Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ai sẽ đẩy Công Phượng ngồi dự bị?

Thứ Hai 27/04/2015 20:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phượng chơi tốt trên đất Malaysia, nhưng tại SEA Games anh rất có thể sẽ phải ngồi dự bị vì những cái tên dưới đây.

HLV Miura vừa công bố danh sách 30 cầu thủ triệu tập cho SEA Games 28. Trong đó, hàng tiền đạo bao gồm Công Phượng, Văn Toàn (HAGL), Tuấn Tài, Phúc Tịnh (SLNA), Thanh Bình (Thanh Hóa), Văn Long (SHB Đà Nẵng), Hồng Quân (Quảng Ninh).

Ai se day Cong Phuong ngoi du bi hinh anh
 

Trong những cái tên này, ngoài Phượng thì Tuấn Tài và Hồng Quân được đánh giá rất cao. Cả hai cái tên mới bổ sung vào U23 Việt Nam đều có khả năng đá rộng và đặc biệt xuất sắc khi đá cắm. So với Phượng, Tuấn Tài cũng như Hồng Quân có ưu thế hơn về lối đá hiện đại và khả năng tì đè, chớp thời cơ như một “sát thủ vòng cấm”.

Vì thế nếu chọn sơ đồ có 2 tiền đạo, HLV Miura rất có thể sẽ lựa chọn Tuấn Tài kết hợp với Mạc Hồng Quân hơn là Công Phượng. Trong trường hợp ông sử dụng sơ đồ với một tiền đạo, một hộ công và 4 tiền vệ, Công Phượng có vẻ như thích hợp cho vị trí hỗ trợ trung phong. Tuy nhiên tại vị trí này, anh lại chịu những sự cạnh tranh khác.

Những Hoàng Thịnh, Huy Hùng vốn chơi ở vị trí giữa sân, trong khi Phi Sơn thường đá dạt biên. Nhưng HLV Miura vốn là người thích thử nghiệm các học trò ở vị trí mới. Ông hoàn toàn có thể đôn một trong 3 cầu thủ này lên chơi tại vị trí hộ công, đặc biệt là Phi Sơn, để tận dụng khả năng tạo đột biến trực diện cũng như sút xa trái phá.

Hoặc giả với cặp Hồ Tuấn Tài – Mạc Hồng Quân, HLV Miura cũng có thể để một người đá cắm, một người còn lại lùi về phía sau làm nhiệm vụ hỗ trợ. Chắc chắn vào ngày 5/5 tới khi tập trung đội tuyển, HLV Miura sẽ cho các học trò thử nghiệm mọi phương pháp có thể.

Và ông thầy Nhật sẽ phải thử nghiệm nhiều đội hình để ứng phó với tình huống không Công Phượng – có thể do thẻ phạt, do chấn thương hay do phong độ kém. Nếu trong quá trình thử nghiệm, những sơ đồ không Công Phượng mang đến tính hiệu quả cao hơn, thì chuyện Phượng sau đó phải dự bị luôn sẽ là điều dễ hiểu!

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X