Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

AFF Cup 2018: Thầy Park nên dùng đội trẻ hay trao cơ hội cho cựu binh?

Thứ Sáu 28/09/2018 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
AFF Cup đang là giải đấu mà bóng đá Việt Nam đang rất khát danh hiệu sau 10 năm chờ đợi. Tuy nhiên liệu đây sẽ là sân chơi của những người trẻ hay vẫn sẽ là sự trở lại của những gương mặt kỳ cựu ở ĐTQG?

 

Khi bóng đá trẻ Việt Nam đã đủ sức gánh vác đội tuyển

Bóng đá trẻ Việt Nam đang cho thấy sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian qua khi ĐT U20 Việt Nam lần đầu tham dự VCK U20 thế giới còn ĐT U23 Việt Nam liên tiếp gây bất ngờ ở hai đầu trường lớn là giải U23 châu Á và ASIAD 2018.

Có thể khẳng định, lúc này chúng ta đang sở hữu một lứa cầu thủ trẻ vô cùng chất lượng, tài năng, có bản lĩnh và ý chí quyết tâm không bao giờ lùi bước.

Lúc này nhiều gương mặt trẻ cũng đóng vai trò đặc biệt quan trọng ở ĐT Việt Nam như Công Phượng, Quang Hải, Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Hậu, Duy Mạnh,….

Clip highlight hiep 1 U23 Viet Nam 1-0 U23 Nhat Ban
Nhiều cầu thủ trẻ Việt Nam đã đủ sức gánh vác đội tuyển quốc gia

Chính vì thế, sẽ không ngạc nhiên nếu HLV Park Hang Seo tiếp tục sử dụng những cầu thủ trẻ ở ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018, giải đấu mà bóng đá Việt Nam đang quyết tâm giành ngôi vô địch.

Việc Việt Nam sử dụng đội hình trẻ cũng là điều mà người Thái đã làm 4 năm trước với lứa cầu thủ trẻ đầy tài năng như Adisak, Chanathip,… Tại ASIAD 2014, Olympic Thái Lan đã thi đấu vô cùng ấn tượng để giành hạng tư môn bóng đá nam.

Đó là dấu ấn đầu tiên của HLV Kiatisak, người mạnh dạn tạo nên một cuộc cách mạng về lực lượng trong giai đoạn bóng đá Thái Lan trải qua nhiều năm không thành công trên trường khu vực và quốc tế.

Sẵn sàng loại bỏ những công thần như Teerasil Dangda để tin dùng lớp trẻ, Kiatisak đã sớm có được những thành công vang dội sau đó. So với năm 2012 - giải đấu mà Thái Lan thua Singapore ở chung kết, Kiatisak thay đến hơn một nửa về nhân sự. Để rồi với thế hệ đó, người Thái đã vô địch AFF Cup hai kỳ liên tiếp các năm 2014 và 2016 cũng như thống trị SEA Games 27 và 28.

Kiatisak có được thành công trong sự nghiệp huấn luyện bở ông biết cách thổi lửa vào lối chơi của các cầu thủ trẻ, để họ luôn chơi hết mình với quyết tâm cao nhất trong các trận đấu. Và đây cũng là cách mà người ta đang được chứng kiến ở HLV Park Hang Seo khi nhà cầm quân người Hàn đã xây dựng cho mình một đội quân vô cùng tinh nhuệ và thiện chiến.

Chính vì thế sẽ không bất ngờ khi ông Park sẽ vẫn tin tưởng vào các học trò cưng của mình ở AFF Cup sắp tới. Dù thực tế bóng đá Việt Nam vẫn có rất nhiều cầu thủ giỏi sẵn sàng cạnh tranh vị trí với họ.

Cơ hội nào cho nhóm cựu binh?

Trong lần gần nhất tập trung ĐT Việt Nam thi đấu ở vòng loại Asian Cup 2019 gặp Jordan, HLV Park Hang Seo đã sử dụng một đội hình với phần lớn là những gương mặt U23 Việt Nam.

