
Nguyễn Tiến Linh: Ngôi sao hy vọng trên hàng công tuyển Việt NamNguyễn Tiến Linh: Ngôi sao hy vọng trên hàng công tuyển Việt Nam
Nguyễn Tiến Linh đang có một vai trò vô cùng quan trọng trên tuyển lúc này. Với một phong độ vô cùng ấn tượng, anh chính là người đang gánh vác nhiệm vụ ghi...
Infographic: ĐT Việt Nam đối đầu Oman qua con số thống kêInfographic: ĐT Việt Nam đối đầu Oman qua con số thống kê
Thống kê chỉ ra rằng sức mạnh giữa ĐT Việt Nam vs Oman không có quá nhiều sự chênh lệch. Và điều này khiến trận đấu tới trở nên rất hứa hẹn.
Bình thường mới” của HLV Park Hang SeoBình thường mới” của HLV Park Hang Seo
Câu chuyện HLV Park Hang Seo phản pháo lại nhận định của Chủ tịch một CLB trở thành đề tài nóng của bóng đá Việt Nam.
Những thống kê đáng buồn của ĐT Việt Nam trước trận gặp OmanNhững thống kê đáng buồn của ĐT Việt Nam trước trận gặp Oman
Sau 3 lượt trận đầu tiên, ĐT Việt Nam xếp đội sổ ở một số thống kê trong số 12 đội bóng góp mặt tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X