Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ai giới thiệu HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam?

Thứ Tư 11/10/2017 11:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhờ sự mai mối của một nhân vật mà bóng đá Việt Nam đã ‘kết duyên’ với nhà cầm quân Hàn Quốc Park Hang Seo trong tham vọng lên đỉnh khu vực một lần nữa.

Ngày hôm qua 10/10, HLV người Hàn Quốc Park Hang Seo đã có mặt tại Việt Nam. Buổi tối cùng ngày, ông cũng đã có mặt tại Mỹ Đình để quan sát chiến thắng đậm đà của ĐT Việt Nam trước Campuchia. Đi cùng nhà cầm quân người Hàn Quốc chính là người đại diện của tiền vệ Lương Xuân Trường, ông Lee Dong Jun.

park hang seo
HLV Park Hang Seo và người đại diện Lee Dong Jun (áo đen)

Và theo một số nguồn tin bên lề, chính ông Lee Dong Jun là người mai mối cho ‘cuộc nhân duyên’ của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam. Với vai trò là nhà môi giới quốc tế, ông Lee Dong Jun đã nắm bắt được thông tin tuyển Việt Nam đang tìm kiếm một HLV mới, sau khi chia tay ông Nguyễn Hữu Thắng do thất bại ở SEA Games 29.

Vì vậy, người đại diện của tiền vệ Xuân Trường ở Hàn Quốc đã lập tức gửi danh sách một loạt ứng viên để VFF lựa chọn. Cuối cùng, Thường trực VFF đã chấm HLV Park Hang Seo và ngay lập tức cử một phái đoàn sang Hàn Quốc để đàm phán với ông thông qua người đại diện Lee Dong Jun.

Do trình độ tiếng Anh của HLV Park Hang Seo không thật sự tốt nên ông Lee Dong Jun kiêm luôn vai trò phiên dịch cho vị cựu HLV trưởng ĐT U23 Hàn Quốc. Ông cũng là người chia sẻ những hiểu biết của mình về bóng đá Việt Nam tới nhà cầm quân họ Park.

Nói về nhà môi giới này, trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh – người đã có thời gian tiếp xúc với ông Lee Dong Jun ở thương vụ Xuân Trường cho hay: "Lee Dong Jun là một người đại diện đa năng, cậu ấy giúp đỡ HAGL rất nhiều khi Xuân Trường chuyển từ Incheon United sang chơi cho Gangwon FC, sau đó là trường hợp Nguyễn Hữu Anh Tài sang thi đấu ở CLB Uijeongbu. Nhờ những mối quan hệ ở khắp Đông Nam Á, việc Lee Dong Jun giới thiệu HLV Park Hang Seo cho tuyển Việt Nam cũng chẳng có gì bất ngờ".

Ngày hôm nay 11/10, HLV Park Hang Seo sẽ chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 26 tháng với bóng đá Việt Nam. Sau khi chính thức đặt bút ký hợp đồng tại trụ sở VFF, HLV Park sẽ trở về quê nhà Hàn Quốc để có trận đấu cuối cùng với đội bóng cũ Changwon City ở giải hạng 3 Hàn Quốc diễn ra ngày 14/10 tới. 

HLV Park Hang Seo sẽ ra mắt tuyển Việt Nam vào ngày 14/11, khi tiếp Afghanistan ở vòng loại Asian Cup 2019. Trong khi đó, với đội tuyển U23 Việt Nam, ông Seo sẽ chính thức dẫn dắt ở giải giao hữu tại Thái Lan vào tháng 12 tới đây với sự tham gia của các đội U23 Nhật Bản, U23 Thái Lan, U23 Myanmar, U23 Uzbekistan, U23 CHDCND Triều Tiên.

Hôm nay VFF công bố HLV trưởng đội tuyển nam Việt Nam
Sau nhiều ngày chờ đợi, hôm nay 11/10, LĐ BĐ Việt Nam sẽ chính thức công bố cái tên sẽ trở thành tân HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X