Khi đó nhà cầm quân người Hàn Quốc giải thích rằng ông chưa có nhiều thời gian tìm hiểu bóng đá Việt Nam nên sẽ chỉ sử dụng những gương mặt quen thuộc vừa vào tới trận chung kết U23 châu Á tại Thường Châu.

Tuy nhiên ở thời điểm này, khi mà ông Park đã có nhiều thời gian tiếp xúc với bóng đá Việt Nam, có lẽ ông sẽ trao cơ hội cho những gương mặt kỳ cựu nếu họ vẫn cho thấy sự ổn định.

Que Ngoc Hai an mung ban thang vao luoi Indonesia tai AFF Cup 2014
Nhóm 'cựu binh' Ngọc Hải, Minh Tuấn, Huy Hùng... gặp thách thức ở AFF Cup 2018

Đã có một thời những Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng, Ngọc Hải, Minh Tuấn, Văn Quyết,… là lực lượng trụ cột tại ĐT Việt Nam. Tuy nhiên thời thế đã thay đổi. Những cầu thủ kỳ cựu dường như đang lùi lại để nhường chỗ cho lứa đàn em tỏa sáng.

Ở vị trí của Quế Ngọc Hải, lúc này Tiến Dũng, Đình Trọng và Duy Mạnh đều đang thi đấu khá tốt. Tuyến giữa với Hùng Dũng, Đức Huy cũng khiến NHM dần dần quên mất Huy Hùng, Hoàng Thịnh từng được ví là những ‘máy quét’ ở tuyến giữa ĐT Việt Nam.

Trong khi đó cả Trọng Hoàng, Đinh Thanh Trung hay Vũ Minh Tuấn cũng không còn lại lựa chọn hàng đầu ở vị trí chạy cánh khi Quang Hải, Văn Đức, Văn Toàn, Công Phượng đều cho thấy những tiến bộ đáng kể.

Chính vì thế, chắc chắn trong thời gian tới khi V-League trở lại, các ‘cựu binh’ sẽ phải nỗ lực nhiều hơn để có thể ghi điểm trong mắt nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Có thể nói AFF Cup là một giải đấu để chuẩn bị cho Asian Cup 2019 và xa hơn là Olympic Tokyo 2020, giải đấu mà HLV Park Hang Seo từng hứa sẽ giúp bóng đá Việt Nam giành vé tham dự trong ngày lên nhậm chức HLV trưởng.

Vì thế rất có thể các cầu thủ trẻ sẽ ưu tiên được sử dụng. Và điều này cũng đồng nghĩa với việc các cựu binh sẽ phải cố gắng rất nhiều để có cơ hội được tham dự kỳ AFF Cup sắp tới.

Xem thêm những tin bài liên quan trên Bongda24h.vn:

HLV Park Hang Seo và bài toán khó về nhân sự tại AFF Cup 2018
Sau những thành công liên tiếp tại hai giải trẻ cấp châu lục, HLV Park Hang Seo đang nhận được sự kỳ vọng rất lớn của NHM Việt Nam tại AFF Cup 2018. Tuy nhiên...
Góc nhìn: ĐT Việt Nam còn thiếu gì để vô địch AFF Cup 2018?
Trở về như những người hùng tại 2 chiến dịch châu Á vừa qua, nhưng để khẳng định ĐT Việt Nam vô địch AFF 2018 sẽ là một câu chuyện xa vời.
Bóng đá Việt Nam: Sau đỉnh cao châu lục là nỗi khó khăn tại ao làng
Thầy trò HLV Park Hang Seo đã làm rất tốt tại sân chơi mang tầm cỡ quốc tế, nhưng điều đó không có nghĩa ĐT Việt Nam tại giải AFF có thể “làm gỏi” Đông Nam Á,...
AFF Cup 2018: Khi sân chơi cấp độ ĐTQG vẫn rất khác giải trẻ
Trong năm 2018, lứa cầu thủ trẻ U23 Việt Nam vừa liên tiếp tạo được những dấu ấn đậm nét tại đấu trường châu lục. Tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc...

Minh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X