Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

AFF Cup lại thay đổi thể thức, không còn nước chủ nhà

Thứ Tư 09/03/2016 12:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

AFF Cup là giải bóng đá lớn nhất khu vực và liên tục bị thay đổi để trở nên hấp dẫn hơn.
 

AFF Cup se thay doi the thuc thi dau
AFF Cup sẽ thay đổi thể thức thi đấu

Vào cuối năm nay, AFF Cup 2016 sẽ diễn ra trong sự hào hứng, chờ đợi của NHM bóng đá khu vực. Tuy nhiên lần này sẽ là giải đấu cuối cùng được tổ chức theo thể thức trên sân của một nước chủ nhà nào đó. Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á vừa thông qua thể thức mới là thi đấu theo hình thức sân nhà, sân khách ngay từ vòng bảng. Và số đội cũng không phải 8 như hiện nay mà sẽ gồm 10 nước thành viên trong khu vực.

Sở dĩ AFF đưa ra sáng kiến này là nhằm giúp giải đấu trở nên hấp dẫn và thu hút được nhiều khán giả hơn. Khi áp dụng thể thức sân nhà, sân khách thì các đội bóng sẽ nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà. Đây là phương án khắc phục tình trạng các sân vắng bóng người xem khi không có chủ nhà thi đấu trước đây.

Barcelona sẽ đến Việt Nam vào năm 2017
(Bongda24h.vn) - Giám đốc điều hành khu vực châu Á Thái Bình Dương của CLB Barcelona, ông Xavier Asensi cho biết gã khổng lồ xứ Catalonia sẽ xem xét việc đến...

Như vậy AFF Cup 2016 sẽ là lần cuối áp dụng thể thức thi đấu vòng bảng trên sân của hai nước đồng chủ nhà. Như đã biết, Myanmar và Philippines được chọn làm chủ nhà của giải đấu cuối năm nay nhưng lại đang có biến động. Do Philippines chủ động xin rút nên LĐBĐ Đông Nam Á rơi vào thế khó xử. Phương án hàng đầu là cố gắng thuyết phục quốc gia này nhận đăng cai trở lại, bởi cũng chỉ có 3 trận vòng bảng. Trong trường hợp Philippines nhất quyết không rút lại quyết định của mình thì Malaysia sẽ thay thế làm đồng chủ nhà của AFF Cup 2016.

Vòng loại AFF Cup 2016 sẽ diễn ra từ 13-22/10 tại Campuchia. 4 đội tuyển là Lào, Campuchia, Đông Timor, Brunei sẽ cạnh tranh 1 suất đứng đầu tham dự VCK. AFF Cup 2016 sẽ diễn ra từ 19/11 đến 17/12. Một bảng sẽ do Myanmar đăng cai, bảng còn lại đang chờ xác định sau cuôc họp vào ngày 12/3 tới tại Đà Nẵng. Từ bán kết và chung kết vẫn áp dụng thể thức đá lượt đi, lượt về và áp dụng luật bàn thắng trên sân khách.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X