Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Ai cần HAGL “mua vui” cho giải Hạng Nhất?

Thứ Năm 13/08/2015 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 2 vòng liên tiếp đứng ở vị trí đội sổ thì những người ở Hàm Rồng đã nghĩ tới viễn cảnh xấu nhất là chơi giải Hạng Nhất 2016. Đúng là nguy cơ HAGL xuống hạng đang lớn dần nhưng họ phải dũng cảm đối mặt với cuộc chiến chống xuống hạng trong 6 vòng còn lại chứ không phải cứ “kêu ca, rên rỉ” như trong thời gian qua.

Khi khởi đầu mùa giải mới, những người làm bóng đá phố Núi đầy lạc quan về tương lai của đội nhà khi được đông đảo NHM ủng hộ. Thậm chí bầu Đức còn cao hứng rằng HAGL xuống hạng cũng không sao. Sau giai đoạn lượt đi, thầy trò HLV Graechen thi đấu bết bát nhưng chưa đứng cuối bảng, chúng ta vẫn thấy nét thi đấu hồn nhiên như U19 Việt Nam trong năm 2014. Bằng chứng là trong suốt 13 trận của lượt đi V-League 2015, HAGL là đội bị ít thẻ vàng nhất, thậm chí họ và SLNA là 2 đội chưa phải nhận thẻ đỏ nào. Tuy nhiên tất cả đã thay đổi trong thời gian gần đây, khi mùa giải chuẩn bị hạ màn. Đặc biệt trong 2 vòng đấu gần đây thì đội bóng phố Núi đã lần đầu rơi xuống vị trí thứ 14, nơi duy nhất phải chơi ở giải Hạng Nhất mùa sau. Và khi mọi thứ không còn màu hồng nữa thì đội bóng phố Núi bắt đầu “xù lông”. Cầu thủ HAGL đã biết phản ứng trọng tài, phản ứng lại các pha chơi xấu của đối phương. Tệ hơn khi lãnh đạo và BHL không can ngăn mà còn hùa theo để phân bua với các vua áo đen. Về chuyên môn, HLV Graechen và bầu Đức hết đổ tại các đối thủ đánh hội đồng rồi lại đổ lỗi cho các ngoại binh. Và cuối cùng mới đây, ông chủ đội bóng phố Núi chốt lại một cầu xanh rờn mà cả làng bóng đá choáng váng – HAGL bị đánh hội đồng.

Trước tình thế khó khăn của đội nhà, bầu Đức, HLV Graechen không tìm cách tháo gỡ mà thay vào đó là hết đổ tại người này, đổ tại người kia. Đáng buồn hơn khi mới đây ông chủ đội bóng chẳng tuyên bố kế hoạch trụ hạng, thay vào đó là… buông xuôi để cho giải Hạng Nhất hấp dẫn hơn vào mùa sau. Bầu Đức nói có vẻ thản nhiên nhưng chắc chắn trong lòng ông đang rất đau: “Nhiều người cho rằng sẽ là bi kịch nếu HAGL xuống hạng. Nhưng tôi thì không. Thậm chí, tôi nghĩ rớt hạng có khi lại hay. Bởi khi ấy biết đâu, HAGL lại giúp cho giải Hạng Nhất vốn đìu hiu bấy lâu nay trở nên náo nhiệt, xôm tụ hơn thì sao”. Vâng! Bầu Đức bỏ ra cả trăm tỷ để xây học viện HAGL JMG với mục đích ban đầu để nâng tầm bóng đá Việt Nam. Sau đó tỷ phú này còn tuyên bố những lứa “gà nòi” của mình đủ trình độ ra nước ngoài, cụ thể là các giải hàng đầu châu Âu thi đấu. Thành công của U19 Việt Nam, thậm chí còn khiến bộ đôi Đoàn Nguyên Đức – Lê Hùng Dũng lên kế hoạch hoàn thành giấc mơ World Cup cho môn thể thao vua nước nhà. Thế nhưng chỉ 1 năm sau đó thì bầu Đức đã chuyển mục tiêu là đưa lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường “mua vui” cho giải Hạng Nhất.

Khong ai vui neu HAGL xuong hang
Không ai vui nếu HAGL xuống hạng

Mà cái nhiệm vụ mua vui cho giải Hạng Nhất nếu HAGL xuống hạng cũng tiếp tục là một sự ngộ nhận của bầu Đức và những người làm bóng đá phố Núi. Với môi trường bóng đá còn nghiệp dư của Việt Nam thì chẳng có nhiều khái niệm hội CĐV trung thành, ngoại trừ trường hợp của SLNA. Thầy trò HLV Graechen đã gây sốt trong giai đoạn đầu lên chơi ở V-League 2015 nhưng hiện nay thì không. Tất cả những sự cố “vỡ khán đài” chỉ là tính tò mò về lứa cầu thủ U19 Việt Nam trong năm 2014 mà thôi, khi HAGL thi đấu yếu kém thì sức hút cũng giảm rõ rệt. Bằng chứng ư? Sân Pleiku từ chỗ cung không đủ cầu hồi đầu mùa thì đã xuất hiện rất nhiều khán đài trống ở những vòng đấu gần đây. Sân nhà của đội bóng phố Núi vốn có sức chưa nhỏ mà còn chưa lấp đầy thì sức hút của thầy trò HLV Graechen cũng có hạn mà thôi.

Bầu Đức, HLV Graechen cứ nói vòng vo quay đi quẩn lại những lý do chẳng mấy ai quan tâm. Điều mà người ta chờ đợi là sự thật về một HAGL yếu kém mọi mặt khi tham gia đấu trường V-League 2015 thì không ai đả động tới. Kinh nghiệm thì chẳng phải bản, thể lực của lứa Công Phượng chắc chắn cũng là tệ nhất giải đấu hiện nay. Còn điểm mạnh của HAGL là lối chơi ban bật ngắn dựa vào nền tảng kỹ thuật tốt thì không được thể hiện. Thế nhưng chẳng ai ở phố Núi đưa ra ý kiến để hạn chế các khuyết điểm của thầy trò HLV Graechen. Làm thế nào để phát huy tối đa tài năng của những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… Vào những lúc như thế này thì những cầu thủ mới bước chân vào nghiệp quần đùi áo số như các học viên khóa 1 HAGL JMG cần những lời khuyên chân thành từ người lớn. Chứ không phải tiếp tục lấp liếm, “giấu dốt” vì xấu hổ của những người lãnh đạo. Phải khi nào bầu Đức, HLV Graechen tự nhìn lại hạn chế của đội bóng thì HAGL mới hy vọng khá hơn được, bằng không thì sớm muộn “ước muốn” xuống “mua vui” cho giải Hạng Nhất cũng sẽ trở thành sự thật.

Video HAGL 1-1 Cần Thơ


Doãn Công - Theo Thể Thao Việt Nam

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X