Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

AFF Cup 2018: Khi sân chơi cấp độ ĐTQG vẫn rất khác giải trẻ

Thứ Sáu 07/09/2018 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong năm 2018, lứa cầu thủ trẻ U23 Việt Nam vừa liên tiếp tạo được những dấu ấn đậm nét tại đấu trường châu lục. Tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ dễ dàng chinh phục danh hiệu vô địch AFF Cup vào cuối năm nay.

NHM đặt niềm tin vào ĐT Việt Nam tại AFF Cup

Bóng đá Việt Nam liên tiếp gặt hái thành công ở hai đấu trường châu lục là VCK U23 châu Á và ASIAD 2018. Dưới tài cầm quân của HLV Park Hang Seo đội U23 Việt Nam đã giành ngôi á quân U23 châu Á cũng như nằm trong số 4 đội bóng mạnh nhất châu Á tại ASIAD.

Đây thực sự là một thành công lớn vượt xa những sự kỳ vọng của bóng đá nước nhà. Nó cũng cho thấy bóng đá Việt Nam đã có những tín hiệu khởi sắc và dường như đang dần thu hẹp khoảng cách trình độ với các nền bóng đá hàng đầu châu lục.

AFF Cup 2018 Khi sân chơi cấp độ ĐTQG sẽ rất khác giải trẻ hình ảnh
Thành công ở cấp độ U23 là cơ sở để hy vọng thầy trò Park Hang Seo sẽ vô địch AFF Cup 2018

Tại khu vực ĐNÁ, Việt Nam lúc này cũng đang là đội bóng có thành tích thi đấu ấn tượng nhất trong năm 2018. Tại VCK U23 châu Á diễn ra hồi đầu năm, chúng ta là đội bóng duy nhất trong khu vực vào tới bán kết và sau đó là thẳng tiến tới trận chung kết.

Và ở ASIAD 18 vừa qua, bóng đá Việt Nam cũng xuất sắc vào tới bán kết trong khi các quốc gia láng giềng như Indonesia hay Malaysia đều chỉ dừng bước ở vòng 1/8. Bóng đá Thái Lan thậm chí còn gây thất vọng lớn hơn khi không qua nổi vòng đấu bảng.

Với những gì mà các nền bóng đá khu vực đã thể hiện, rõ ràng người hâm mộ đang rất kỳ vọng rằng bóng đá Việt Nam sẽ gặt hái được những kết quả ấn tượng tại AFF Cup 2018, giải đấu cấp cao nhất nằm trong hệ thống thi đấu tại khu vực.

Nhưng sân chơi cấp độ ĐTQG sẽ rất khác giải trẻ

Mặc dù lạc quan là vậy, nhưng chắc chắn thầy trò Park Hang Seo sẽ không được phép chủ quan khi bước vào AFF Cup 2018, bởi mọi đội tuyển trong khu vực đều đang có những sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng cho giải đấu này.

Đối thủ nguy hiểm nhất lúc này với bóng đá Việt Nam chắc chắn vẫn sẽ là Thái Lan, đội bóng đã 2 lần vô địch liên tiếp ở hai kỳ AFF gần nhất. Bóng đá Thái Lan trong những năm qua luôn sản sinh ra nhiều cầu thủ tài năng và dù có thi đấu không thành công ở cấp độ trẻ thì ĐTQG của họ vẫn là đội bóng rất có thực lực.

Không chỉ Thái Lan mà Malaysia và Indonesia đều hết sức đáng gờm với đội bóng Việt Nam. Đây chính là hai đối thủ mà ĐT Việt Nam đều đã phải đón nhận thất bại tại vòng bán kết AFF Cup 2014 và 2016.

Olympic Malaysia
Bóng đá Malaysia cũng cho thấy những sự tiến bộ ấn tượng trong thời gian qua

Sức mạnh và tốc độ luôn là yếu tố giúp hai nền bóng đá này tạo nên khó khăn trước các cầu thủ Việt. Và nếu không có những toan tính hợp lý, chúng ta hoàn toàn có thể sẽ gặp khó khi chạm trán các đối thủ này ở AFF Cup sắp tới.

Thất bại trước Olympic UAE ở trận tranh tấm HCĐ trong bối cảnh các học trò HLV Park Hang Seo thi đấu lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội tấn công nhiều hơn đã cho thấy bóng đá Việt Nam vẫn còn tồn tại nhiều điểm hạn chế, nhất là khi phải áp đặt lối chơi để ghi bàn vào lưới đối phương.

Với hàng tấn công chưa thực sự mạnh và các tuyến phối hợp với nhau chưa tốt trước một đối thủ phòng ngự chặt, rõ ràng HLV Park Hang Seo còn rất nhiều việc phải làm trong hai tháng tới trước khi AFF Cup 2018 bắt đầu.

Như chuyên gia Nguyễn Thành Vinh tâm sự: “Với lứa cầu thủ này, chỉ cần có thêm thời gian để HLV Park Hang Seo giúp họ hoàn thiện, uyển chuyển, thích nghi hơn với nhiều lối chơi và đặc biệt là nâng cao thêm nền tảng thể lực thì không có gì phải e ngại khi thi đấu ở Đông Nam Á hay thậm chí châu Á trong 10 năm tới".

Thì rõ ràng bóng đá Việt Nam có quyền mơ tới những thành công lớn hơn trong một vài năm nữa. Tuy nhiên để thành công hay thất bại, điều đó sẽ phụ thuộc rất nhiều vào tài cầm quân của ông Park cũng như ý chí phấn đấu và nghị lực vượt khó của các cầu thủ.

Olympic Việt Nam vào tốp 4 châu Á: Đã đến lúc nghĩ nghiêm túc cho World Cup
Tham dự World Cup luôn là một giấc mơ quá tầm với bóng đá Việt Nam, song với những gì thầy trò Park Hang Seo tạo nên tại ASIAD 2018, tại sao lại không thể đặt...
Bóng đá Việt Nam hậu ASIAD: Khi hàng công vừa mừng, vừa lo
Bóng đá Việt Nam khép lại hành trình tham dự ASIAD 2018 với vị trí thứ 4 chung cuộc. Hiếm có giải đấu nào mà hàng công của chúng ta thi đấu ấn tượng như vậy....
Olympic Việt Nam đứng thứ 4 ASIAD: Bàn đạp để hướng tới AFF Cup 2018
Dù không thể giành tấm HCĐ ASIAD 2018 nhưng với những gì mà Olympic Việt Nam đã thể hiện, NHM hoàn toàn có thể tin tưởng thầy trò Park Hang Seo sẽ tiếp tục gặt...
Bóng đá Việt Nam hậu ASIAD: Cần sớm đầu tư cho lứa cầu thủ kế cận
Thành công của U23 Việt Nam ở cả giải U23 châu Á lẫn ASIAD 2018 là minh chứng cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên VFF và các bên liên...
Olympic Việt Nam lỡ HCĐ ASIAD 2018: Vì đâu nên nỗi?
Trước một đối thủ thậm chí không được đánh giá cao như UAE song cuối cùng chiến thắng đã không thuộc về các cầu thủ Việt Nam. Và đâu là những lý do khiến thầy...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X