Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ai có thể thay thế Đỗ Hùng Dũng ở ĐT Việt Nam?

Thứ Ba 30/03/2021 12:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một câu hỏi đang được rất nhiều người quan tâm lúc này là liệu ai có thể thay thế tiền vệ Đỗ Hùng Dũng ở tuyến giữa ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới?

Đỗ Hùng Dũng gặp chấn thương kinh hoàng sau pha vào bóng bạo lực của Hoàng Thịnh tại vòng 5 V-League 2021. Dù ca phẫu thuật sau đó đã diễn ra suôn sẻ nhưng theo dự đoán của các bác sĩ, Dũng 'chíp' vẫn sẽ mất ít nhất 6 tháng để hồi phục. 

Mất Hùng Dũng, nhiệm vụ tìm một người thay thế là không khó với HLV Park Hang Seo, nhưng cái khó là ở chỗ liệu 'người mới' có thể đạt tới đẳng cấp, cũng như mang đến sự an tâm như cầu thủ của Hà Nội FC.

Rất có thể trong thời gian tới, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ phải đưa ra những sự thử nghiệm mạo hiểm để giải quyết bài toán tuyến giữa. Đây thật sự là một vấn đề không đơn giản, nhưng cần biết là ông Park từng rất thành công với việc sử dụng các gương mặt dự bị ở những giải đấu trước đó.

Hùng Dũng vs HLV Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo thực sự rất lo lắng cho chấn thương của Đỗ Hùng Dũng

Mất Hùng Dũng là điều không một CĐV Việt Nam nào mong đợi bởi Dũng 'chíp' là mẫu tiền vệ theo kiểu box to box, rất giàu thể lực và sẵn sàng dâng cao gây đột biến. 

Và đây cũng là lúc ĐT Việt Nam cần đến khả năng nhìn người và tài dụng binh của HLV Park Hang Seo hơn bao giờ hết. Liệu ông sẽ đặt niềm tin vào ai trong số những cái tên dưới đây?

Phạm Đức Huy

Có thể nói Phạm Đức Huy hiểu cách đá của Đỗ Hùng Dũng hơn ai hết bởi anh chơi ở cùng vị trí, đồng thời cũng là người đồng đội ở CLB Hà Nội. 

Do đã ăn tập và thi đấu với nhau trong một quãng thời gian quá dài để Đức Huy hoàn toàn có thể khỏa lấp được khoảng trống mà Hùng Dũng để lại ở ĐT Việt Nam.

Còn nhớ ở ASIAD 2018, khi Đỗ Hùng Dũng bị gãy ngón chân trong chiến thắng 1-0 lịch sử của Olympic Việt Nam trước Nhật Bản, Đức Huy chính là người được HLV Park chọn thay thế. 

Điểm nổi bật ở Đức Huy chính là sức bền thể lực cũng như không ngại tranh chấp. Và nếu đạt phong độ cao nhất, Đức Huy có thể thay Hùng Dũng ở vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

Nguyễn Huy Hùng

Nguyễn Huy Hùng là một tiền vệ trụ đúng nghĩa mà bóng đá Việt Nam sở hữu. Đẳng cấp của anh đã được khẳng định khi liên tục được gọi lên ĐTQG từ thời HLV Miura cho tới ông Park Hang Seo. Tại AFF Cup 2018, anh cũng được lựa chọn thay thế Hùng Dũng khi tiền vệ này gặp vấn đề về lưng trong trận bán kết lượt đi tại Philippines.

Tuy nhiên theo giới chuyên môn nhìn nhận, anh vẫn chưa hội đủ các yếu tố của một tiền vệ phòng ngự xuất sắc. Huy Hùng đang bị hạn chế ở việc phát động, triển khai bóng lên chưa thực sự nhanh, và chưa thực sự chính xác.

Bên cạnh đó, tiền vệ sinh năm 1992 này cũng đang gặp vấn đề phong độ sau khi mới chỉ bình phục chấn thương chưa lâu. Ngoài ra, việc chuyển sang đội bóng mới SHB Đà Nẵng cũng mất Huy Hùng mất thêm một thời gian để làm quen, hòa nhập trước khi nghĩ tới việc thi đấu tốt.

Cao Văn Triền 

Cao Văn Triền là cái tên mới nhất được thử sức ở tuyến giữa ĐT Việt Nam trong đợt hội quân vào cuối tháng 12 năm ngoái. Cầu thủ sinh ra và lớn lên tại Bình Định có điểm mạnh là nền tảng thể lực rất dồi dào.

Mặc dù sở hữu thể hình không quá lý tưởng khi chỉ cao 1m70 nhưng Văn Triền lại có những phẩm chất cần có của một tiền vệ trung tâm. Từ đánh chặn, thu hồi bóng đến phát động tấn công, cầu thủ của Sài Gòn FC đều làm tốt. 

