Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

AFF Cup 2020 dời sang năm sau: HLV Park Hang Seo vơi bớt nỗi lo

Thứ Sáu 31/07/2020 17:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu viễn cảnh AFF Cup 2020 phải dời sang năm sau trở thành sự thật, điều này sẽ phần nào giúp HLV Park Hang Seo vơi bớt lo lắng về bài toán nhân sự trên tuyển.

Thầy Park vơi bớt nỗi lo

Trong một cuộc họp mới đây của Ban xử lý các tình huống khẩn cấp của LĐBĐ Đông Nam Á diễn ra vào chiều ngày 30/7, hầu hết các thành viên đều đã ủng hộ phương án dời giải đấu AFF Suzuki Cup 2020 sang tháng 4 năm 2021.

Điều này được đưa ra dựa trên cơ sở các cập nhật, đánh giá tình hình dịch Covid-19 tại các quốc gia Đông Nam Á, đại diện các nước đều đã nhận định dịch Covid-19 sẽ tiếp tục có những diễn biến phức tạp từ nay cho đến cuối năm. Vì thế việc tổ chức AFF Cup an toàn và hiệu quả là không khả thi.

Chưa kể, việc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á phải tới giữa tháng 11 mới khép lại cũng đặt ra thách thức cho các đội tuyển tham dự khi họ có nguy cơ bị quá tải, hụt hơi khi liên tục phải thi đấu. 

AFF Cup 2020 dời sang năm sau HLV Park Hang Seo bớt nỗi lo hình ảnh

Giải AFF Cup 2020 nhiều khả năng sẽ bị hoãn lại một năm do ảnh hưởng của Covid-19

Từ những lý do đó, phương án hoãn giải AFF Cup 2020 đã được đưa ra. Dù chưa có quyết định chính thức cuối cùng song nhiều khả năng phương án này sẽ sớm được thông qua khi mà nó đang được số đông các quốc gia khu vực ủng hộ.

Nếu AFF Cup 2020 dời sang năm 2021, đây trước tiên sẽ là một tin vui với HLV Park Hang Seo khi mà lúc này ông đang khá đau đầu trong việc chuẩn bị lực lượng cho đội tuyển Việt Nam hướng tới các giải đấu vào cuối năm trong đó có AFF Cup.

Thời gian qua, chấn thương của một loạt cầu thủ trụ cột ở ĐTQG như Duy Mạnh, Đình Trọng,... đã khiến nhà cầm quân Hàn Quốc phải đau đầu, chưa kể một số trường hợp khác như Xuân Trường, Văn Thanh hay Quang Hải mới vừa bình phục và trở lại thi đấu nên chưa có được phong độ tốt nhất.

Bên cạnh đó, yêu cầu làm mới lối chơi cũng như nhân sự của ĐT Việt Nam cũng là vấn đề mà ông thầy người Hàn Quốc sẽ phải giải quyết thật hiệu quả khi mà thời điểm hội quân đội tuyển đang tới gần. 

Sau hai năm liên tục gặt hái thành công ở các giải đấu khu vực và châu lục, nhìn chung sơ đồ chiến thuật và cách chơi bóng của 'Những ngôi sao vàng' đã không còn mới mẻ, đặc sắc. Do đó, nếu không có những sự tươi mới trong cách triển khai bóng, chúng ta rất có thể sẽ bị đối phương 'bắt bài'.

Quang Hai chan thuong

HLV Park Hang Seo sẽ đỡ đau đầu về nhân sự ĐTVN nếu giải AFF Cup không diễn ra trong năm nay.

Ngoài ra, HLV Park Hang Seo cũng sẽ đỡ đau đầu khi mà ông đang đứng trước nhiều khó khăn khi phải chứng kiến phong độ sụt giảm của những chân sút nội trong thời gian gần đây. 

Công Phượng đã hai trận 'tịt ngòi', trong khi những Hà Đức Chinh, Nguyễn Tiến Linh hay Phan Văn Đức cũng không để lại nhiều dấu ấn trên sân cỏ. Họ dường như đang có dấu hiệu bị quá tải, khi liên tục phải di chuyển và thi đấu tại V-League với mật độ chỉ 5-6 ngày/trận.

