Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

AFF Cup: Việt Nam là đội bóng duy nhất làm được điều này với ĐT Thái Lan

Thứ Hai 15/10/2018 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong lịch sử AFF Cup (tên cũ là Tiger Cup) mới chỉ ghi nhận duy nhất một thất bại trên sân nhà của ĐT Thái Lan trước các đối thủ khu vực.

Việt Nam là đội bóng duy nhất "hạ nhục" người Thái trên sân khách

AFF Cup là giải đấu danh giá nhất khu vực ĐNÁ dành cho các đội tuyển quốc gia trong khu vực. Đây cũng là giải đấu cho thấy sức mạnh của người Thái với 5 lần lên ngôi vô địch giải đấu.

ĐT Thái Lan cũng là đội bóng giàu truyền thống nhất khu vực, đứng thứ hai là Singapore (4 lần) và Việt Nam, Malaysia (1 lần).

AFF Cup Việt Nam là đội bóng duy nhất đánh bại Thái Lan hình ảnh
ĐT Việt Nam là đội bóng duy nhất đánh bại Thái Lan tại Rajamangala

Là nền bóng đá phát triển nhất trong khu vực, người Thái còn thể hiện sức mạnh tuyệt đối mỗi khi được khi đấu trên sân nhà.

Cụ thể, ĐT Thái Lan đã thắng 23 trận đấu tại AFF Cup khi được nhận sự ủng hộ của các khán giả quê hương tại sân vận động Rajamangala, Bangkok. SVĐ này từng là nơi đưa họ đến chức vô địch vào các năm 2000, 2014 và 2016.

Mặc dù vậy, họ vẫn một lần phải 'ngậm trái đắng' trên sân nhà. Đó là thất bại đầy bất ngờ với tỷ số 1-2 trước ĐT Việt Nam ở trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2008 - giải đấu mà thầy trò Calisto sau đó đã lên ngôi vô địch.

Nguyễn Vũ Phong và Lê Công Vinh là hai cái tên đã ghi bàn cho Việt Nam ở trận này trước khi Ronnachai ghi 1 bàn thắng danh dự cho người Thái tại Rajamangala. Tỷ số 2-1 ở lượt đi cùng trận hòa 1-1 tại Mỹ Đình đã giúp ĐT Việt Nam lần đầu tiên giành được 1 danh hiệu khu vực ở cấp độ ĐTQG, giải đấu mà cho tới lúc này chắc chắn vẫn còn in sâu trong tâm khảm NHM.

Tại AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo cũng được kỳ vọng sẽ lên ngôi. Tuy nhiên trước mắt họ phải thi đấu thật tốt tại vòng bảng để có lợi thế trước khi bước vào bán kết.

Video: Nhìn lại chức vô địch AFF Cup 2008 lịch sử của ĐT Việt Nam

Xem thêm tin bài liên quan trên Bongda24h.vn:

Đội trưởng Văn Quyết nói gì về cơ hội của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018?
Tiền đạo đội trưởng Nguyễn Văn Quyết đã tỏ ra tin tưởng vào sự thành công của ĐT Việt Nam ở AFF Cup khi chia sẻ trong buổi họp báo sáng 15/10.
HLV Park Hang Seo đặt mục tiêu dẫn đầu bảng A tại AFF Cup 2018
Trả lời họp báo sáng 15/10, nhà cầm quân người Hàn Quốc, ông Park Hang Seo đã đặt mục tiêu thi đấu thật tốt và giành ngôi đầu bảng A ở AFF Cup 2018.
Hạ đối thủ xếp trên 32 bậc, ĐT Thái Lan thị uy sức mạnh trước thềm AFF Cup
Nhà ĐKVĐ AFF Cup, ĐT Thái Lan thị uy sức mạnh trước thềm AFF Cup 2018 khi đánh bại đối thủ xếp trên 32 bậc trên BXH FIFA trong trận đấu giao hữu tối 14/10.
HLV Lê Thụy Hải hoài nghi về chuyến tập huấn Hàn Quốc của ĐT Việt Nam
Chia sẻ với giới truyền thông, HLV Lê Thụy Hải tỏ ra hoài nghi về sự hiệu quả của chuyến tập huấn Hàn Quốc sắp tới để chuẩn bị cho AFF Cup 2018 của ĐT Việt Nam.
Sao Philippines không tin ĐT Việt Nam sẽ vô địch AFF Cup 2018
Trong một chia sẻ mới đây, thủ thành Michael Falkesgaard của Philippines đã không đánh giá ĐT Việt Nam có khả năng chạy đua giành chức vô địch AFF Cup 2018.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X