Gây ấn tượng ở khâu đánh chặn, tiền vệ 27 tuổi cũng đã thể hiện rất tốt ở mặt trận tấn công khi là chủ nhân của không ít những đường chọc khe với độ sát thương cực cao lên tuyến trên.

Song điểm bất lợi nhìn thấy rõ ở Cao Văn Triền là sự ổn định và kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Liệu anh có bình tĩnh chơi bóng trước lối đá rát, mạnh mẽ của các đối thủ Malaysia, Indonesia và UAE.

Đỗ Hùng Dũng
Liệu ai trong số 5 cái tên này sẽ được lựa chọn thay thế Đỗ Hùng Dũng ở ĐT Việt Nam.

  
Đỗ Văn Thuận

So với 3 cầu thủ kể trên, Văn Thuận cũng là một cầu thủ có tài năng song lại khá vô duyên với ĐT Việt Nam. Anh từng được ông Park triệu tập lên tuyển quốc gia vào năm 2017.

Tiếc là sau đó Văn Thuận không được giữ lại do không đồng điệu với lối chơi của HLV Park. Thêm vào đó, vị trí của anh cũng có nhiều cái tên giỏi như Hùng Dũng, Huy Hùng, Đức Huy... Tuy nhiên trong bối cảnh hiện tại, tiền vệ trụ cột của CLB TP.HCM hoàn toàn có cơ hội được gọi lại tuyển. 

Theo đánh giá từ HLV Đức Thắng (CLB Bình Định) thì Văn Thuận là mẫu tiền vệ công thủ toàn diện với nhiều tố chất tốt như thể lực, sức mạnh, nhãn quan chiến thuật tốt cùng khả năng xử lý bóng nhanh, ít chạm. Song sự mềm mại, khả năng rê dắt và yếu tố kinh nghiệm thi đấu quốc tế lại là điểm trừ của chàng tiền vệ này.

Nguyễn Hải Huy

Hải Huy từng là một trong 4 cái tên mới có trong bản phác hoạ sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo được giới truyền thông tiết lộ hồi đầu năm ngoái, bên cạnh các tiền vệ Dương Văn Hào, Hồ Khắc Ngọc (CLB Viettel), Võ Huy Toàn (TP.HCM).

Điều này cho thấy cầu thủ của Than Quảng Ninh từng có trong kế hoạch làm mới đội tuyển, cả về lối chơi lẫn nhân sự của ông thầy người Hàn Quốc. 

Theo đánh giá từ HLV Phan Thanh Hùng thì Huy là mẫu tiền vệ rất giỏi ở cả khâu tấn công lẫn phòng ngự. Anh cũng chính là cầu nối quan trọng nơi tuyến giữa của đội bóng đất mỏ. Và nếu duy trì phong độ cao tại V-League năm nay, cái tên Nguyễn Hải Huy rất có thể sẽ xuất hiện ở danh sách ĐT Việt Nam sắp tới. 

VIDEO: Hùng Dũng bắt đầu tập đi sau ca phẫu thuật gãy chânVIDEO: Hùng Dũng bắt đầu tập đi sau ca phẫu thuật gãy chân
2 ngày sau ca phẫu thuật gãy chân, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng bắt đầu quá trình tập phục hồi với những bước tập đi đầu tiên với nạng.
Sau Quang Hải và Hùng Dũng, CLB Hà Nội tiếp tục mất thêm một trụ cộtSau Quang Hải và Hùng Dũng, CLB Hà Nội tiếp tục mất thêm một trụ cột
Đội bóng thủ đô vừa xác nhận thông tin chấn thương mà tiền đạo Bruno Cunha gặp phải ở trận đấu với CLB TP.HCM vừa qua.
Điểm nhấn vòng 5 V.League 2021: Hùng Dũng gãy chân, HAGL và “thánh nhọ” Phan Văn ĐứcĐiểm nhấn vòng 5 V.League 2021: Hùng Dũng gãy chân, HAGL và “thánh nhọ” Phan Văn Đức
Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý sau loạt trận vòng 5 V.League 2021, nơi để lại không ít niềm vui và cả nước mắt.
Tản mạn: Từ vụ Hoàng Thịnh - đừng chỉ trích bóng đá quê choaTản mạn: Từ vụ Hoàng Thịnh - đừng chỉ trích bóng đá quê choa
Vụ phạm lỗi của Ngô Hoàng Thịnh với Đỗ Hùng Dũng không chỉ khiến CLB TP.HCM bị ảnh hưởng mà bỗng dưng SLNA cũng bị liên đới. Quả thực đã có nhiều hung thần sân...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X