Từ những lý do đó, rõ ràng thầy Park có lý do để vui khi AFF Cup 2020 có thể sẽ được dời sang năm sau. Hiện tại chúng ta vẫn chưa xác định được thời điểm giải đấu diễn ra, nhưng ít nhiều thì điều này cũng khiến nhà cầm quân Hàn Quốc vơi bớt nỗi lo quá tải và chấn thương của các trụ cột, khi họ liên tục phải căng sức đá V-League hay Vòng loại World Cup mà không có nhiều thời gian nghỉ ngơi.

Việc giải đấu bị lùi lại cũng sẽ giúp ông thầy người Hàn có thêm thời gian để phát hiện những gương mặt mới, cũng như tìm kiếm thêm thủ môn chất lượng cho khung thành ĐT Việt Nam. Do Đặng Văn Lâm vẫn đang thi đấu tại Thai League cho Muangthong United nên khả năng anh được gọi tham dự AFF Cup cùng ĐT Việt Nam là rất thấp, nếu như không được đội chủ sân SCG cho phép. 

VÌ thế khi có thêm thời gian chuẩn bị, chắc chắn thầy Park sẽ giúp ĐT Việt Nam có màn chạy đà tốt hơn trước khi bước vào chiến dịch bảo vệ ngôi vương bóng đá khu vực từng giành được cách đây hai năm. 
 

Thầy Park sẽ lại 'vừa xay lúa, vừa bế em'?

Băn khoăn lớn nhất lúc này là liệu kỳ AFF Cup vào năm 2021 sẽ diễn ra vào thời điểm nào khi mà có nhiều giải đấu lớn như Olympic Tokyo hay EURO 2020 cũng sẽ diễn ra vào năm tới.

Chưa kể trong trường hợp ĐT Việt Nam dẫn đầu bảng G và có vé đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam chắc chắn cũng sẽ rất bận rộn trong năm 2021 với các trận đấu tiếp theo ở vòng loại cuối cùng với các đối thủ hàng đầu châu lục. 

Park Hang Seo

Nếu AFF Cup diễn ra vào năm sau, HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ rất bận rộn

Đó là chưa kể trong năm tới, bóng đá Việt Nam còn tham dự Vòng loại U23 châu Á 2022 và SEA Games 31 tại Việt Nam. Như vậy, giống như năm 2019, nhiều khả năng thầy Park sẽ phải kiêm nhiệm cùng lúc nhiệm vụ dẫn dắt ĐT Việt Nam và đội U22 Việt Nam.

Xem ra thầy Park rất khó thoái thác nhiệm vụ dẫn dắt đội U22 tại SEA Games 31 khi nó diễn ra tại Việt Nam. Và điều này cũng đặt nhà cầm quân Hàn Quốc trước nhiều thách thức khi ông sẽ phải thực sự tập trung để có thể quán xuyến tốt cả hai đội tuyển cùng lúc. 

Báo Thái hoan hỉ sau khi AFF Cup 2020 bị hoãn
Tờ báo hàng đầu Thái Lan, Siam Sports đã có những chia sẻ sau thông tin AFF Cup 2020 bị hoãn sang năm sau.
Indonesia một mực phản đối tổ chức AFF Cup vào tháng 4/2021
Đề xuất dời lịch tổ chức AFF Cup 2020 sang tháng 4/2021 của Ban xử lý các tình huống khẩn cấp đã bị Indonesia từ chối.
Quế Ngọc Hải: Việc AFF Cup 2020 bị hoãn là điều tốt cho ĐT Việt Nam
Quế Ngọc Hải đã bày tỏ ý kiến của mình khi AFF Cup 2020 nhiều khả năng sẽ bị lùi lịch thi đấu sang tháng 4/2021 vì những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
HLV Malaysia nói gì khi AFF Cup 2020 bị hoãn?
Vị thuyền trưởng tuyển Malaysia đã có những chia sẻ của mình sau thông tin AFF Cup bị hoãn sang năm sau.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X